Wall Art ศิลปะบนกำแพง ซอยเจริญกรุง 32

เจริญกรุง เป็นถนนประวัติศาสตร์สายแรกของประเทศไทยในสมัยรัชกาลที่ 4 และเป็นย่านเมืองเก่าที่ยังคงอนุรักษ์ความงดงามทางสถาปัตยกรรมแบบโบราณให้เห็นอยู่ ซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เป็นอย่างดี ในยุคปัจจุบันนี้ ถนนเส้นนี้ รวมทั้งบางรักและตลาดน้อย ได้ถูกพัฒนาให้กลายเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ (Creative District) ของกรุงเทพ ฯ ไปแล้ว

Wall Art ในซอยเจริญกรุง 32 ศิลปะบนกำแพง จากศิลปินไทยและนานาชาติ ในงาน “Bukruk Urban Arts Festival”
Bonus TMC
Blk.ink Badass
Alex Face
Bonus TMC

Wall Art จากเทศกาลสตรีทอาร์ตชื่อดัง “บุกรุก” หรือ “Bukruk Urban Arts Festival” เป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้ย่านเหล่านี้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์โดยสมบูรณ์ และยังคงดึงดูดาใจคนรุ่นใหม่กับวัฒนธรรมบนโซเชียลมีเดีย ทั้งสายอาร์ตและสายถ่ายรูป ให้แวะเวียนมาตลอด

Sabek
Alex Face
Kult

MRBADBOY ก็เป็นคนหนึ่งที่สนใจมาชมและมาแชะผลงานศิลปะบนกำแพงที่ว่านี้ โดยเริ่มจากซอยเจริญกรุง 32 ข้างอาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ซอยที่สามารถไป Warehouse 30 ได้อีกซอยหนึ่ง แหล่งแฮงก์เอาท์สุดฮิป และ Co-Working Space ที่ทุกคนสามารถมาเดินซิลๆ ช้อปและชิม

Lolay
Bonus TMC

เมื่อเดินเข้าซอยเจริญกรุง 32 และผ่าน Warehouse 30 เราจะเจอสามแยกกับเส้นทางเลี้ยวขวา แต่เราไม่เลี้ยว ให้ตรงไป แล้วจะเริ่มเห็น Wall Art ตั้งแต่จุดนี้

Phai
Thibaud Tchertchian
Sakyai

Wall Art ตลอดแนวกำแพงทั้งสองฝั่ง ได้ถูกพ่นและเพ้นท์โดยศิลปิน Street Art ทั้งไทยและต่างชาติ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากมาย จากเทศกาล “บุกรุก” นั้น อาทิเช่น Bonus TMC, Alex Mardi , Sabek, Phai, Kult, Lolay, Thibaud Tchertchian, Sakyai, และ JM Yes

Kaldea
Frida และ Kashrink
Tona

เริ่มจากกำแพงขวามือด้วยผลงานของ Bonus TMC ศิลปินสตรีทอาร์ทชาวไทย ด้วยเทคนิคของงานเพ้นท์ติ้ง ในคอนเซปต์เเละรูปแบบของสิงโตผสมผสานกับฟอนต์ในชื่อ ‘BNS’ ได้อย่างลงตัว ตามด้วยภาพโมนาลิซาของ Blk.ink Badass ภาพน้องมาร์ดี Mardi เด็กน้อย 3 ตาหน้าบึ้งของ Alex Face ภาพสัตว์ของ Sabek ภาพคนสองคนของ Kult ภาพสัตว์ประหลาดของ Lolay ภาพผู้หญิงกับปืนของ Phai ภาพปลาหมึกของ Thibaud Tchertchian และภาพจักรยานสีฟ้ามากมาย “Life Machine” ของ Sakyai ติดกับร้านอาหาร ใกล้ท่าเรือท่องเที่ยวแม่น้ำเจ้าพระยา

ผนังกำแพงอีกฝั่งหนึ่ง จะมีศิลปินไทยและนานาชาติมากมาย เช่น Kaldea Nakajima ศิลปิน Visua Art ชาวฝรั่งเศส กับภาพผู้หญิง และภาพชูสองนิ้วแลบลิ้นของศิลปินชาวฝรั่งเศสอีกคน Kashink ภาพเด็กสองคนของศิลปินชาวเยอรมัน Tona นอกเหนือจากภาพของ Tamim Sirai, มะลิ Petit, และ Frida

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *