BTS เซอร์ไพรส์อาร์มี่ทั่วโลก ด้วยเมนูคนดัง แมคโดนัลด์

การร่วมมือกันครั้งแรกระหว่าง แมคโดนัลด์ (McDonald’s) บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟาสต์ฟู้ดของอเมริกา และ BTS วงบอยแบนด์เกาหลีใต้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดทั่วโลก ได้สร้างความเซอร์ไพรส์ให้แก่แฟนคลับ หรือเหล่าอาร์มี่ (A.R.M.Y.) จากทั่วทุกมุมโลก

นั่นคือ 7 หนุ่มวง K-Pop จิน, ชูกา, เจ-โฮป, อาร์เอ็ม, จีมิน, วี และจ็องกุก ได้เป็นศิลปินเอเชียกลุ่มแรกที่มีชื่ออยู่บนเมนูคนดัง (celebrity meal) ของแมคโดนัลด์ โดยมีชื่อว่า “The BTS Meal” จะวางขายใน 49 ประเทศทั่วโลกที่ครอบคลุม 6 ทวีป โดยจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 ในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และแคนาดา และในวันที่ 27 พฤษภาคม ที่บ้านเกิดของวง ก่อนไปประเทศอื่นๆ รวมทั้งเวียดนาม มาเลเซีย และสิงคโปร์ แต่น่าเสียดาย ประเทศไทยไม่มีอยู่ในรายชื่อ

เมนูคนดัง “The BTS Meal” นี้ จะประกอบไปด้วย Chicken McNuggets 10 ชิ้น, เฟรนช์ฟรายด์ขนาดกลาง, เครื่องดื่มขนาดกลาง พร้อมกับความพิเศษที่เพิ่มเติม ซอสพริกหวาน (Sweet Chili) และ ซอสเคจุน (Cajun) สูตรยอดนิยมของแมคโดนัลด์ในประเทศเกาหลีใต้

เมนูคนดัง เป็นกลยุทธทางการตลาดของแมคโดนัลด์ เพื่อดึงดูดกำลังซื้อจากกลุ่มแฟนคลับจากทั่วโลก โดยคนดังคนแรก คือ ไมเคิล จอร์แดน (Michael Jordan) อดีตนักบาสเก็ตบอลที่โด่งดังทีมชิคาโก บูลส์ (Chicago Bulls) ในปี 1992 ตามด้วยแร็ปเปอร์ ทราวิส สก็อตต์ (Travis Scott) หลังจากนั้น 18 ปี และล่าสุด ศิลปินเพลงแนวเรกเกตัน เจ บอลด์วิน (J Balvin) เมื่อปีที่แล้ว

สำหรับวง BTS ศิลปินเกาหลีที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2019 BTS กลายเป็นวง K-Pop วงแรกที่ยังคงอยู่ใน Billboard 200 ตลอดทั้งปี อัลบัม “Love Yourself: Answer” อยู่ในชาร์ตเป็นเวลา 52 สัปดาห์ติดต่อกัน และในเดือนตุลาคมปี 2020 ติดอันดับ Artist 100 ของ Billboard เป็นเวลา 11 สัปดาห์ติดต่อกันมากที่สุดในชาร์ตเพลงดูโอและกลุ่ม นอกจากนี้ “Dynamite” ดิจิทัลซิงเกิลภาษาอังกฤษที่มีกลิ่นอายดิสโก้ป๊อป ทำลายสถิติโลกบนทุกแพลตฟอร์มหลัก มีผู้สตรีมถึง 815 ล้านครั้ง และมิวสิควิดีโอมากกว่า 1,000 ล้านวิว

ในปี 2021 เมื่อวันที่ 1 เมษายน นี้ วง BTS ได้ปล่อย “Film Out” ซิงเกิลบัลลาดแรกจากอัลบัมรวมเพลงที่หก “BTS, the Best” ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 6 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ซิงเกิลนี้ได้ถูกแต่งโดยสมาชิกวง จ็องกุก กับ อิโยริ ชิมิสึ (Iyori Shimizu) นักร้องนำวงทรีโอร็อคญี่ปุ่น Back Number นอกจากนี้ยังได้กลายเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ญี่ปุ่นดราม่าทริลเลอร์ “Signal” อีกด้วย ตอนนี้ มิวสิควิดีโอมีมากกว่า 100 ล้านวิว

เหล่าอาร์มี่เตรียมรอฟังซิงเกิลภาษาอังกฤษที่สอง “Butter” แนวป็อปแด๊นซ์ ที่จะถูกปล่อยให้ได้ฟังกันในวันที่ 21 พฤษภาคม นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *