“Private Cinema” สะท้อนความสัมพันธ์อันซับซ้อน

ศิลปิน “เมงจู ลิน (Mengju Lin)” ชวนร่วมเดินทางผ่านขอบเขตของพื้นที่ที่ซึ่งการรับรู้มาบรรจบพบกับการตีความผ่านนิทรรศการล่าสุด “Private Cinema” เจาะลึกถึงความสัมพันธ์อันซับซ้อนระหว่างผู้ชมกับวัตถุ จิตรกรและภาพวาดที่ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต (สิงคโปร์) ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน ถึง 18 พฤษภาคมนี้

ศิลปินใช้ความชำนาญในทักษะของเธอสร้างสรรค์บทสนทนาแลกเปลี่ยนระหว่างความทรงจำ สัญลักษณ์ และอารมณ์ ด้วยเส้นทางใหม่แห่งความเข้าใจผ่านงานพู่กันที่ชวนให้นึกถึงอารมณ์ของเธอ ผืนผ้าใบแต่ละผืนทำหน้าที่เป็นประตูสู่โลกแห่งการสร้างสรรค์ภาพอันลึกลับ กระตุ้นให้เกิดการพิจารณาถึงต้นกำเนิดและวิวัฒนาการของภาษาภาพของเรา

ภาพวาดมีรากฐานมาจากซีรีส์ New Radio ของเธอ แสดงถึงช่วงเวลาสำคัญในวิวัฒนาการทางศิลปะของลิน สู่ความเป็นนามธรรม ลินขอเชิญชวนให้ผู้ชมสำรวจแก่นแท้ของประสบการณ์ของมนุษย์ในรูปแบบที่บริสุทธิ์และองค์ประกอบที่สุดโดยใช้การวาดภาพเป็นสื่อกลางสำหรับความรู้สึกและอารมณ์ดั้งเดิมที่ปราศจากการปรุงแต่ง ในขณะที่ ‘ภาพยนตร์ส่วนตัว’ ภายนอกฉายภาพการเล่าเรื่อง แต่ยังเชิญชวนให้เราหันเข้าไปด้านในเพื่อสำรวจอาณาจักรส่วนตัวของการรับรู้ ความรู้ความเข้าใจ และการสร้างความหมาย ด้วยผลงานเหล่านี้ Lin พยายามเปิดเผยความใกล้ชิดอันลึกซึ้งที่มีอยู่ในการตีความโลกของแต่ละคน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *