“COLOSSUS” นำความสงบสู่จิตวิญญาณ

ศิลปินชาวญี่ปุ่น โยชิกิ ฮาเสะ (Yoshiki Hase) ใช้ภาพถ่ายเพื่อแสดงออกถึงความเป็นตัวเอง แต่งานประติมากรรมและภาพวาดกลับทำให้เขาหลงใหลมากกว่าการถ่ายภาพมาโดยตลอด เขารู้สึกว่าการดูประติมากรรมโดยเฉพาะรูปปั้นมนุษย์นำความสงบมาสู่จิตวิญญาณของเขาและเป็นแรงบันดาลใจมากมายในนิทรรศการนี้ “COLOSSUS” ณ ห้อง HOP PHOTO GALLERY ชั้น3 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ศรีนครินทร์ ระหว่างวันที่ 18 พฤศจิกายน2566 – 7 มกราคม 2567 เวลา 11.00-20.00 น. งานเปิดวันที่ 18 เวลา17:00 น. เป็นต้นไป

รูปปั้นไม่ใช่วัตถุตามธรรมชาติและไม่ใช่บุคคลที่สมบูรณ์ แต่ถึงแม้จะเป็นรูปร่างที่ไม่สมบูรณ์โดยไม่มีส่วนหัวหรือส่วนของร่างกาย ดูเหมือนว่าสภาพแวดล้อมและภูมิทัศน์นั้นมี “ชีวิต” อยู่ มนุษย์พยายามควบคุมธรรมชาติราวกับว่ามันเป็นของตัวเองแต่ในทางกลับกัน มนุษย์เองก็เช่นกันที่ค้นพบบางสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ในธรรมชาติเดียวกันนั้นและแสวงหาความเป็นส่วนหนึ่งทางจิตวิญญาณ การกระทำของเราเต็มไปด้วยความขัดแย้ง

โยชิกิ ฮาเสะ เกิดที่เมืองคาวาซากิประเทศญี่ปุ่น เคยอาศัยอยู่ในนิวยอร์กตั้งแต่ปี 2000 จนถึงปี 2007 ปัจจุบันกำลังอาศัยอยู่ในโตเกียว ผลงานของเขาคือการนำวัตถุที่เขาสร้างขึ้นมาเข้าไปจัดวางในพื้นที่จริง แล้วถ่ายทอดออกมาผ่านภาพถ่ายที่มีวิสัยทัศน์ที่โดดเด่นและมีเนื้อหาที่มีความสัมพันธ์ระหว่างพื้นที่ ผู้คนและธรรมชาติ

เขามีผลงานแสดงนิทรรศการเดี่ยวที่โดดเด่นหลายชุดเช่นผลงานชุด “ENA” (2020, Gallery Main, เกียวโต, ประเทศญี่ปุ่น), “1st Composition” (2020, FASS Art Gallery, อิสตันบูล), และผลงานชุด”181° – New Dimensions of Nature Landscapes” (2019, River City Bangkok Gallery, กรุงเทพฯ)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *