MONOPOLY สร้างแรงบันดาลใจสู่การเดินทางจริง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัท Winning Moves ผู้ผลิตบอร์ดเกม MONOPOLY ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Hasbro เปิดตัวเกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition ณ โรงแรมเดอะ เชียงใหม่ โอลด์ทาวน์ ที่รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจสู่การเดินทางจริงและมุมมองใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยวผ่านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการททท. กล่าวว่า “หลังจากความสำเร็จของเกม MONOPOLY เวอร์ชันจังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2565 MONOPOLY: Chiang Mai Edition ออกแบบและบอกเล่าเรื่องราวเสน่ห์ของจังหวัดท่องเที่ยวหลักของภูมิภาคภาคเหนืออย่างจังหวัดเชียงใหม่ที่มีความโดดเด่น ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี ผนวกกับธรรมชาติที่งดงาม เข้ามาบรรจุอยู่ในเกม สอดคล้องกับกลยุทธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ปี 2566-2567 ที่นำเสนออัตลักษณ์ของท้องถิ่นควบคู่กับจุดขายของ Soft Power (5F) นำไปสู่การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ (Experience-Based Tourism) ในพื้นที่”

MONOPOLY: Chiang Mai Edition รวมถึงเกม Top Trumps เวอร์ชั่นจังหวัดเชียงใหม่ เป็นการจัดทำการ์ดเกมคอลเลกชันประเทศไทยเป็นครั้งแรก จะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่หลายแห่ง เช่น เชียงใหม่ไนท์บาซาร์ ถนนคนเดินท่าแพ ดอยอินทนนท์ ศูนย์อุตสาหกรรมทำร่มบ่อสร้าง บ้านแม่กำปอง น้ำพุร้อนสันกำแพง น้ำตกบัวตอง ดอยอ่างขาง เป็นต้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยแก่ผู้เล่นผ่านเกม

หาซื้อได้ที่ร้านค้าในจังหวัดเชียงใหม่ Asia Books, Golden Goblin Games, Fizzy, Game Tree, Alurfia in Shelter, Time to Table, โรงแรมเดอะ เชียงใหม่ โอลด์ทาวน์, โรงเรียนนานาชาติปัญญาเด่น และโรงเรียนนานาชาติ ยูนิตี้ คอนคอร์ด

ติดตามได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ โทร. 053 248 604, www.facebook.com/tatchiangmai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *