รู้ยัง ประเทศไทย มีเกาะแมว เหมือนญี่ปุ่น แล้วนะ

คนที่เป็นทาสแมว ก่อนหน้านี้ คงเคยไปตระเวนหาสถานที่และเกาะต่างๆ ที่เต็มไปด้วยน้องแมวน่ารักจำนวนมากถึงประเทศญี่ปุ่น กันเลยทีเดียว MRBADBOY ขอบอกก่อนเลยว่า ไม่ใช่ทาสแมวนะ แต่ได้ก็หาโอกาสไปลองสัมผัสแมวและบรรยากาศของทาสแมวมาบ้าง เช่น นายสถานีรถไฟแมวทามะ (Tama) ที่โด่งดังไปทั่วโลก ที่สถานีคิชิ (Kishi) จังหวัดวากายามะ (Wakayama) และเกาะเอโนชิม่า (Enoshima) จังหวัดคานางะวะ (Kanagawa)

เกาะแมว สวรรค์ของคนรีกแมว หรือ ทาสแมว

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคนงดการเดินทางออกนอกประเทศ และไม่ได้ออกไปตามหาแมวตามเกาะอื่นๆ ที่ยังมีอีกมากมาย ทั่วประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่เป็นไร MRBADBOY กำลังจะบอกว่า ประเทศไทยก็มีเกาะแมวเหมือนกันนะ อยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งกำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ ณ ตอนนี้

มาทะเล ต้องได้ กลิ่นทะเล สัมผัสสายลม ฟังเสียงคลื่น

ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2563 นี้ MRBADBOY ได้มีโอกาสกลับไปเที่ยวภูเก็ตอีกครั้ง เพราะว่าหลงใหลน้ำทะลสีเขียวใสๆ ฝั่งอันดามัน ปลาและปะการังสวยงาม รวมถึงหาดทรายขาวสะอาดของเกาะต่างๆ นอกจากวัฒนธรรมและอาหารท้องถิ่นของชาวภูเก็ต

ลงทะเบียน และรับริสแบนด์

เป้าหมายหลักในครั้งนี้ คือ “เกาะแมว” นั่นเอง MRBADBOY ได้ติดต่อบริษัท Love Andaman เหมือนเช่นเคย เพราะว่าได้รู้สึกประทับใจกับการให้บริการและการดูแลของสตาฟที่น่ารักทุกคน รวมถึงไกด์ที่พยายามให้ข้อมูล เอาใจใส่เป็นอย่างดี และสร้างเสียงหัวเราะตลอดเวลา ทั้งที่อยู่บนเรือและบนเกาะ ทำให้เรารู้สึกสะดวกสบายและปลอดภัย

ท่าเรือมีของที่ระลึกขายด้วย

Love Andaman มีทัวร์เกาะไข่นอกและเกาะไข่ใน หรือ “เกาะไข่แมว” หรือ “เกาะแมว” ให้เลือก 2 ช่วงเวลา คือเช้าและบ่าย MRBADBOY เลือกที่จะไปช่วงเช้า เพราะว่า จะได้มีเวลาไปเที่ยวที่อื่นๆ อีก

ผ้าเช็ดตัวยให้บริการฟรี แต่มีมัดจำ 300 บาท

ครั้งแรก สงสัยอยู่เหมือนกันว่า ทำใมเกาะไข่นอกถึงกลายเป็น “เกาะแมว” ไปได้? บางคนก็อาจจะคิดเหมือนกัน

หลังจากลงทะเบียน ก็มาที่บูธอาหาร ชาและกาแฟ
อาหารเช้า มีข้าวต้ม
มีคุกกี้ ให้เลือกมากมาย

เนื่องจากผู้ประกอบการร้านอาหารบนเกาะไข่ใน ได้นำน้องแมวขึ้นมาบนเกาะ เพื่อให้จับหนูที่สร้างความรำคาญให้กับเขาและนักท่องเที่ยว จนกระทั่ง แมวเหล่านั้น ได้ขยายประชากรเพิ่มขึ้นนั่นเอง

แนวปะการังเป็นที่อยู่อาศัยของปลามากกว่า 4,000 ชนิด

หลังจากการเกิดสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เกาะได้ถูกปิด บรรดาร้านค้าต้องปิดตัวลงชั่วคราว เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา

ขอจิบน้ำชาร้อน กับคุกกี้ สักหน่อย

ดังนั้น เจ้าของกิจการเดินเรือจึงเป็นผู้ที่คอยนำอาหารไปให้น้องแมวเหมียวถึงเกาะเอง และก็เกิดโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มค่อย ๆ ดีขึ้น เป็นทริปเที่ยวเกาะไข่แมว ให้ทาสแมวได้ฟิน ได้สัมผัสและเกาพุง

มีที่ให้นั่งรอ ก่อนลงเรือ

รถตู้ของ Love Andaman มารับตามเวลานัดหมาย 7.10 น. ที่โรงแรมดารา บนถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ไม่ไกลจากเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต โดย MRBADBOY ได้ใช้โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ผ่านแอฟอะโกดา ราคาได้ถูกลงไปอีกเยอะ และได้ Voucher อีกด้วยในแต่ละวัน (600 บาทสำหรับวันเสาร์อาทิตย์ และ 900 บาทสำหรับวันธรรมดา) โดยรัฐบาลออกให้ 40% ดีจังเลย

ท่าเรือวิสิษฐ์พันวา

เมื่อมาถึง ท่าเรือวิสิษฐ์พันวา (Visit Panwa Pier) เราได้ลงทะเบียนและรับประทานอาหารเช้า พวกข้าวต้ม ขนมปัง คุกกี้ ชาและกาแฟ และรับบรีฟเส้นทางจากไกด์ ก่อนลงเรือ speedboat ขนาดเล็ก เนื่องจากจำนวนคนเพียง 10 กว่าคน ที่นี่มีบริการผ้าเช็ดตัวฟรีให้ด้วย แต่ต้องวางมัดจำผืนละ 300 บาท

ทะเลเหมือนอีกโลกหนึ่ง

เกาะไข่ อยู่ในส่วนของจังหวัดพังงา ไม่ไกลจากภูเก็ต ประกอบด้วยกัน เกาะไข่ใน เกาะไข่นอก และเกาะไข่นุ้ย ที่สามารถดำน้ำดูปะการังได้ แต่ทริปสั้นของเรานี้ ไม่มีเกาะไข่นุ้ยนะ

Speedboat จะนำพานักท่องเที่ยวไปยังเกาะไข่นอกและเกาะไข่ใน

จริงๆ แล้ว การเดินทางไปยังเกาะไข่โดย speedboat ไม่ไกลนัก ก็มาถึงเกาะแรก คือเกาะไข่นอก ที่เราใช้เวลาอยู่ที่นี่ไม่นานนัก ไกด์ได้ประกาศว่า เราสามารถเล่นน้ำ ถ่ายรูป หรือจะเดินขึ้นไปดูจุดชมวิวก็ได้ โดยมีสตาฟสองสาวได้เป็นผู้นำทาง

Amazing จริงๆ กับ วิวทะเล จากมุมสูง บนเขาของเกาะไข่นอก

MRBADBOY เลือกที่จะไปดูจุดชมวิวก่อน พร้อมกับผู้ร่วมทริปอีก 2-3 คนเท่านั้น แต่ก็แอบนึกในใจว่าเกาะเล็กๆ จะไปเห็นอะไรละ เส้นทางสั้นๆ แต่ก็ให้ได้เหงื่อเหมือนกัน เนื่องจากอากาศร้อนมากๆ ทางค่อนข้างชัน เมื่อมาถึงแล้ว เดินออกไปริมหน้าผาที่มีโขดหินขวางอยู่ ถึงกับไม่เชื่อสายตาว่า จะสวยอะไรขนาดนี้

วิวทะเลและโขดหิน ข้างล่าง ก็สวยไม่แพ้เหมือนกัน

หลังจากเก็บภาพประทับใจสักพัก ก็ลงมาเดินและถ่ายรูปเล่นบนหาดทรายขาว กับความสวยงามของโขดหิน รวมถึงเกาะเล็กๆ อีก 2 เกาะที่ทำให้ดูคล้ายไข่ดาวกลางทะเล มีสันทรายเล็กๆ เชื่อมต่อไปถึงโขดหินแห่งหนึ่ง คล้ายๆ เป็นทะเลแหวกเล็กๆ คล้ายที่จังหวัดกระบี่

ลงเรือ เพื่อจะไปต่อที่เกาะไข่ใน หรือเกาะแมว

ได้เวลาขึ้นเรือ เพื่อที่จะไปเกาะที่เป็นเป้าหมายของเรา คือ เกาะแมว หรือเกาะไข่แมว หรือเกาะไข่ใน นั่นเอง เราอยู่จนทานอาหารเที่ยง มี ขนมจีนน้ำยา สปาเก็ตตี้ ไก่ทอด และขนมหวาน รวมถึงเซ็ตอาหารที่บางคนจองไว้

ไกด์ กำลังแนะนำลูกทัวร์ว่า ทำอะไรบ้าง
าหารกลางวัน ของลูกทัวร์ Love Andaman
ไกด์ กำลังนำลูกทัวร์บางส่วน ดำน้ำดูปะการัง

ไกด์ได้ปล่อยให้เดินเที่ยวเล่น เล่นน้ำ และถ่ายภาพตามอัธยาศัย จนถึงเวลานัดหมายที่ไกด์จะพาทุกคนดำน้ำดูปะการัง แต่ต้องว่ายข้ามหอยเม่นไปก่อนนะ

คนที่จองเซ็ตอาหารพิเศษ จะได้แบบนี้ สวยงาม

MRBADBOY ไม่ได้เล่นน้ำ เหมือนครั้งก่อน เพราะว่าต้องการที่จะบรรลุเป้าหมายของตัวเองที่ตั้งใจไว้ คือเก็บภาพแมวบนเกาะนี้ แมวหลายตัวที่นี่ ได้เริ่มอ้วนขึ้น และสุขภาพดีขึ้น ต่างจากภาพแรกๆ ที่เคยเห็นในโซเชียล เนื่องจากร้านอาหารได้กลับมา เพราะว่านักท่องเที่ยวได้กลับมาเยือนด้วย

ด้เวลา เสาะหาแมวและเก็บภาพความน่ารักของน้องเหมียว

MRBADBOY ได้เดินตามหาแมวตามร้านอาหารต่างๆ พยายามรอจังหวะของน้องแมว เนื่องจากน้องแมวไม่หยุดนิ่ง

ภาพโขดหินที่สวยงาม หลังร้านอาหาร

ในขณะเดียวกัน ก็เก็บภาพวิวสวยงาม บนเกาะแห่งนี้ ตรงด้านหลังของร้านอาหาร มีจุดให้ถ่ายรูปหลายจุด ทั้งบนเรือน และลงบันไดลงไปบนหาด หรือตรงโขดหินที่มีลักษณะสวยงาม เหมาะกับการถ่ายภาพมาก และมีช่องระหว่างโขดหินที่ทุกคนต้องมาถ่าย

ภาพหล่อๆ ของ MRBADBOY โดยฝีมือสตราฟ Love Andaman

หลังจากเก็บเกี่ยวความสุขบนเกาะนี้ และได้ภาพแมวสมใจอยากแล้ว ได้เวลากลับขึ้นฝั่ง สำหรับใครที่ไม่มีภาพของตัวเอง ทาง Love Andaman มีภาพพร้อมกรอบไม้ ในราคา 200 บาท แต่ถ้าซื้อ 3 รูป ก็จะได้ไฟล์ภาพทั้งหมดส่งผ่านไลน์ให้อีกด้วย

Love Andaman

+66 (0) 76 390 250-260, +66 (0) 81 999 8844, +66 (0) 90 948 0888, +66 (0) 61 173 9494, +66 (0) 81 919 0101

https://www.facebook.com/loveandaman

https://www.loveandaman.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *