Neo Pattaya พัทยาโฉมใหม่ ใส่ใจไม่ทิ้งกัน

ฤดูการท่องเที่ยวกำลังจะกลับมาสร้างสีสันและความครึกครื้นให้กับเมืองพัทยาอีกครั้ง หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 กับแนวคิด Neo Pattaya #พัทยาไม่มาได้ไง เพื่อแสดงถึงความพร้อมในการรองรับการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยตลอดทั้งปี

วิวทะเลที่พัทยา จากร้าน Cave Beach Club ซอยนาจอมเทียน 10

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้กล่าวในงานแถลงข่าว “เปิดฤดูท่องเที่ยวเมืองพัทยา” ในวันพุธที่ 9 ธันวาคม 2563 ณ Fat Coco Beach Club, A-One The Royal Cruise ว่า “อย่างแรกๆ เลย Neo โฉมใหม่ หรือสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มันอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นเพราะว่าสร้างใหม่ แต่ว่าเราได้มาเห็นมุมมองใหม่ เหมือน ททท. ทำ Unseen Thailand ที่ผ่านมา Neo Pattaya เกิดขึ้นหลังจากที่ เราได้ทำโครงการร่วมกับกรมเจ้าท่า ตั้งแต่พัทยาเหนือไปพัทยาใต้ เป็นชายหาดใหม่ Neo Beach เราไม่ได้สร้างขึ้นมาใหม่ แต่เป็นชายหาดดั้งเดิมเมื่อปี 2514 มันค่อยๆ เปลี่ยนแปลงเนื่องจากธรรมชาติ ณ วันนี้ เราได้มีการปรับปรุงและกลายเป็นชายหาดที่ กว้าง 35 เมตร ยาว 2,800 เมตร ประมาณ 98,000 กว่าตารางกิโลเมตร Neo Pattaya หรือพัทยาโฉมใหม่ หรือพัทยายุคใหม่ เป็นเรื่องของการสร้างความใหม่ การสร้างแนวคิดใหม่ และการที่จะทำให้คนมองและเห็นถึงคุณค่าของการท่องเที่ยวเมืองพัทยาที่มีบรรยากาศที่ดี มีชายหาด สิ่งแวดล้อมที่ดี ขยะชายหาดที่ตอนเช้าเมื่อก่อนเห็นเต็มไปหมด ตอนนี้สะอาดหมด และก็ยังมีอะไรอีกหลายอย่าง ซึ่งในขณะนี้มี Neo Jomtien Beach เราได้ขยายชายหาดจอมเทียน 7 กิโลเมตร กว้าง 50 เมตร เราก็จะได้ชายหาดกลับมา 35,000 ตารางเมตร นั่นคือสิ่งที่ทำให้เห็นว่า มันคือความใหม่บนความคลาสสิคที่ทุกคนเคยเห็น ณ วันนี้เราจะสร้างมุมมองใหม่อีกอันหนึ่งก็คือ การมองพัทยาจากเกาะล้าน สวยมากทั้งกลางวันกลางคืน มันจะเป็น Unseen ของพัทยา มองจากเกาะมาฝั่ง ผมชอบมาก”

นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา, นายวิบูลย์ นิมิตวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และ วนิดา ดอกกุหลาบ Miss Grand Chon Buri 2020

พัทยาถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย จึงได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวมากมาย เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง รวมไปถึงกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ ด้วยแนวคิด Neo Pattaya พัทยาโฉมใหม่ ใส่ใจไม่ทิ้งกัน ขับเคลื่อนฐานรากด้วยงาน 4 กลุ่ม ประกอบด้วย เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรม มุ่งสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจขึ้นใหม่ สอดรับกับโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC)

นายวิบูลย์ นิมิตวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เรานำ Neo Pattaya มาต่อยอดใน 5G Freestyle: ‘Go High’ ในเรื่องของ luxury หรูหรา ในแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ในพัทยา ‘Go Health & Wellness’ คือเรื่องสุขภาพ สปา ต่างๆ ‘Go Green Heart’ ในเรื่องของสิ่งแวดล้อม เที่ยวอย่างไร ให้ใส่ใจ การรักษาและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ‘Go Golf & Game’ พัทยามีเรื่อง golf และ game มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย สุดท้ายคือ ‘Go Gastronomy’ เกี่ยวกับเรื่องอาหารการกิน ซึ่งตรงนี้ ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะผลักดันให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว เพราะตอนนี้พัทยาพร้อมมาก ตอนนี้ ที่ทำอยู่สองสามปี เราข้ามจากพัทยาเหนือ กลาง ใต้ ไปจอมเทียน คือกลุ่มมิลลิเนียม ที่มีกำลังซื้อ ชอบอะไรใหม่ๆ ทันสมัย ตอนนี้เชื่อมต่อกับสัตหีบ แสมสารสวยมาก”

นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา, นายวิบูลย์ นิมิตวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา

นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา พูดว่า “ททท. มองเห็นว่า เรามีจุดแข็งอยู่ เป็นสิ่งที่เมืองพัฒนาเอาไว้ให้เราเยอะมาก และก็ประกอบกับภาคเอกชนมีความเข้มแข็งมาก ทำให้เมืองพัทยามีเสน่ห์ อัตลักษณ์ของตัวเอง ททท. ให้ความสำคัญในเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยวมาแล้วมาอีก ในเรื่องของประชาสัมพันธ์ เราต้องบอกว่า พัทยามาได้ทุกวัน”

นางสาววนิดา ดอกกุหลาบ Miss Grand Chon Buri 2020 ได้พูดถึงเมืองพัทยาว่า “จะบอกว่า เมืองพัทยาเป็นเมืองที่น่ามาซ้ำ เพราะว่า ความรู้สึกแรกที่ได้เห็นชายหาดก็คือ ทะเลเป็นสีฟ้าครามสวยมาก กระทบกับแสงและท้องฟ้า เป็นอะไรที่เป็น feel ดี คุ้มมากที่จะมาเที่ยวพัทยา ซึ่งจะบอกว่า มันไม่ใช่มีเวลาวันเดียวมาพัทยาไม่พอยาวไปถึงสัตหีบ”

Koh Mr Saxman โชว์เปิดงานแถลงข่าว “เปิดฤดูท่องเที่ยวเมืองพัทยา” ณ Fat Coco Beach Club, A-One The Royal Cruise

นอกจากสินค้าและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวของพัทยาที่มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีการจัด Event ทางการท่องเที่ยว เพื่อสร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวให้มีสีสัน และกลับมาคึกคักอีกครั้งตลอดปีนี้ ยาวไปจนถึงปีหน้า อาทิ งาน Pattaya Music Festival, งานท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่นาเกลือ, และ Pattaya Countdown 2020

นายกเมืองพัทยาา กล่าวเพิ่มว่า “ปีหน้า เราจะพบกับกิจกรรมในเดือนแห่งเสียงดนตรี Pattaya Music Festival ซึ่งจะมีหนึ่งเดือนเต็มๆ ไม่ใช่แค่สองวัน เมษายนจะเป็นเดือนแห่งสายน้ำ งานท่องเที่ยวข้ามภาค ทำอะไรใหม่ๆ จากทรัพย์สมบัติที่เรามีอยู่ ก็เลยเกิด Treasure in Pattaya ขึ้น ร่วมมือกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม นี่คือ Neo Pattaya #พัทยาไม่มาได้ไง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *