MOKA ผลักดันกาแฟของในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก

MOKA: Muse of Kaffeine Addicts ร้านกาแฟเล็กๆ แต่ใจใหญ่ มุ่งหวังผลักดันสายพันธุ์กาแฟพระราชทานไทยให้เป็น Thai Single Origin Coffee ที่โด่งดังไปทั่วโลก เปิดสาขาใหม่ที่ วิลล่า มาร์เก็ท หลังสวน ชั้น B1 โครงการเวลา สินธร วิลเลจ

MOKA เป็นร้านกาแฟที่ผลิตเองแบบครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการปลูก การคั่ว และการชง แถมยังใช้เมล็ดกาแฟพระราชทานสายพันธุ์ไทยไม่ตัดแต่ง ทำให้การดื่มกาแฟสักแก้วมิใช่เพียงการสัมผัสกับรสชาติเท่านั้น แต่เป็นการดื่มด่ำสุนทรียของรสชาติและจุดกำเนิดของเมล็ดกาแฟ

คุณบุ๋ม-กิรณา วงษ์สุวรรณ เจ้าของร้าน MOKA เล่าว่า “ตอนเด็กๆ พี่จะดูข่าวในพระราชสำนักกับครอบครัวทุกวัน หนึ่งในเรื่องราวที่ประทับใจและเปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นที่ทำให้พี่มีวันนี้ก็คือ พระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระวิสัยทัศน์กว้างไกลพลิกฟื้นพัฒนาชีวิตชาวไทยภูเขา จากแดนฝิ่นเป็นถิ่นกาแฟ พระราชทานต้นกล้ากาแฟอาราบิก้าสายพันธุ์ Bourbon (เบอร์บอน) สายพันธุ์กาแฟที่เหมาะสมกับสภาพที่สูงของประเทศไทยและเป็นพืชเศรษฐกิจมีแค่ 70 ประเทศทั่วโลกเท่านั้นที่สามารถปลูกกาแฟได้ จากกาแฟต้นแรกในวันนั้น นำรายได้มหาศาลเปลี่ยนชีวิตใหม่ให้ชาวไทยภูเขามีทุกวันนี้ ดังนั้น พี่อยากผลักดันเมล็ดกาแฟพระราชทานสายพันธุ์ไทยที่ไม่ตัดแต่งพันธุกรรมให้เป็นที่รู้จักระดับโลก

“MOKA เป็นร้านกาแฟที่เริ่มต้นจากความรักในบ้านเกิดหลงใหลในรสชาติของกาแฟ เราทำกาแฟเองแบบครบวงจรโดยทำงานร่วมกันกับชาวอาข่าปลูกกาแฟเองที่ไร่จังหวัดเชียงราย พิถีพิถันใส่ใจทุกขั้นตอนตั้งแต่การปลูกกาแฟอาราบิก้าสายพันธุ์ Bourbon ซึ่งจุดเด่นของเมล็ดกาแฟสายพันธุ์นี้คือ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของฮันนี่ รสสัมผัสที่ได้จะมีความหอมหวานของช็อกโกแลตและคาราเมล คอยสังเกตจดบันทึกข้อมูลความชื้นในแต่ละปี เพื่อให้ได้เมล็ดกาแฟดิบที่สมบูรณ์ ไปจนถึงการเก็บเกี่ยว การเก็บบ่มอย่างถูกวิธี และการคั่วเมล็ดกาแฟ โดยสามี Safak Mustafa Akkose เป็นนักคั่วกาแฟชาวตุรกีที่มีประสบการณ์กว่า 12 ปี ออกแบบและสั่งทำเครื่องคั่วกาแฟให้ได้มาตรฐานและเหมาะสมกับสายพันธุ์เมล็ดกาแฟไทยโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้รสและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟไทยนี้”

เครื่องดื่ม Signature ของ MOKA คือ Sea Salted Caramel ความผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความหอมหวานจากคาราเมลกับกาแฟคั่วบดคุณภาพดีส่งตรงจากไร่ Passionfruit Mango Smoothie สมูตตี้โบว์ลสีสันสดใสด้วยผลไม้สารพัดประโยชน์ทั้ง มะม่วง, เสาวรส เป็นต้น และ Sea Salted Brownie คนรักขนมหวานต้องชอบเมนูนี้ความผสมผสานที่ลงตัวระหว่างคาราเมลและโกโก้ เพิ่มกิมมิคความอร่อยด้วยบราวนี่ และยังมีอีกหลายเมนูให้ได้เลือกลิ้มลอง

นอกจากนี้ MOKA ยังมีเมล็ดกาแฟออร์แกนิคจัดจำหน่ายด้วย ซึ่งเป็นที่ยอมรับในด้านคุณภาพและมาตรฐานการรับรองเกษตรอินทรีย์สากล จากกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา (U.S. Department of Agriculture) และหน่วยงานที่ดูแลการประเมินมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ (OneCert Asia Agri Certifcation Pvt.Ltd.)

MOKA มีทั้งหมด 3 สาขาได้แก่ อาคารสิริภิญโญ พญาไท, The 51 Tasty Moments ทองหล่อ และสาขาใหม่ล่าสุด วิลล่า มาร์เก็ท หลังสวน ชั้น B1 โครงการเวลา สินธร วิลเลจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage: Moka: Muse Of Kaffeine Addicts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *