“สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” หวังรายได้แสนล้านบาท

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตร Agoda, Air Asia, อมรินทร์ทีวี, AVIS, Tencent และบัตรเครดิตกรุงศรี เปิดตัวแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรองตลอดทั้งปี หวังรายได้ท่องเที่ยวสะพัดไม่น้อยกว่า 3.24 แสนล้านบาท

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า “ททท. ขานรับนโยบายรัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองผ่านแคมเปญ“สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” โดยมุ่งเน้นนำเสนอ Soft Power of Thailand สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยที่สะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของเมืองรองแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมชูจุดแข็งจุดขายของพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารเฉพาะถิ่น ศิลปวัฒนธรรม เทศกาลงานประเพณี ความเชื่อ สินค้าที่ระลึก ฯลฯ เพื่อดึงดูดและสร้างแรงบันดาลใจสู่การเดินทางจริง รับความสุขและช่วงเวลาที่แสนพิเศษตลอดทั้งปี โอกาสนี้ ได้นำกลยุทธ์ Partnership 360o ผนึกกำลังร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ Agoda, Air Asia, อมรินทร์ทีวี, AVIS, Tencent และบัตรเครดิตกรุงศรีร่วมประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในพื้นที่เมืองรองทั้ง 55 จังหวัด เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวตลอด Customer Journey ผ่านสิทธิพิเศษต่าง ๆ พร้อมส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและมีความหมาย ผนวกกับแนวคิดการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism) นำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองให้กลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้นถือเป็นหนึ่งในกลไกการสร้าง New Ecosystem ของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและสมดุลในทุกมิติทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตามเป้าหมายขององค์กร ทั้งนี้ คาดว่าแคมเปญฯ จะทำให้เกิดการเดินทางในพื้นที่เมืองรองไม่น้อยกว่า 110,700 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้ กระจายสู่ท้องถิ่นในพื้นที่เมืองรอง ไม่น้อยกว่า 324,900 ล้านบาท”

นายณัฐพล เลิศไพรวัลย์ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายความร่วมมือด้านยุทธศาสตร์ บริษัท อโกด้า เซอร์วิสเซส จํากัด กล่าวว่า “ความภาคภูมิใจของอโกด้าที่ได้มีบทบาทในการช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ค้นพบและสัมผัสกับความหลากหลายทางวัฒนธรรมในทั้งเมืองรองและเมืองหลัก โดยครั้งนี้ได้มอบสิทธิพิเศษ ส่วนลด 14 % สูงสุดไม่เกิน 300 บาท สำหรับนักท่องเที่ยวในการจองที่พักที่เข้าร่วมโครงการในพื้นที่ 55 จังหวัดเมืองรอง ตั้งแต่เดือนมีนาคม-มิถุนายน 2567 ติดตามได้ที่ www.agoda.com และแอปพลิเคชัน Agoda”

นายกฤษ พัฒนสาร ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า “ไทยแอร์เอเชีย เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการเส้นทางบินตรงภายในประเทศครอบคลุมเมืองรองมากที่สุดถึง 15 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย น่าน พิษณุโลก นครศรีธรรมราช ตรัง ระนอง ชุมพร นราธิวาส อุดรธานี อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด นครพนม สกลนคร บุรีรัมย์ และเลย ซึ่งทุกจังหวัดล้วนมีความโดดเด่นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ การท่องเที่ยวเมืองรองยังสามารถเที่ยวเชื่อมโยงไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้ในทริปเดียว ซึ่งจะทำให้ได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เกิดการกระจายรายได้ทั่วทุกภูมิภาค เช่น เชียงราย-พะเยา นครพนม-สกลนคร ตรัง-พัทลุง ฯลฯ โดยในครั้งนี้ได้มอบสิทธิพิเศษ ส่วนลดบัตรโดยสารเครื่องบินในประเทศ พร้อมจัดทำ Content กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง ในช่วงเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2567 ติดตามได้ที่ www.airasia.com

นางสาวธนสร จิรายุวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า “อมรินทร์ทีวี ได้ร่วมมือกับ ททท. Big C และ Traveloka จัดแคมเปญ “สุขทันที ที่เมืองรอง” ผ่านการนำเสนออาหารท้องถิ่นจานอร่อย 5 ภาค ที่ชีวิตนี้ต้องกินสักครั้ง พร้อมมอบสิทธิพิเศษผ่านการแลกคะแนนบิ๊กพอยต์ เพื่อรับส่วนลดที่พักและร้านอาหารที่ร่วมโครงการใน 55 จังหวัดเมืองรอง ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ถึง 30 เมษายน 2567 ติดตามได้ทื่ www.amarintv.com, และ Facebook: Amarin TV”

นายทัพพดิษย์ ไทยอารี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัทไทยอินเตอร์เนชั่นแนลเรนท์อะคาร์ จำกัด (AVIS Rent A Car) กล่าวว่า “AVIS บริษัทผู้ให้บริการรถเช่าที่มีมากกว่า 6,000 สาขาใน 170 ประเทศ ครั้งนี้มอบสิทธิพิเศษส่วนลดการขับรถเที่ยวเมืองรองดับเบิ้ลคุ้ม สูงสุด 200 บาท สำหรับการเช่ารถ 9 สาขาบริการในเมืองรอง ได้แก่ เชียงราย น่าน พิษณุโลก นครพนม บุรีรัมย์ อุดรธานี อุบลราชธานี ตรัง และนครศรีธรรมราช โดยผู้ที่สนใจสามารถจองรถและออกเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม-31 สิงหาคม 2567 ทั้งนี้ ติดตามได้ทาง Facebook: AVIS Thailand และ LINE: AVISThailand”

นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการขาย เทนเซ็นต์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีด้านความบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย ได้เข้าร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมกับ ททท. ทั้ง 3  แพลตฟอร์มได้แก่ JOOX ผู้ให้บริการด้าน Music Streaming มีผู้ใช้งานในประเทศไทยต่อเดือนกว่า 13 ล้านคน ได้ร่วมกิจกรรมสำหรับผู้ชื่นชอบการฟังเพลงขณะขับรถเที่ยว โดยจัดทำ Playlists ภายใต้แนวคิด 365 วัน เพื่อนนักเดินทางพร้อมทั้งแจก JOOX VIP Codes เพื่อมอบสิทธิพิเศษแก่ผู้ใช้งาน, Sanook.com แพลตฟอร์มนำเสนอคอนเทนต์ที่มีผู้ใช้งานรายเดือนกว่า 40 ล้านคน และมีผู้ติดตามผ่าน Facebook กว่า 3.7 ล้านคน ได้ร่วมจัดทำคอนเทนต์แนะนำการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด พร้อมมอบสิทธิพิเศษผ่าน Traveloka (ส่วนลดเที่ยวบิน โรงแรม/ที่พัก กิจกรรมท่องเที่ยว) ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม 2567 และ WeTV แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งผู้นำของตลาดเอเชียที่ครอบคุลมการให้บริการมากกว่า 173 ประเทศทั่วโลกและกว่า 13.5 ล้านบัญชีต่อเดือนในประเทศไทย ได้ร่วมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวผ่านซีรีส์ BL โดยจะสอดแทรกความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว วิถีชีวิต และวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับซีรีส์เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้ค้นพบปลายทางใหม่ๆ ผ่านเนื้อหาของซีรีส์ ติดตามได้ที่ www.sanook.com, Facebook: Sanook – สนุกดอทคอม, Facebook และ Instagram: JOOX Thailand, แอปพลิเคชัน JOOX, Facebook และ X: WeTVThailand และแอปพลิเคชัน WeTV”

นายชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าวว่า “บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัดมีฐานสมาชิกลูกค้าผู้ถือบัตรกว่า 3 ล้านรายทั่วประเทศและมีบริการประเภทบัตรเครดิตที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีความเฉพาะตัวมากขึ้นในปัจจุบัน โดยในปีนี้ได้มอบส่วนลดสูงสุดถึง 70% เมื่อจองเข้าพักโดยตรงกับโรงแรมกว่า 90 แห่งจากจังหวัดเมืองรองทั่วไทยและชำระด้วยบัตรเครดิตกรุงศรี ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม-31 กรกฎาคม 2567 ติดตามได้ที่ www.krungsricard.com, Facebook: KrungsriCard, E-newsletter และแอปพลิเคชัน UCHOOSE”

ติดตามได้ที่ Facebook: TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง 1672 และ Facebook: Go North Thailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *