สัมผัสห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่ “เกษรวิลเลจ”

“เกษรวิลเลจ” (Gaysorn Village) Placemaking Destination แห่งแรกและแห่งเดียวใจกลางกรุงเทพฯ ได้เนรมิตทุกพื้นที่ให้อบอวลไปด้วยบรรยากาศของการเฉลิมฉลองกับฟลอร์แห่งความสุขที่ถูกสร้างสรรค์ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Salute Your Chosen Star’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดวงดาวแห่งเบธเลเฮมบนยอดต้นคริสต์มาส สัญลักษณ์แห่งความหวังอันสว่างไสวผสมผสานกับวัฒนธรรมดิสโก้ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกบันทึกอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของเกษรวิลเลจในช่วงปี 1970 ที่สะท้อนการเลือกใช้ชีวิตอย่างมีอิสระเสรีในงาน “Gaysorn Christmas Village 2023” โดยสร้างสรรค์ร่วมกับ “อเมริกัน เอ็กซ์เพรส” (American Express) ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 7 มกราคม 2567

ชาญ ศรีวิกรม์ ประธานบริหารกลุ่มเกษร พร๊อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า “หลังจากที่เรายกระดับให้เกษรวิลเลจเป็น Placemaking Destination หรือพื้นที่ที่ให้ทุกคนได้สร้างแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ได้ในแบบฉบับของตัวเอง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ที่มากกว่าเดิม ภายใต้แนวคิด Live Your Own Legacy ที่ต้องการให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างสุนทรีย์ในชุมชนที่มีอัตลักษณ์และสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างไม่รู้จบบนย่านราชประสงค์แห่งนี้ เทศกาลคริสต์มาสในปีนี้ มีแนวคิดตั้งต้นมาจากยุค Postmodern กับการนำกลิ่นอายในยุคสมัยนั้นที่ผู้คนรักในอิสระและเสรีภาพมาตีความใหม่ ประกอบการเล่าเรื่องราวของตำนานดวงดาวแห่งเบธเลเฮม ดวงดาวที่คอยนำทางให้กับผู้คน งานครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์ Salute Your Chosen Star เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนมาค้นหาและเฉลิมฉลองกับดวงดาวของคุณเอง ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งของกลุ่มดาวดิสโก้ พร้อมซานตาคลอสและเอลฟ์ที่จะมาปลุกความสนุกด้วยกลิ่นอายครั้งวันวานจากยุค 70s กับไฮไลท์คือ Santa on Leave ที่ซานตาคลอสได้ออกมาใช้ชีวิตกับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่เกษรวิลเลจแห่งนี้”

“Gaysorn Christmas Village 2023” ได้ประกอบไปด้วย 4 โซน BTS Link: The Milky Way ทางช้างเผือกจากเรื่องราวของดวงดาวแห่งเบธเลเฮมในพระคัมภีร์ไบเบิลที่ถูกตีความใหม่ให้ดวงดาวเปรียบเสมือนสิ่งที่นำทางไปสู่รูปแบบการใช้ชีวิตที่ต้องการ ดาวทุกดวงและเส้นทางทุกสายย่อมมีความสวยงามในแบบของตัวเอง ดังนั้น ทางช้างเผือกแห่งนี้จึงอบอวลไปด้วยกลุ่มดาวมากมายและซานตาคลอสในท่าทาง ‘The Disco Finger’ ท่าเต้นไอคอนิกจากยุค 70s ที่สะท้อนถึงการเป็นตัวของตัวเองเพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจและเชิญชวนให้ทุกคนมาค้นหาดวงดาวในแบบฉบับของตนที่เกษรวิลเลจ

Atrium: The Dancing Universe ทว่าท้องฟ้ายามราตรีในวันคริสต์มาสอาจระยิบระยับด้วยหมู่ดาว ค่ำคืนคริสต์มาสที่เกษรวิลเลจจึงมีปรากฏการณ์พิเศษที่ดวงดาวต่างๆ ได้โคจรมาบรรจบเป็นกลุ่มดาว Mirror Ball ที่ส่องแสงสว่างไสวพร้อมความสนุกสนาน

Cocoon Walk: The Nebula สัญลักษณ์แห่งการถือกำเนิดสิ่งใหม่ที่เปรียบเสมือนเป็นรอยต่อระหว่างอดีตกับอนาคตที่เปรียบเสมือนกับ ‘เนบิวลา’ กลุ่มดวงดาวที่เปล่งประกายสวยงามแห่งฟากฟ้า ก่อนที่จะรวมตัวกันเป็นดาวดวงใหญ่ และเมื่อเวลาผ่านไปก็จะกลับมาเป็น ‘เนบิวลา’ อีกครั้ง ซึ่งสะท้อนถึงการเกิดใหม่อยู่เสมอ ซึ่งสามารถสร้างความสวยงามและแรงบันดาลใจได้อย่างไม่รู้จบ

Cocoon Bar & Courtyard: The Starry Night ในค่ำคืนคริสต์มาสที่เกษรวิลเลจ ซานตาคลอสและเอลฟ์ขอชวนทุกคนมาร่วมสนุกภายใต้แสงดาวระยิบ ระยับ เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรี และเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน

ชาญ ศรีวิกรม์ เสริมว่า “เกษร วิลเลจยังสามารถตอบโจทย์ช่วงเวลาแห่งความสุขของทุกคนได้ในทุกๆ ด้านอย่างแน่นอน ผ่านประสบการณ์ที่แตกต่างกันทั้ง 4 รูปแบบ ที่เราบรรจงสร้างสรรค์ไว้ ไม่ว่าจะเป็น MINGLE – Place for Tasteful Moments สังสรรค์กับอาหารเลิศรสและประสบการณ์อันรื่นรมย์ ADORE – Place Where Artisans and Admirers Meet ร่วมเสพงานศิลป์ในพื้นที่ที่เป็นมากกว่าแหล่งช็อปปิ้งจากนักสร้างสรรค์ของไทยและต่างประเทศ BOOST – Place for Urbanist Wellness ดูแลสุขภาพในแบบฉบับคนเมืองไปกับ Gaysorn Urban Wellness และ THRIVE – Place to Collaborate & Grow Creatively ครบครันด้วยสถานที่ทำงานและสังคมที่สร้างแรงบันดาลใจบนแยกราชประสงค์”

เหล่าเซเลบริตี้ได้ร่วมเผยถึงกิจกรรมที่ชอบทำในช่วงคริสต์มาส เริ่มที่เซเลบริตี้สาวสวย เฌอปัฐน์ กิตติพรวริษฐ์ เล่าว่า “ปกติช่วงคริสต์มาสก็จะออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ที่มีการจัดตกแต่งสถานที่ในบรรยากาศคริสต์มาส อย่างเกษรวิลเลจเองก็มีการแต่งพื้นที่ให้ทุกคนได้เดินถ่ายรูปเล่นตามจุดสวยๆ  และในปีนี้เองเราก็มีจัดสเปเชียลทริปเที่ยวกับสามีที่ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ประเทศออสเตรีย ไปท่องเที่ยวชมบรรยากาศและถ่ายรูปสวยๆ ตามจุดต่างๆ ในเมือง นอกจากนี้ก็จะเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่นั่นด้วย คงสนุกมากๆ”

สาวสังคม สะคราญกมล อุทัยศรี เผยว่า “คริสต์มาสนี้เรามีแพลนออกไปปาร์ตี้แฮงค์เอาท์กับแก๊งค์เพื่อนๆ โดยจะเลือกไปตามสถานที่สวยๆ ร้านที่มีการตกแต่งต้นไม้ประดับไฟสวยงาม และกิจกรรมที่จะมักจะชอบทำกันในช่วงปลายปีแบบนี้คือการแลกของขวัญ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สนุกและสร้างบรรยากาศให้ทุกคนได้เพลิดเพลินมีความสุขด้วยกัน นอกจากนี้ก็จะมีรับประทานอาหารอร่อยๆ พร้อมกับเพื่อนๆ”

หนุ่มนักธุรกิจ พร้อม สิริสันต์ เผยว่า “เทศกาลคริสต์มาสทุกปีจะอยู่กับครอบครัว โดยจะออกไปดินเนอร์ตามร้านสถานที่สวยๆ ตกแต่งประดับด้วยไฟและต้นคริสต์มาส อย่างปีนี้ค่อนข้างพิเศษ เพราะจะจัดทริปเที่ยวต่างประเทศกันทั้งครอบครัว โดยจะไปฉลองคริสต์มาสที่ออสเตรีย จะได้เห็นบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ตกแต่งประดับไฟสวยๆ ในบรรยากาศที่หนาวเย็น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ที่จะได้ทำร่วมกับคนในครอบครัวคือเล่นสกีด้วยกัน”

ติดตามได้ทาง www.facebook.com/GaysornVillage/, www.gaysornvillage.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *