“ชิงช้าชาลี” อาหารไทยโบราณ Authentic Ver!

MRBADBOYGO.COM ได้มีโอกาสลองชิมอาหารไทยโบราณจากร้านอาหารชื่อดัง “ชิงช้าชาลี” (Chingcha Charlee) ณ โซนเมโทรสแควร์ (Metro Square) บริเวณชั้น G ของศูนย์การค้าสยามพารากอน

“ชิงช้าชาลี” เป็นร้านอาหารไทยแท้ต้นตำรับที่พิถีพิถันทุกขั้นตอนในการปรุงเพื่อให้ได้รสชาติที่ถูกปากแบบไทยแท้ และยังได้สัมผัสถึงความรัก ความเอาใจใส่ในการให้บริการ แฝงด้วยความอบอุ่น เสมือนหนึ่งสมาชิกในครอบครัว ดังนั้น #AuthenticVer! จึงเหมาะกับที่ “Metro Square”

MRBADBOYGO.COM รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า หลังจากดื่ม “น้ำกระชายโหระพาผสมน้ำผึ้งมะนาว” น้ำสมุนไพรไทย บำรุงสุขภาพ จนบางแหล่งเรียกกระชายว่า ราชาโสมไทย ที่เสิร์ฟมาในชะลอมสานทรงแก้วเพื่อป้องกันความเย็น ราคา 70 บาท

อาหารไทยต้นตำรับวันนี้มีอะไรบ้าง เริ่มจาก “กุ้งพันหมี่” หรือเรียกอีกชื่อว่า กุ้งโสร่ง​ อาหารว่างไทยโบราณ พันบะหมี่รอบตัวกุ้งให้สวยงาม​ ทานแล้วรู้สึกถึงรสสัมผัสแบบกรอบนอกของเส้นบะหมี่และนุ่มในของเนื้อกุ้ง ราคา 180 บาท

“แกงพริกขี้หนูหมู” ที่มีให้เลือกทั้งไก่และเนื้อ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน มีรสชาติกลมกล่อมกลิ่นหอมเย้ายวน จะทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ขนมจีนหรือโรตีก็ได้หมด ราคา 220 บาท

“ปลาทรายทอดขมิ้น” เนื้อปลาทรายหวานนุ่ม หอมกลิ่นสมุนไพรพื้นบ้านของไทย ทอดจนกรอบกินได้ทั้งตัว ราคา 110 บาท

“หมูสับต้มปี้ด” ทำให้รู้สึกสดชื่น กลมกล่อม ทุกครั้งที่ได้ซดน้ำแกงจืดที่ปรุงสไตล์อาหารไทยโบราณ พร้อมกับหมูสับเต็มคำ จนบางทีเรียกว่า แกงจืดโบราณ ราคา 220 บาท

“น้ำพริกมะม่วงและผักสด” เป็นอะไรที่ MRBADBOYGO.COM ชอบมาก เพราะว่าได้ทานผักสดๆ ที่ประกอบไปด้วย แตงกวา ถั่วฝักยาว ผักกาดขาว มะเขือเปราะม่วง ขมิ้น ผักชีลาว และ ผักแพว แกล้มกับน้ำพริกรสเปรี้ยวของมะม่วงสับ ราคา 110 บาท

“ขนมเบื้องญวน” ไม่ใช่อาหารไทยแต่เป็นอาหารเวียดนาม ที่มาพร้อมน้ำอาจาดรสชาติเปรี้ยวหวาน เป็นเมนูที่คนไทยรู้จักกันมานานแสนนาน ราคา 220 บาท

ตบท้ายด้วยของหวาน “ลูกลานลอยแก้ว” ลูกลานเป็นผลไม้จากทางภาคใต้ที่หากินยาก ส่วนใหญ่จะนำมาลอยแก้ว เหมือนลูกจากและลูกชิด ราคา 120 บาท

ชิงช้าชาลี @ Metro Square เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. ติดตามได้ที่ https://lin.ee/o9rNjjf

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *