“กระแต อาร์สยาม” อีก 2 ปีจะแต่งงานสายฟ้าแลบ

นักร้องสาวลูกทุ่งสุดแซ่บ “แตร บุญยะเลี้ยง” หรือ “กระแต อาร์สยาม” เคลียร์ปมดราม่าการแบกความหวังคนทั้งโลกจนอึดอัดไม่เป็นตัวเองแหกขาทำวงการลูกทุ่งเสื่อมเสียและเรื่องที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนเกี่ยวกับครอบครัวโดนว่าเป็นนักร้องดังอกตัญญูไม่ดูแลพ่อจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ร่ำไห้กลางรายการลั่น! เตรียมแต่งงานสายฟ้าแลบไม่เกิน 2 ปีนี้แน่นอนในรายการ WOODY FM ทาง Podcast: WOODY FM, Facebook: Woody, YouTube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

เห็นการพัฒนาเติบโตและยั่งยืนในวงการ

ขอบคุณค่ะหนูคิดว่าตอนนี้คือไม่ได้ต้องไประวังระแวงอะไรแล้วที่อยากจะทำในสิ่งที่ตัวเองทำ ทำไปเลยจะได้ไม่ต้องไปเสียดายทำไมวันนั้นเราไม่ทำอยากทำอะไรฉันทำเลยจบ

แต่ว่ามันเคยมีตอนที่คิดแล้วคิดอีก?

ตอนช่วงแรกๆเราเป็นศิลปินน้องใหม่โดนถูกบีบด้วยกรอบว่าอย่าทำอย่างนี้นะแบบนั้นไม่ดีแล้วก็รวมถึงโซเชียลเองก็ตามทำไมกระแตทำแบบนี้ไม่โอเคอยากให้เราเป็นแบบที่เขาคาดหวังอะไรอย่างนี้แล้วมันเหมือนแบกความหวังของคนทั้งโลกแล้วกลายเป็นเหมือนเราอึดอัดมันไม่ได้เป็นตัวเอง

จุดไหนในชีวิตที่ค้นพบว่าพอแล้ว?

พึ่งมาเป็นตอน3-4ปีนี้ที่เริ่มทำธุรกิจเป็นตัวเองมากๆมั่นใจรักตัวเองมุ่งมั่นที่จะทำเพราะว่ากระแตเป็นคนที่ถ้าเลือกจะทำมันคือสิ่งที่เรามีความสุขรู้สึกว่าเราให้เกียรติกับความสุขของเราไม่อยากไปทำแบบนี้แล้วเขาจะชอบแล้วกลายเป็นเราแบบรู้สึกไม่ใช่ตัวเอง

แปลว่ามันคือจุดนั้นที่ทำแต่ไม่ได้ชอบ?

หนูเป็นนักร้องลูกทุ่งหนูจะโดนดราม่าว่าเป็นลูกทุ่งมานั่งแหกขาใส่ชุดโป๊ทำลูกทุ่งเสื่อมเสียอะไรอย่างงี้ก็จะไม่ค่อยเข้าใจเราซึ่งเราก็รู้สึกว่าโอเคมันก็จริงนะสิ่งที่เขาพูดแค่ยอมรับแต่มันไม่ใช่เหตุผลที่ทำเพื่อทำลายวงการลูกทุ่งไม่ใช่หนูแค่อยากปรับเปลี่ยนหาอะไรใหม่ๆเราเป็นลุกทุ่งใช่ทุกคนมองว่าเชยคนไม่ฟังลูกทุ่ง

นิยามของลูกทุ่งมันขึ้นอยู่กับบริบทของสังคมในวันนั้น?

ใช่ตอนนี้หนูร้องเพลงที่อาจจะมีความเป็นสากลเข้ามาหรือดนตรีที่มีความสากลอะไรอย่างงี้เขาก็จะบอกว่าสรุปนางเป็นนักร้องลูกทุ่งไหมนางยังร้องลูกทุ่งอยู่ไหมหนูก็อยากจะบอกว่าหนูร้องลูกทุ่งตั้งแต่อยู่ในท้องแม่แล้วค่ะหนูร้องได้อยู่แล้วแต่การที่ให้หนูเป็นลูกทุ่งไปตลอดชีวิตมันก็ไม่สนุกสิเนอะเราก็อยากหาอะไรใหม่ๆเป็นคนที่ชอบทำอะไรใหม่ๆตลอดก็เลยรู้สึกว่าฉันอยากทำในสิ่งที่ฉันจะทำไม่ต้องมาจำกัดความว่าฉันเป็นใคร

การที่คุณอยู่ถึงวันนี้ได้เพราะคุณเติมอะไรใหม่ๆเข้าไปในตัวตลอดเวลา?

ใช่ค่ะไม่อย่างนั้นมันทำให้เราหมดไฟจริงๆนะถ้าเราทำอะไรเดิมๆมันน่าเบื่อเนอะ

เราโตมาในครอบครัวที่ต้องใช้คำว่าอาจจะไม่เหมือนครอบครัวอื่น?

มีปัญหาไม่สมบูรณ์คุณแม่จะไม่ค่อยให้พูดเรื่องครอบครัวคิดว่าเขาน่าจะอยากให้เรามีความเพอร์เฟคสมบูรณ์มีครอบครัวที่รักกันหนูไม่เคยพูดเลยเวลาพูดถึงเรื่องคุณพ่อเขาจะไม่ให้พูดคือคุณพ่อกับคุณแม่เขาแยกทางกันแล้วหนูไม่ได้อยากให้ใครมองว่าครอบครัวเราไม่ดีอยากแค่ให้เห็นว่ากระแตประสบความสำเร็จในชีวิตได้มันไม่จำเป็นต้องมีครอบครัวที่เพอร์เฟคอยากให้คนที่มีปัญหาเหมือนเราสู้เหมือนที่กระแตเป็นอยู่ปกติใครจะด่าจะบูลลี่กระแตไม่เคยเสียใจเลยฉันจะไม่เสียน้ำตากับพวกนั้นหนูจะอ่อนไหวกับเรื่องครอบครัวอย่างเดียวเลย (ร้องไห้) หนูโตมาในครอบครัวที่ไม่ค่อยมีความรักที่สมบูรณ์เท่าไหร่เราจนมากคือคุณแม่ทำงานคนเดียวเลี้ยง5-6ชีวิตบางวันเราไม่มีข้าวกินเหลือมาม่าซองเดียวกินกันทั้งบ้านอะไรอย่างงี้ค่ะอยากให้พ่อกับแม่รักกันแล้วถ่ายรูปมีพ่อแม่ครบพร้อมกันสังเกตุว่าIG หนูจะไม่ค่อยมีรูปครอบครัวแบบพร้อมหน้าไม่มีเลย

คือหนูลำบากใจเวลาพ่อกับแม่เลิกกันเพราะว่าคุณพ่อก็ไม่มีเงินแล้วหนูก็ต้องขอตังค์แม่คือหนูโกหกแม่ตลอดว่าจะไปซื้อเครื่องสำอางแต่ว่าก็โอนให้คุณพ่อคือแม่จะไม่ให้พ่อเลยจะบอกว่าที่หนูทำธุรกิจเพราะว่าหนูไม่อยากทำบาปหนูไม่อยากโกหกแม่อยากมีเงินให้พ่อตั้งแต่เด็กเราจะให้คุณแม่เก็บตังค์ให้ก็กลายเป็นว่าคุณแม่ดูแลเงินให้ทุกบาททุกสตางค์ไม่เคยมีเงินเก็บเลยถ้าจะใช้ก็ขอเขาแต่พอจะให้พ่อไม่ได้เลยต้องหาเรื่องโกหกว่าวันนี้หนูไปกินข้าวนะไปซื้อเครื่องสำอางนะเพราะพ่อไม่มีบ้านเขาอยู่ตามยถากรรมเวลาเราไปกินอาหารแพงๆอร่อยๆหนูนึกถึงพ่อตลอดเขาจะกินอะไรบ้างไหมอยากให้เขากินของดีๆ(ร้องไห้) เขาคือพ่อสุดท้ายเขาก็คือพ่อแต่ตอนนี้แม่ดีขึ้นมากแล้วตอนแรกหนักมากเขาก็ยอมให้พ่อมาเจอหนูบ้างหลายๆคนก็จะชอบว่าหนูทำไมไม่ดูแลพ่อเลยทิ้งพ่ออยู่แบบนี้ลูกมีเงินเป็นนักร้องดังทำไมไม่ดูแลพ่อชาวบ้านก็จะนินทาเหมือนหนูอกตัญญูอะไรแบบนี้หนูก็เลยอยากมีเงินให้พ่อโดยที่ไม่ต้องโกหกหรือขอแม่ก็เลยทำธุรกิจดีกว่า

มาถึงจุดนี้เราก็ดูแลพ่อได้แล้ว?

ใช่ค่ะตอนนี้มีเงินเดือนให้พ่อมีเงินเดือนให้แม่ตอนนี้มันดีขึ้นเยอะเลยค่ะตอนนี้ในโลกใบนี้ไม่มีเรื่องไหนให้หนูทุกข์เลยน้อยมากที่หนูจะเสียน้ำตามีแค่เรื่องเดียวคือเรื่องครอบครัว

กระแตจะแต่งงานแบบสายฟ้าแลบ?

ก็เราไม่ได้เปิดตัวคนจะคิดว่าเรายังไม่มีแฟนบ้างโสดบ้างแต่จริงๆหนูคบกับคนนี้มา 10 ปีแล้วรักเดียวใจเดียวมาก (หัวเราะ) อยู่ด้วยกันจากความเข้าใจจากตอนแรกเป็นเพื่อนสนิทกันแล้วเขาก็เป็นส่วนหนึ่งเลยที่ทำให้ธุรกิจเราเติบโตขึ้นด้วยเพราะว่าหนูอยู่หน้าบ้านเขาอยู่ระบบหลังบ้านเป็นคนที่ส่งเสริมเราก็มีความสุข

หมายความว่าถ้าจะแต่งก็คือแต่งเลย?

คบมา 10 ปีมันก็แต่งได้แล้วล่ะเอาจริงๆหลายๆคนไม่รู้มันเลยกลายเป็นเหมือนถ้าเราประกาศแต่งมันก็เลยดูสายฟ้าแลบเพราะตั้งใจว่าไม่เกิน 2 ปีนี้คือตั้งเป้ากับตัวเองแล้วก็แฟนว่าจะทำธุรกิจของเราให้ถึงพันล้านบาทแล้วเปิดตัวเลย (หัวเราะ) หาแรงบันดาลใจหาเป้าหมายต้องขยันทำให้ได้แต่หนูก็คิดไว้ว่าถ้าไม่ถึงเป้า 2 ปีก็จะแต่งเพราะจะ 40 แล้วค่ะ

ติดตามได้ที่ Facebook: Woody, Instagram: Woodytalk, YouTube: Woody, Twitter: @Woodytalk, TikTok: woodywoody, LINE: @woodytalk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *