แชร์ความสุข ความอร่อยกับ 40 ปี “แมคนักเก็ต”

“แมคนักเก็ต” (McNugget) ถือได้ว่าเป็นเมนูโปรดของหลายๆ คนและเป็นหนึ่งเมนูยอดนิยมมากที่สุดของแมคโดนัลด์ (McDonald’s) ฉลองครบรอบ 40 ปี กับชุดนักเก็ตไก่ 12 ชิ้นบรรจุในกล่องดีไซน์ใหม่ Limited Edition อร่อยกับซอส 2 รสชาติ เคจัน (Cajun Sauce) หวานเผ็ดเล็กน้อย และ สวีทชิลลี่ (Sweet Chili Sauce) ซอสพริกหวาน เต็มอิ่มด้วยเฟรนช์ฟรายส์ขนาดใหญ่พิเศษ 1 กล่อง และโค้กขนาด 32 ออนซ์ 1 แก้ว รับฟรี สติ๊กเกอร์ แมคนักเก็ตสุดคิ้วท์ 1 แผ่น ต่อการซื้อ 1 ชุด (สติ๊กเกอร์มีจำนวนจำกัด) เริ่มต้นเพียงชุดละ 199 บาท (ปกติ 365 บาท) ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม – 26 กรกฎาคม 2566 ทุกสาขาที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ไดรฟ์ทรู และแมคดิลิเวอรี ผ่านทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่น

บางคนอาจจะสงสัยว่า “ทำใมถูกเรียกว่า นักเก็ต หรือ Nugget?” จริงๆ แล้ว มันได้ถูกให้ชื่อนี้เปรียบเสมือนก้อนของโลหะที่มีค่าที่พบในธรรมชาติ เช่น ก้อนทอง ที่มีรูปร่างแตกต่างกันไป

ความสงสัยอีกอย่างก็คือว่า “ทำใมนักเก็ตทำออกมาแค่ 4 รูปทรงเท่านั้นหรือ? เช่นรูปกลมๆ รูปคล้ายรองเท้า รูปคล้ายๆ กับโบว์ และรูปร่างที่เหมือนระฆัง”

คำตอบที่ได้ค้นพบ ติดตลกหรือกวนๆ คือ เพื่อคงความสมดุลของทั้งความไม่สมบูรณ์แบบและความสนุกสนานเข้าไปด้วยกัน ถ้ามีแค่ 3 รูปแบบก็คงจะน้อยเกินไป แต่ถ้ามี 5 แบบก็จะดูเยอะเกินไปอีก แต่สุดท้ายแล้ว ทุกๆ แบบจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกัน เพื่อเวลาปรุงจะได้สุกพร้อมกัน ปลอดภัยต่อผู้บริโภค

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/McThai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *