ฟรี 5 ทริปประวัติศาสตร์ เส้นทาง MRT

“Happy Journey with BEM” เที่ยว แวะ แชะ ชิม เปิดมุมมองใหม่และสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ตามเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน 5 สถานี ได้แก่ วัดมังกร สนามไชย สามย่าน หัวลำโพง และ อิสรภาพ และเต็มอิ่มกับ “สเปเชียล ทอล์ก” และ “เวิร์กชอป” โดยวิทยากรชั้นนำ ที่จะมอบสาระความรู้และความเพลิดเพลินตลอดทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟฟรี เสริมความอุ่นใจและความปลอดภัย ด้วยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (Bangkok Expressway and Metro) กล่าวว่า “โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อมอบความสุขแก่คนไทย ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในรูปแบบวัน เดย์ ทริป จำนวน 5 ครั้ง 5 สถานี ตลอดปี 2565 พร้อมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ สังคม และวัฒนธรรม อีกหลายท่าน ที่จะมาร่วมบรรยายพิเศษมอบความรู้ ความสุข และความเพลิดเพลิน แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านตลอดทริป โดยคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกัน ก็เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ที่มีความสะดวก ปลอดภัย ด้วยเช่นกัน”

กิจกรรม “เที่ยว-แวะ-แชะ-ชิม” นี้ เป็นการร่วมมือกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) (Mass Rapid Transit Authority of Thailand) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (Tourism Authority of Thailand) ประกอบไปด้วย 5 ทริป

สถานีวัดมังกร: “ตะลุยไชน่าทาวน์เมืองไทย ท่องเที่ยวถนนสายมังกร” วันที่ 23 มีนาคม 2565

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมชมความงาม 3 สถานที่สำคัญในย่านเยาวราช ได้แก่ “วัดเล่งเน่ยยี่” หรือ วัดมังกรกมลาวาส ที่ชาวไทยและชาวต่างประเทศมักมาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และสะเดาะเคราะห์สำหรับผู้ที่เกิดปีชง “วัดกันมาตุยาราม” วัดไทยที่ตั้งอยู่กลางชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 และ “ศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี๊ยะ” ศาลเจ้าที่ถูกสันนิษฐานว่าน่าจะมีอายุยาวนานที่สุดในประเทศไทย และพลาดไม่ได้กับ “สเปเชียล ทอล์ก” โดย สมชัย กวางทองพานิชย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์จีน และประวัติศาสตร์ท้องถิ่น และ “พชร เกรียงเกร็ด” Influencer ชื่อดัง ผู้ก่อตั้งเพจแบกกล้องเที่ยว ที่จะมาถ่ายทอดความมีชีวิตชีวาของไชน่าทาวน์เมืองไทย ปิดท้ายด้วยเมนูเด็ด พาทุกคนไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยที่ “ร้านจกโต๊ะเดียว” ร้านอาหารระดับมิชิลิน ตำนานแห่งย่านเยาวราช

สถานีสนามไชย: “ประตูเชื่อมท่องเที่ยวเกาะรัตนโกสินทร์” วันที่ 7 พฤษภาคม 2565

ปักหมุดเช็กอินเที่ยวถิ่นประวัติศาสตร์ ที่ยังคงกลิ่นอายยุคกรุงศรีอยุธยาสืบทอดมาถึงยุครัตนโกสินทร์ พบ “สเปเชียล ทอล์ก” โดย รศ.ดร.ชัชพล ไชยพร รองคณบดี คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ไวยาวัจกร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม (โดยพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช) รศ.ดร.รุ่งโรจน์ ธรรมรุ่งเรือง หัวหน้าภาควิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ คณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร และ อรรถพล นิลละออ เจ้าหน้าที่อาวุโสส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ก่อนพาชม “Site Museum” ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ใต้ดินแห่งแรกของไทยที่อยู่ภายในบริเวณรถไฟฟ้า MRT สถานีสนามไชย แล้วไปชมความงดงามของ “วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร” เก็บความสุขและความประทับใจส่งท้ายทริป ด้วยการชม “มิวเซียมสยาม” ยามค่ำคืนแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

สถานีสามย่าน: “แคมปัส ทัวร์ จุฬาฯ ร้อยห้าปี” วันที่ 23 กรกฎาคม 2565

ชวนท่องเที่ยวในรูปแบบแคมปัส ทัวร์ เพลิดเพลินกับสถาปัตยกรรมอันงดงามของอาคารมหาจุฬาลงกรณ์ ใน “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” ที่ยืนหยัดผ่านกาลเวลามานับร้อยปี สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล แวะชมศาลาพระเกี้ยว ตึกจักรพงษ์ พิพิธภัณฑ์มหาวิทยาลัย ฯลฯ ที่ล้วนเต็มเปี่ยมด้วยประวัติความเป็นมาน่าสนใจ พร้อม “สเปเชียล ทอล์ก” กับวิทยากรชั้นนำที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจที่เกิดขึ้นในรั้วจามจุรี ทั้ง คุณครูสมศรี ธรรมสารโสภณ ศิษย์เก่าคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ เจ้าของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษครูสมศรี และ ผศ.ดร. พีรศรี โพวาทอง อาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ผู้อนุรักษ์มรดกไทยดีเด่น พ.ศ. 2562

สถานีหัวลำโพง: “Street Photo Walk เดิน ถ่าย ทัวร์” วันที่ 8 ตุลาคม 2565

เปิดมุมมองใหม่ของสถานีรถไฟหัวลำโพง อาคารพาณิชย์บนถนนไมตรีจิตต์ ร้านอาหารและคาเฟ่สุดฮิปในซอยนานา ไปกับ “พิชัย แก้ววิชิต” ช่างภาพแนวมินิมอล และภาพแนวสตรีท อดีตวินมอเตอร์ไซค์ที่มองเห็นความงามของสิ่งรอบตัว และถ่ายทอดออกมาเป็นภาพถ่ายได้อย่างน่าทึ่ง มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมกว่า 80,000 คน ที่จะชวนทุกคนร่วมเวิร์กชอปถ่ายภาพ กดชัตเตอร์บันทึกช่วงเวลาแห่งความสุข สีสันและความมีชีวิตชีวาของย่านการค้าเก่าแก่ ที่ผสานความทันสมัยไว้ได้อย่างลงตัว แนะนำเทคนิคการถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด พร้อมกิจกรรมประกวดภาพถ่ายของผู้ร่วมทริป และรับของที่ระลึกสุดพิเศษจาก BEM

สถานีอิสรภาพ: “ตามรอยพระเจ้าตากสิน เที่ยวฝั่งธน” วันที่ 17 ธันวาคม 2565

พาลัดเลาะฝั่งธน ชมวัง ชมวัด ตามรอยพระเจ้าตากสิน กับวิทยากรพิเศษ “ปรามินทร์ เครือทอง” นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ผู้เขียนหนังสือ ชำแหละแผนยึดกรุงธนบุรี และ กบฏเจ้าฟ้าเหม็น ที่ชวนชมความงามของสถานที่ต่างๆ ภายในพระราชวังเดิม อาทิ “ท้องพระโรง” “อาคารเก๋งคู่” “ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน” “ตำหนักพระปิ่น” ฯลฯ ชมสถาปัตยกรรม “วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร” ทั้ง “พระปรางค์วัดอรุณ” ที่เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของไทย พระอุโบสถ ยักษ์วัดแจ้ง ฯลฯ ปิดท้ายทริปอย่างประทับใจ ด้วยการเที่ยวชม “วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร” ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา

ทริปแรก สถานีวัดมังกร จะจัดขึ้นวันที่ 23 มีนาคมนี้

เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 2-16 มีนาคม

ทาง Facebook: MRT Bangkok Metro

ติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
Facebook, Twitter: MRT Bangkok Metro
Instagram: mrt_bangkok
Application: Bangkok MRT

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *