ร้านแสบทรวง แซ่บและถูก บรรยากาศเหมือนบ้านเพื่อน

นักชิมสายยำ สายแซ่บ ต้องไม่พลาด ร้านแสบทรวง ที่มีเมนูยำแซ่บให้เลือกทานได้หลากหลาย แถมราคาถูกอีกด้วย แค่เมนูละ 20 บาทเท่านั้น และเพลิดเพลินกับบรรยากาศชิลๆ เหมือนมานั่งบ้านเพื่อน

ร้านยำแซ่บ แสบทรวง

ร้านแสบทรวง ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 29 แยก 3 ไปง่ายและสะดวก เพียงแค่เดินจากปากซอยไปถึงร้านแค่ 2 นาที หรือ 170 เมตร เท่านั้นเอง

น้องปลาหวาน และกุ๊ก ทำให้ยำแซ่บแสบทรวง

น้องปลาหวาน หรือนางสาวรุ่งเรือง เพี้ยบุญมาก เจ้าของร้านแซ่บ แสบทรวง ที่ไม่ใช่แค่ชื่อที่ฟ้งแล้วน่ากิ๊นน่ากิน แต่เจ้าตัวยืนยันด้วยปากของเธอเองว่า “ชื่อร้านมาจาก ความแซ่บของแม่ค้านี่ละคะ (หัวเราะ) และกุ๊กเราก็แซ่บด้วยคะ แซ่บทุกคนเลย พอรวมกันก็แซ่บมาก จนแสบไปถึงทรวงเลยคะ เมื่อได้ทานเข้าไปแล้ว”

ร้านแสบทรวง เหมือนมานั่งบ้านเพื่อน

ร้านแสบทรวง เป็นธุรกิจเล็กๆ ที่น้องปลาหวานทำ หลังจากงานประจำเป็นสาวออฟฟิต Sales Project ที่บริษัทขายสี Delta Paint Co., Ltd. “ช่วงนี้เศรษฐกิจเป็นแบบนี้ เราก็มาทำ Part Time คือทำหลังเลิกงานเปิดร้านยำ เดินทางง่าย จอดรถที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ หัวหมาก และเดินทะลุจาก Big C มาก็เจอเลย”

ร้านแสบทรวง มีโต๊ะเก้าอี้ให้เลือกนั่งหลายมุมหลายสไตล์ โต๊ะสำหรับหลายคน จะเผชิญหน้ากับห้องครัวที่เปิดโล่ง โต๊ะที่มีเก้าอี้ทำจากไม้ไผ่สีเขียวจะอยู่ตรงกันข้ามและอยู่ใกล้กับต้นไม้นานาชนิด ให้ความเขียวสดชื่น

น้องปลาหวาน เล่าให้ฟังว่า ที่เลือกทำร้านยำ เพราะว่า ทานง่าย ได้ทุกวัย นึกถึงอาหาร นึกถึงเทศกาล หรือปาร์ตี้ ก็จะมีสิ่งที่เรียกว่ายำ ในส่วนของราคาแบบที่จับต้องได้ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยผู้ใหญ่ คือทานได้ทุกเพศทุกวัย ก็เลยเลือกที่จะทำธุรกิจนี้

เมื่อพูดถึงยำแซ่บ เมนูต้องรสชาติจัดจ้านแน่นอน แต่ในกรณีที่ลูกค้าไม่ทานเผ็ดก็แจ้งเราได้ เราจะมีระดับความเผ็ด น้อย กลาง มาก และมากที่สุด นอกจากนี้ เรายังมีเมนูทอดด้วย เช่น ไส้กรอกไก่ ไก่ยอ เฟรนช์ฟรายส์ และ นัตเก็ตไก่

น้องปลาหวาน กับเมนูยำแซ่บ

MRBADBOY ได้ถามถึงเมนูยำในใจเธอ “ยำหมูสามชั้นสไลด์ น้ำยำเราจะแซ่บนัวเข้ากับความมันของหมู ที่มีทั้งส่วนมันและส่วนเนื้อ มันจะนัวลิ้นมากเลย และอีกอย่าง ถ้าได้ทานคู่กับหมี่ลวกสูตรเด็ดของทางร้านซึ่งรสชาติจะไม่เหมือนใคร แล้วคุณจะรู้ว่าแสบทรวงจะเป็นอย่างไร

ยำหอยแมลงภู่
ยำปลาหมึก

“หรือยำแซลมอน เนื้อแซลมอนนุ่มๆ หวานๆ ผสมกันดีกับน้ำยำของเราที่นัวเข้าไปอีก เติมกลิ่นหอมและความเปรี้ยวของมะนาว พร้อมทั้งพริกเพิ่มสีสันเข้าไปอีก มันจะแซ่บกลบกลิ่นของปลาแซลมอนสดๆ เป็นอย่างดี เอาจริงๆ อร่อยทุกเมนูเลย”

เมนูรวมทะเลแสบทรวงกับเส้นหมี่ลวกสูตรเฉพาะของร้าน ของ MRBADBOY

MRBADBOY ถามด้วยความสงสัยเกี่ยวกับเมนูราคา 20 บาท น้องปลาหวาน ตอบว่า “ถามว่าอยู่ได้มั้ย มันได้กำไรไม่มากแต่มันเป็นราคาที่ทุกคนนึกอยากจะทานแล้วทานได้ ทุกคนจับต้องได้ ทุกกลุ่มคนที่มีรายได้แตกต่างกัน”

ร้านแสบทรวง เปิดมาได้ประมาณ หนึ่งเดือนแล้ว มีลูกค้ามาอุดหนุนกันเยอะในช่วง 5-6 โมงเย็น หลังเลิกงาน มานั่ง Hangout เป็นสถานที่เหมาะกับการมานั่งบ้านเพื่อน ทานกัน คุยกัน ระบายซึ่งกันและกัน

ร้านแสบทรวง

เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ เวลา 17.00 น.

TEL: 094-251-6326, 062-361-4456

Line: tonycaca, parwaneiei

Facebook: แสบทรวง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *