ผู้ชนะ รางวัลสุดยอดไอเดียสร้างสรรค์ 10 ทริปสไตล์เท่

การแข่งขัน amazing ไทยเท่ Competition 2020 ได้ประกาศผล 10 ทีมผู้ชนะรางวัลสุดยอดไอเดียสร้างสรรค์ 10 ทริปสไตล์เท่ ที่สร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวได้อย่างสดใหม่ ภายใต้แนวคิด “เมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกสไตล์” ที่ห้อง Grand Ballroom ชั้น 8 โรงแรมอิสติน มักกะสัน เมื่อวันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2563

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้สัมภาษณ์ต่อ MRBADBOY ว่า “แน่นอน บล็อกเกอร์ (Blogger) มีความสำคัญต่อการท่องเที่ยวในปัจจุบันนี้ เพราะว่า เป็นผู้ที่ออกไปนำเสนอเรื่องราวแหล่งท่องเที่ยว ไม่ว่าจะพูดถึงชุมชน แหล่งท่องเที่ยว มีความสำคัญมาก เพราะว่า เขาเป็นคนในสังคมที่มีผู้ติดตาม มีผู้ที่ชื่นชมในผลงาน ทั้งการเขียน ทั้งการเล่าเรื่อง แล้วบล็อกเกอร์เหล่านี้ คือ เขาหาข้อมูลที่ทันสมัย มันมีปัจจุบันในการนำเสนอ ก็ทำให้ผู้ที่ชมหรือผู้ติดตาม ได้รู้เรื่องราวที่ใหม่ ทันสมัย และได้รับความรู้ในการเล่าเรื่องต่างๆ

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

บล็อกเกอร์เป็นสื่อสารมวลชนแบบใหม่ เมื่อก่อนเป็นทีวี วิทยุ แต่ตอนนี้มีทั้งภาพเคลื่อนไหว ทั้งเสียง และได้ออกนอกสถานี ก็เป็นสถานีธรรมชาติของประเทศไทย ได้เล่าเรื่องราว ได้สัมผัสภาพจริงในขณะนั้นๆ

“สื่อท่านหนึ่ง บล็อกเกอร์ท่านหนึ่ง เวลาเขาพูดถึงเรื่องอะไร ผู้ติดตาม 50,000 หรือ 100,000 คน บางท่านก็หลายๆ แสน ถ้าเขาเล่าเรื่องอะไร เรื่องอาหารดีๆ ก็แปลว่า เขาก็อยากนำเสนออาหารที่อร่อย อาหารที่ดี คนที่ฟังหรือคนที่ติดตามในส่วนของบล็อกเกอร์ ได้รับประทานอาหารดีๆ ได้เกิดการท่องเที่ยว เกิดขึ้นด้วย”

10 ทีมผู้ชนะ ที่ได้ถูกคัดเลือกมาจาก 50 Finalists และ 260 ผู้สมัครจากทั่วประเทศ ได้ลงพื้นที่ทำภารกิจในการสร้างสรรค์ไอเดียและวิธีการเที่ยวในแบบเท่ ๆ ตามแบบฉบับของตน ผ่านมุมมองและแรงบันดาลใจที่สดใหม่ Untold, Unseal ทั้ง 10 สไตล์ ในพื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อนำไปสู่การแบ่งปันให้ผู้อื่นเกิดแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวตามมาบนแนวคิด “เมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกสไตล์”

ผู้ชนะสไตล์ Hipster คือเที่ยวจนวันลาหมด โปรโมต จังหวัดสุพรรณบุรี

ผู้ชนะสไตล์ Green Lover คือลาออกไหม โปรโมต จังหวัดเชียงใหม่

ผู้ชนะสไตล์ Young@Heart คืออีหล้าพาลุย โปรโมต จังหวัดปราจีนบุรี

ผู้ชนะสไตล์ Conqueror คือเสพติดเขา โปรโมต จังหวัดกาญจนบุรี

ผู้ชนะสไตล์ Digital Nomad คือ 1900 miles โปรโมต จังหวัดสมุทรปราการ

ผู้ชนะสไตล์ Social Story คือ Crazy Journeys โปรโมต จังหวัดชัยนาท

ผู้ชนะสไตล์ Camera is My life คือ CrossCutting Journey โปรโมต จังหวัดสมุทรปราการ

ผู้ชนะสไตล์ Me Myself & I คือ Journeyaholic โปรโมต จังหวัดยโสธร

ผู้ชนะสไตล์ Voluntourist คือเที่ยวแล้วยัง โปรโมต จังหวัดตาก

ผู้ชนะสไตล์ Foodie คือหมีเป็ด โปรโมต จังหวัดพัทลุง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ สายการบินไทยสมายล์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินนกแอร์ รถเช่า AVIS Rent A Car Thailand และ TraveliGo.com จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 10 กันยายน โดยมอบดีลส่วนลดพิเศษ ให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางท่องเที่ยวตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง

นักท่องเที่ยวสามารถจองดีล ได้ที่ www.ไทยเท่10สไตล์.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *