กุ้งเนื้อแน่นๆ หอยนางรมโตๆ ปูม้าหวานๆ กับโปรพิเศษ ที่โรงแรมอลอฟท์

โรงแรมอลอฟท์ กรุงเทพ สุขุมวิท 11 (Aloft Bangkok Sukhumvit 11) เป็นโรงแรม 4 ดาวในกลุ่ม select-service hotels ในเครือ Marriott International กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 หลังจากปลดล็อคโควิด-19 พร้อมทั้งในส่วนของ food & beverage อีกด้วย

โรงแรมอลอฟท์ กรุงเทพ สุขุมวิท 11 (Aloft Bangkok Sukhumvit 11)

MRBADBOY ได้รับเชิญให้มารีวิวโปรโมชั่นอาหารซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ในราคาลดพิเศษเหลือเพียง 750 บาท net ณ ห้องอาหาร Crave wine bar & restaurant โปรโมชั่นนี้มีทุกศุกร์-เสาร์ เริ่มวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคมนี้ ต่อไปอีกสองเดือน

ที่นั่ง ในบริเวณ lobby

ดวงใจ รุ่งเรืองอารี ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอลอฟท์ กรุงเทพ เป็นระยะเวลา 3 ปี กล่าวว่า “จริงๆ ซอยสุขุมวิท 11 ค่อนข้างจะ Challenge เพราะว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด ไม่ค่อยมีคนไทย แต่นี่เราอยากจะเปิด เพราะว่า เรารู้สึกสงสารพนักงาน เขาอยู่บ้านไม่มีอะไรทำ และโรงแรมก็ไม่มีนโยบายในการ layoff พนักงานออกไป คนน้อยลงตาม contract เพื่อให้พนักงานได้มีรายได้ เราเปิดก็ไม่ได้อยู่ในสภาพเศรษฐกิจที่ดีเท่าไหร่ เพราะว่า ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ คนไทยก็มีบ้างแต่ไม่เยอะ ตอนนี้ก็เลยต้องลองเอาห้องอาหารกลับมา แต่ก็ไม่ได้เปิดทุกวัน เฉพาะศุกร์-เสาร์ และก็จับตลาดคนไทยเป็นหลัก ก็เลยจัดเป็นซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ จะเป็นอะไรที่ยังคงเป็นอะไรที่ดึงลูกค้าคนไทยกลับมาได้อยู่”

ที่นี่ง บริเวณ lobby ใกล้ลิฟต์

Crave เปิดแรกๆ เป็น wine bar และก็ถูกปิดไปพักหนึ่งเหมือนกัน เราเพิ่งเอาห้องอาหารกลับมาเมื่อปีที่แล้วนี่เอง ที่เริ่มจะมาเปิดเพราะว่า ซอยนี้ ธุรกิจอยู่ได้ส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวกลางคืน เช่น บาร์ ผับ ดิสโก้ ถึงจะอยู่ได้ ห้องอาหารค่อนข้างยาก แต่เราก็ยังมองว่า trend มันเปลี่ยนได้เรื่อย ก็เลยกลับมาลองดูดึงคนไทยหลังจากทานข้าวเสร็จ สามารถที่จะออกไปแล้วจะมีที่เที่ยวต่อได้ในซอยนี้อีกหลายจุด”

ที่นี่ง บริเวณ lobby ใกล้ลิฟต์

แต่การกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง MRBADBOY คิดว่าน่าจะเหมือนกันทุกๆ โรงแรม ที่เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายใหม่จากเดิม นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาเป็นคนไทย ดังนั้นโรงแรมอลอฟท์ เลือกที่จะเสนอเป็นซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์

GM ดวงใจ พูดว่า “ตอนนี้ คือด้วยความที่กลุ่มลูกค้าน้อยลงมาก คือตีโจทย์แคบมากแล้ว ก่อนหน้านี้เราเสนออะไร ยังมีตลาดที่รอบรับเราหลายอย่าง แต่ตอนนี้กลายเป็นว่ากลุ่มลูกค้าจะต้องเจาะเฉพาะคนไทย นักท่องเที่ยวน่าจะยาก เพราะว่าจะเหลือที่ติดค้างอยู่ในประเทศ ก็เลยมองอะไรที่น่าจะเป็นที่สนใจของคนไทย ก็เลยคิดว่า ลองทำซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ดู เพราะอาหารทะเลก็ยังเป็นอะไรที่คนไทยน่าจะมาลอง และก็จุดของเรา เราก็มองว่า ทำเป็นเรื่องราคาแล้วกัน ว่า ใช้ราคาที่จับต้องได้ เพราะโดยส่วนใหญ่บุฟเฟ่ต์ที่เป็นซีฟู้ดจริงๆ ที่มีทั้งปู หอยนางรมตัวใหญ่ๆ ราคานี้ไม่ค่อยมี ส่วนใหญ่จะเป็นราคา 1,000 หรือ 1,200 ขึ้นไป แต่เรายอมที่จะลดราคาลง เพื่ออยากจะลองดูว่า ให้ลูกค้าสนใจและมาลองทานที่นี่ดู”

ทางขึ้นไปห้องอาหาร Crave ชั้น 8 ด้านนอกโรงแรม

GM ดวงใจ เสริมว่า “ถ้าเป็นคนไทย เราว่าเรื่องของคุณภาพอาหารต้องสำคัญ และก็ราคาเป็นหลัก เพราะว่าอย่างช่วงนี้ เราคิดว่าทุกคนมีผลกระทบหมดในเรื่องของเศรษฐกิจ รายรับของทุกคนก็น่าจะน้อยลง ถ้าเป็นกลุ่มคนไทย เรามองว่าเรื่องราคาและคุณภาพจะต้องดึงดูด แต่จริงๆ ราคาแพงก็ยังขายได้เพราะว่าคนไทยก็อาจจะมีหลายกลุ่ม ห้องอาหารของเราไม่ใช้เป็นแนว hi-end เราไปราคาสูงไม่ได้ เราเป็นแบบคล้ายๆ industrial หน่อยๆ จับอีกตลาดหนึ่งดีกว่า เพราะทุกโรงแรมที่เป็น 5 ดาว ก็จะมองตลาดที่ราคาสูงกว่านี้”

ออกจากลิฟต์ บนชั้น 8 พบวิวสวยงาม

ห้องอาหาร Crave นี้ ตั้งอยู่บนชั้น 8 ของโรงแรมอลอฟท์ ที่สามารถขึ้นลิฟต์ได้ทั้งหน้าโรงแรมและด้านในโรงแรม ถัดจากเคาน์เตอร์เช็คอิน

วิวเมืองบนชั้น 8

ออกจากลิฟต์มา MRBADBOY ได้เริ่มเห็นวิวข้างนอกบนชั้น 8 ของอาคารต่างๆ ย่านสุขุมวิท

เข้ามาภายในห้องอาหาร MRBADBOY ได้เห็นชื่อ Crave สีแดงๆ โดดเด่น บนผนังด้านซ้ายมือ พร้อมทั้งเก้าอี้บาร์สีแดงๆ ที่วางเรียงรายอยู่ใต้ชื่อ

Food Station

เดินเข้าไปอีกหน่อย ก็จะเห็นฟู้ดสเตชั่นทรงรี และเราจะเห็น seafood station ก่อนเป็นสิ่งแรก

นั่งทานอาหารและชมวิวเมือง

มีโต๊ะเก้าอี้รองรับเพียงพอ พร้อมกับวิวด้านนอกของเมืองย่านสุขุมวิททั้งสองด้าน เนื่องจากตัวอาคารโรงแรมเป็นทรงสูงเหมือนแคปซูล

Seafood Station

เนื่องจากเป็นโปรโมชั่นซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ MRBADBOY ไม่รีรอที่จะมุ่งตรงไปที่โซนซีฟู้ดแบบออนไอซ์ก่อนเลย โดยส่วนตัว ชอบอาหารซีฟู้ดอยู่แล้ว โดยสั่งกุ้ง 3 ขนิดที่จัดโชว์ไว้ เช่น กุ้งขาว กุ้งลายเสือ และกุ้งกุลาดำเผา พร้อมทั้งหอยหวานเผาด้วย กุ้งเนื้อแน่นๆ สดๆ หวานๆ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บไปเลย แต่ MRBADBOY ว่า ถ้าเน้นกลุ่มเป้าหมายคนไทย น้ำจิ้มสามารถเด็ดได้มากกว่านี้ หอยหวานก็สดและหวานอร่อย สมชื่อจริงๆ มีกั้งตัวโตๆ และปลาแซลมอนด้วยนะ

ปูม้า

ต่อไป ก็จัดปูม้าที่นึ่งไว้แล้ว ซึ่งเป็นของโปรดของ MRBADBOY อีกด้วย รสชาติใช้ได้

หอยนางรม

ต่อไปก็เป็น หอยนางรมตัวโตๆ สดๆ  ที่กินพร้อมกับ น้ำพริกเผา หัวหอมทอดหอมๆ มะนาว ผักกระถิน และน้ำจิ้ม แบบจัดเต็ม ว้าว แซ่บจริงๆ แบบกินไม่อั้นเลย ดีจัง แถมยังมีหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ที่ตัวกำลังพอดี

หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์

จริงๆ แล้ว food station มีอาหารให้เลือกกินและอิ่มอีกมากมาย นอกจากซีฟู้ด โซนด้านขวามือ จะเป็นปลากระพงอบ (roasted fish) ไก่ย่าง (roasted chicken) ขาแกะย่าง (roasted lamb) MRBADBOY ได้ลองปลา แต่ขอช่วงท้องปลานะ อร่อยแบบมันๆ และเนื้อแกะสีสวยและอร่อยดี

ปลากระพงอบ (roasted fish)
ไก่ย่าง (roasted chicken)
ขาแกะย่าง (roasted lamb)

อีกมุมหนึ่งของ food station จะเป็น แซลมอนย่างครีมซอส (Grilled Salmon with Cream Sauce), หอยอบซอสไวน์ขาว (Baked Clam with White Wine Sauce) และหมูย่างซอสเห็ด (Roasted Pork with Mushroom Sauce)

แซลมอนย่างครีมซอส (Grilled Salmon with Cream Sauce), หอยอบซอสไวน์ขาว (Baked Clam with White Wine Sauce) และหมูย่างซอสเห็ด (Roasted Pork with Mushroom Sauce)

โซนด้านซ้ายมือ จะเป็นอาหารประเภทเส้นสปาเกตตี้และพาสต้า MRBADBOY ได้ลองพาสต้าซอสมะเขือเทศและโหระพา (Tomato and Basil Sauce) ที่ให้รสออกเปรี้ยวๆ หน่อยของมะเขือเทศและกลิ่มหอมๆ ของโหระพา และมีซุปให้เลือก 2 ชนิด คือซุปล็อบสเตอร์ และซุปต้มยำ แต่ MRBADBOY เลือกกินของแพง คือซุปล็อบสเตอร์ ได้รสและได้กลิ่นหอมเย้ายวนของล็อบสเตอร์มาก

โซนเส้นและซุป

โซนของหวานก็มีให้เลือกมากมาย เช่น เครป ทำกันสดๆ มีให้เลือกใส่เครื่องมากมาย ไอศกรีมมีให้เลือกหลายรส รวมทั้งของหวานอื่นๆ ที่จัดวางไว้อย่างสวยงาม เช่นบานอฟฟี่พายในถ้วยแก้ว (Banoffee) และพายวอลนัท (Walnut Pie)

บานอฟฟี่พายในถ้วยแก้ว (Banoffee)

นอกจากนี้ โปรโมชั่นนี้ รวมเครื่องดื่มน้ำอัดลม ชาและกาแฟ แบบรีฟิล มีเวลาให้มาก ตั้งแต่ 18.00-22.00 น.ทุกวันศุกร์และวันเสาร์

สำรองที่นั่งได้ที่ https://bit.ly/SeafoodDinnerBuffet

Call: 02207 7000

Email: fb.aloftbkk@alofthotels.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *