หน้าล้ง café ผสมผสานความเป็นโมเดิร์นและวินเทจสไตล์

หน้าล้ง café เป็นร้านกาแฟร้านหนึ่งที่ตั้งอยู่บนเส้นถนนสุขุมวิท ที่จะมุ่งหน้าเข้าจังหวัดจันทบุรี และด้วยเหมือนกันได้ตั้งอยู่บนพื้นที่ด้านหน้าของห้องเย็นธรรมแสง

พันธุ์ขจร ทัศนาญชลี หรือหนุ่ม ผู้ซึ่ง MRBADBOY ได้เคยรู้จักกับเขามาก่อนหน้านี้ในฐานะนักปั่นคนหนึ่ง ได้พาปั่นตามจุดต่างๆ และได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันอีกด้วย

หนุ่มเล่าที่มาที่ไปของการทำร้านกาแฟร้านนี้ว่า หน้าล้ง café เปิดมาได้เกือบปีแล้ว เขาและแฟนเป็นคนชอบดื่มกาแฟด้วย ก่อนที่จะมาเปิดร้าน ทั้งสองก็ได้ตระเวณหาร้านกาแฟนั่งดื่มไปเรื่อยๆ ร้านไหนว่าอร่อยก็ไปลองชิมดู

“ชื่อร้าน หน้าล้ง มาจาก ที่บ้านทำห้องเย็น ก็คือล้ง ล้งทำทุเรียน ในช่วงที่ไม่ใช่หน้าผลไม้ กลัวว่าจะเหงา หน้าบ้านก็จะเงียบ ผมได้คุยกับแฟนว่า เราจะทำอะไรกันดี ก็เลยเปิดร้านกาแฟ ก็เลยใช้ชื่อว่า หน้าล้ง เพราะว่า ร้านกาแฟนี้ตั้งอยู่ด้านหน้าของล้ง ล้งอยู่ข้างหลัง แค่นั้นเอง”

พอได้ยินแบบนี้แล้ว MRBADBOY ได้เข้าใจถ่องแท้แล้วว่า ทำใมโลโก้ของร้านถึงเป็นรูปถ้วยกาแฟกับทุเรียน ก่อนหน้านี้ได้เดาไปว่า signature ของที่นี่คือกาแฟรสชาติทุเรียน คงจะแปลกดีนะ

หนุ่มได้เพิ่มว่า “เราไม่มี signature ครับ เพราะว่า ผมเน้นของที่มีคุณภาพมากที่มาทำในร้าน เลือกวัตถุดิบอย่างดี ใช้ของดีๆ กาแฟก็จะดีตามมาเอง เมล็ดกาแฟที่เราใช้ก็เป็นอาราบิก้า 100 ไม่ได้ผสมโรบัสต้า หรืออื่นๆ เลย ส่วนมากลูกค้าที่มาจะดื่มเอสเปรสโซ่เย็น”

หนุ่มได้ลงมือเป็นบาริสต้าทำเองทุกรายการ การันตีคุณภาพได้เพราะเจ้าของทำเอง MRBADBOY ได้สังเกตเห็นลูกค้าเข้าออกกันอย่างต่อเนื่อง

ร้าน หน้าล้ง café ได้ถูกออกแบบโมเดิลเรียบง่าย ดูอบอุ่นและร่มรื่นท่ามกลางต้นไม้และไม้ประดับต่างๆ เช่นใบเฟิร์นช่อและใบเฟิร์นข้าหลวง รวมถึงต้นตะบองเพชรต่างๆ

ที่นั่งของร้านได้ถูกแบ่งออกเป็น 2 โซนกับ 2 บรรยากาศ คือโซนที่อยู่ภายในร้านกาแฟกับความเย็นของแอร์คอนดิชั่นเนอร์ กับบรรยากาศที่ดูอบอุ่น สบายๆ และดูโปร่งๆ เนื่องจากกำแพงด้านหน้าร้านมีส่วนเป็นกระจกค่อนข้างเยอะ เราจะได้ยินเสียงเครื่องทำกาแฟตลอดเวลา ที่นี่นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ก็มีของหวานต่างๆ เช่น เค้กชาเขียว เค้กมะพร้าว เค้กช็อกโกแลต สตรอเบอรรี่ชีสเค้ก มินิมาการอง และคุกกี้เนยสด มัลเบอร์รี่ และธัญพืช อีกด้วย

ภายในร้าน มีการตกแต่งแบบสไตล์วินเทจ ทั้งโต๊ะเก้าอี้โซฟา กับของเก่าๆ ที่เป็นของสะสมส่วนตัวของหนุ่มมาตกแต่งร้าน เช่น กล้องถ่ายรูป วิทยุทรานซิสเตอร์โบราณ แต่ที่เห็นว่ามีมากกว่าอื่นๆ คือตะเกียงเจ้าพายุ ซึ่งคุณหนุ่มหลงใหลมากและได้ซื้อหามากกว่า 40 ปีแล้ว

หนุ่มเล่าให้ฟังว่า “ทุกอย่างที่เห็น เราทำกันเอง แม้กระทั่งโครงสร้าง โต๊ะ เก้าอี้ ทำกันเองหมด เพราะว่า เก็บมาจากบ้านเก่าที่อยู่ที่อ้อมน้อย เป็นบ้านไม้ ก็เอามาทำโต๊ะ พื้น และอื่นๆ บาร์ก็มาจากเสาบ้าน เอามาทำ ทุกอย่างต้นทุนไม่เท่าไหร่ เพราะว่า ค่าแรงเราไม่มี ก็เป็นลูกน้องทำทุเรียนอยู่ด้านหลัง เสียแต่ค่าอุปกรณ์ วัสดุ แฟนเป็นคนจันทบุรี การตกแต่งมาจากของเก่าของผมทั้งนั้นเลย ก็คือผมเป็นคนชอบเก็บของพวกนี้อยู่แล้ว ก็เลยเอาออกมาใช้ตกแต่ง”

อีกโซนหนึ่ง คือภายนอกร้าน มีที่นั่งตรงระเบียงหน้าร้าน และห้องด้านข้างที่เป็นไม้ที่เปิดกำแพงโล่ง พร้อมกับทางเดินไม้ที่มุ่งหน้าไปที่ประตูเพื่อออกไปห้องน้ำ

ถ้าใครมีแพลนที่จะเดินทางไปจังหวัดจันทบุรี มีโอกาสลองแวะพักดื่มกาแฟได้ที่ หน้าล้ง café โทรได้ที่ 081-377-1662 หรือเข้าไปดูรายละเอียดที่ https://www.facebook.com/NahLhong.Cafe/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *