สีสด บาย บานาน่าลีฟ ร้านอาหารไทยกับประสบการณ์ใหม่ ของ บาร์ข้าว

สีสด บาย บานาน่าลีฟ (Sisod by Banana Leaf) ที่ตั้งอยู่ภายในโครงการ เดอะ เซอร์เคิล ถนนราชพฤกษ์ เป็นร้านอาหารที่นำเสนอประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในรูปแบบของ Mixtaurant ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่น กับ ไรซ์บาร์ (Rice Bar) เพื่อให้ได้สัมผัสลิ้มรสความหอมกรุ่น นุ่ม อร่อย ของข้าวออร์แกนิคที่สีสดใหม่


Mixtaurant เป็นคำผสมระหว่าง Mix และ Restaurant หมายถึง ร้านอาหารที่พ่วงกับธุรกิจอื่นเพื่อทำให้เกิดคุณค่าทางธุรกิจมากขึ้น และ สามารถสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เป็นเทรนด์ที่ญี่ปุ่นมากว่า 2-3 ปีแล้ว

ผู้บริหาร “ต้อง-ปวันรัตน์ ธนสารศิลป์” ผู้ช่วยกรรมการ บริษัท จิตต์ธนา จำกัด ทายาทรุ่นที่ 2 แห่งร้านอาหารไทยบานาน่าลีฟ และ “น้ำมนต์-วัชรา ลี้โกมลชัย” กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท ซีแอลพี อยากเปิดร้านอาหารที่มี “ข้าว” เป็นจุดเด่น ให้คนไทยได้รู้จักว่าประเทศของเราไม่ได้มีเพียงแต่ข้าวหอมมะลิเท่านั้น แต่ยังมีข้าวอีกหลายสายพันธุ์ที่เมื่อนำมาพัฒนาสูตรแล้ว ยิ่งเพิ่มความอร่อยของการทานอาหารมากขึ้น

ไรซ์บาร์ เป็นบาร์ข้าวออร์แกนิคที่เกิดจากการนำข้าวหลากหลายสายพันธุ์มาพัฒนาทำเป็นสูตรที่ทานง่าย รสชาติอร่อย ตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพของคนในปัจจุบันอย่างไร และแต่ละสูตรช่วยเพิ่มสารอาหารที่แตกต่างกัน บาร์ข้าวประกอบไปด้วย 6 สูตรเริ่มจาก ข้าวหอม 5 สายพันธุ์, “ข้าวสูตรควบคุมน้ำหนัก”, “ข้าวสูตรเด็กเล็กเพื่อพัฒนาการ”, “ข้าวสูตรควบคุมน้ำตาล”, “ข้าวสูตรบำรุงผิวและความงาม” และ “ข้าวหอมมะลิ 105 ออร์แกนิค” บรรยากาศภายในร้านตกแต่งเรียบง่ายสบายตาด้วยโทนสีขาว มีรวงข้าวเล็กๆ ประดับอยู่ในแจกัน ได้กลิ่นอายธรรมชาติร่วมสมัย

สีสด บาย บานาน่าลีฟ เสนอเมนูข้าว เช่น “ข้าวอบตามใจฉัน” จะหุงด้วยหม้อคาเมชิแบบโบราณสไตล์ญี่ปุ่น, “ข้าวอบกะปิ” มินิบับสัญชาติไทย เสิร์ฟในหม้อคาเมชิร้อน พร้อมเครื่องเคียง ผัก หมูหวาน และกะปิสูตรเฉพาะของทางร้าน, “ข้าวกระเพราไก่ไข่ออนเซ็น” รสชาติเข้มข้นจัดจ้านถึงเครื่อง เสิร์ฟในข้าวอบร้อนๆราดด้วยไข่ออนเซ็น, “น้ำพริกต้มยำกุ้ง” นำต้มยำกุ้งมาคั่วผสมกับน้ำพริกสูตรลับของทางร้าน ทานคู่กับเครื่องเคียง กุ้งตัวโตพร้อมผักต้ม, “ข้าวหมูกรอบคั่วพริกเกลือ” หมูกรุบกรอบอร่อยชิ้นใหญ่ ที่มี เคล็ดลับอยู่ที่วิธีการทอดสูตรเฉพาะของทางร้าน

เมนูออร์เดิร์ฟ คือ “หมูสะเต๊ะ” เนื้อหมูหมักนุ่มด้วยเครื่องเทศสูตรพิเศษของทางร้านเสิร์ฟบนเตาร้อนเพิ่มกิมมิคเก๋ๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด, “ยำปลาทูฟู” ให้รสชาติความเค็มมันของปลาทูกับน้ำยำรสเด็ด, “สีสด เฮาส์ สลัด” เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ความพิเศษอยู่ที่ความสด สะอาดปลอดสารพิษของผักออร์แกนิค พร้อมเสิร์ฟด้วยผักเกล็ดหิมะคู่กับเนื้อปูก้อนโต โรยด้วยรำข้าวเพิ่มคุณค่าของสารอาหาร, “เมี่ยงกลีบบัว” ที่ทางร้านเลือกใช้กลีบของดอกบัวมาซึ่งมีเทกเจอร์ที่นุ่ม มีกลิ่นหอม ทานคู่กับเครื่องเคียงพร้อมน้ำราดเมี่ยงรสชาติเข้มข้น
สำหรับของหวานและเครื่องดื่ม “Home-Made กล้วยบวชชี” รสชาติหอม หวาน มัน กลมกล่อม, “มะพร้าวอ่อนหวานเย็น” ปั่นเกล็ดหิมะสัมผัสรสหวานอ่อนๆของมะพร้าวเย็นชื่นใจ, “Rose Lychee Soda” รสเปรี้ยวอมหวานจากน้ำเลม่อนผสมลิ้นจี่ กุหลาบ เติมความซ่าด้วยโซดา, “Plum Sprite Soda” รสเปรี้ยวอมหวานจากบ๊วย ผสมน้ำเลม่อน คู่กับโซดา และ “Smoothie Berry” นอกจากจะให้ความสดชื่นรสชาติความอร่อยจากเบอร์รี่หลากหลายชนิดยังได้สุขภาพที่ดีจากรำข้าวสดที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง

ดื่มด่ำกับรสชาติของข้าวสีสดใหม่และอาหารไทยต้นตำรับ พร้อมเพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหนกับไรซ์บาร์ ณ ร้านสีสด บาย บานาน่าลีฟ สาขา เดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: สีสด Si-Sod by Banana Leaf

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *