หลิว มนัสวีร์ ร่วมค้นหาเยาวชนเก่งและดี รุ่นที่ 14

การประกวด “To Be Number One Idol” หรือ “เยาวชนต้นแบบเก่งและดี To Be Number One” รุ่นที่ 14 ประจำปี 2567 โดยกรมสุขภาพจิต สานฝันเยาวชน เพื่อสนองต่อพระดำริของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ที่จะปลุกพลังความฝัน สร้างกระแสความต้องการของเยาวชนเจนใหม่ที่จะเป็นคนเก่ง คนดี มีคุณภาพของสังคมและประเทศชาติ โดยแต่ละจังหวัดทำหน้าที่คัดเลือกเยาวชนเป็นตัวแทนเข้าร่วมการประกวดในระดับภาคและระดับประเทศอย่างเข้มแข็ง เปิดตัวที่เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

งานเปิดด้วยโชว์ Teen Dancercise Thailand Championship: ทีม Awesome ก่อนเริ่มพูดคุยถึงการประกวดโดยนายแพทย์จุมภฏ พรมสีดา รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต ประธานฯ กล่าวเปิดงาน ครูใหญ่แห่งบ้านทูบีฯ หม่อมหลวงยุพดี ศิริวรรณ พร้อมคณะกรรมการและครูผู้สอนคนเก่ง ครูหลิว มนัสวีร์ กฤตตานุกูล และชมไฮไลท์โชว์จากบอยแบนด์ไอดอล ‘4 TEEN’ และสนุกสนานกับโชว์พิเศษ “เก่งและดี” จากศิลปิน ‘To Be Number One Idol รุ่นที่ 13’

ในปี 2567 นี้ มีการเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนทั้ง 40 คนจากทั่วประเทศ เกณฑ์การประกวดคือต้องเป็นสมาชิก To Be Number One อายุระหว่าง 15 – 18 ปี เกรดเฉลี่ยผลการเรียนดี มีความกตัญญูรู้คุณ ซื่อสัตย์ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) มีจิตอาสา และมีความสามารถพิเศษ เช่น การร้องเพลง การเต้น และมีบุคลิกภาพดี  จากนั้นมีการเข้าเก็บตัวเพื่อพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ทั้งวิชาการ การร้องเพลง การเต้น การแสดง รวมถึงการพัฒนาบุคลิกภาพอย่างเหมาะสมและต้องผ่านการประกวดประชันความสามารถและพัฒนาการบนเวทีทุกวันเสาร์ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ท็อป ดารณีนุช, หลิว มนัสวีร์, ชิน ชินวุฒ และกรรมการพิเศษร่วมฝึกอบรมในแต่ละสัปดาห์ สุดท้ายจะคัดเลือกสุดยอดเยาวชนจนเหลือเพียง 16 คน

ท่านใดสนใจติดตามความเคลื่อนไหวของน้องๆเยาวชน สามารถชมได้ในรายการ TO BE NUMBER ONE IDOL 14 DAILY HIGHLIGHT ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง NBT) ทุกวันจันทร์–ศุกร์ เวลา 09.35 – 10.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน – 10 พฤษภาคม 2567

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *