“แมนสรวง” เสียงบรรยายสำหรับผู้พิการทางการเห็น

“แมนสรวง” ภาพยนตร์ไทยพีเรียดเรื่องล่าสุดที่ให้เสียงบรรยายผ่านระบบ Audio Description (AD) และผ่านแอปพลิเคชัน “พรรณนา” (PANNANA) เพื่อให้ผู้พิการทางการเห็นสามารถจินตนาการเหตุการณ์และสัมผัสความสวยงามของภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้ยิ่งขึ้น โดยความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), Be On Cloud และ มูลนิธิด้วยกัน เพื่อคนพิการและสังคม

คุณพิมสิริ ทองร่มโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เอส เอฟ ได้ให้การสนับสนุนในการพัฒนาแอปและจัดทำเสียงบรรยายภาพต่อเนื่องมากว่า 6 ปี กับภาพยนตร์ไทยทั้งหมด 14 เรื่อง เรามองว่าภาพยนตร์ควรเข้าถึงทุกคนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะกับภาพยนตร์เรื่อง ‘แมนสรวง’ ที่สื่อสารเรื่องราวผ่านศิลปะความเป็นไทยได้อย่างสวยงาม”

ภาพยนตร์ไทยพีเรียดนี้ได้เล่าเรื่องราวในช่วงปลายรัชกาลที่ 3 ผ่านเรื่องราวการตามหาเอกสารลับทางราชการในแมนสรวง สถานเริงรมย์อันหรูหราและลึกลับที่สุดในพระนคร เพื่อป้องกันการก่อกบฏในช่วงเปลี่ยนแผ่นดิน โดยทีมนักแสดง อาทิ “บาส-อัศวภัทร์ ผลพิบูลย์”, “ต๋อง-ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา” และเพื่อนนักแสดงจากค่าย Be On Cloud มาร่วมเซอร์ไพรส์ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ติดตามทางแอปพลิเคชัน SF Cinema, www.sfcinema.com และโซเชียลมีเดีย SF Cinema และ #SFcinema

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *