3 สาวเซเลบริตี้ เผยวิธีดูแลสุขภาพเท้าและขา

เซเลบริตี้สาวสวย “แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา”, “กมลพร วงศ์รักมิตร” และ “ณภศศิ สุรวรรณ” ร่วมเผยวิธีดูแลสุขภาพเท้าและขาให้ดูดีตามแบบฉบับตนเองผ่านผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวของ “ธัญ” (THANN) อาทิ ‘บอดี้ บัตเตอร์’ (Body Butter), ‘อโรมาติก วู๊ด อโรมาเธอราปี ซอลท์ สครับ’ (Aromatic wood aromatherapy salt scrub) และ ‘บาธ แอนด์ มาสสาจ ออยล์’ (Bath & Massage Oil)

“แพรวปรียา” เผยว่า “ปัญหาเกี่ยวกับเท้าและขาที่มายด์พบมากที่สุดในชีวิตประจำวัน คือ อาการปวดเมื่อยขาและน่องจากการใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเวลานาน ทำให้มีอาการปวดเมื่อยตั้งแต่บริเวณฝ่าเท้าไปจนถึงบริเวณน่อง การใส่รองเท้าส้นสูงเหมือนกับการที่เราต้องยืนเขย่งตลอดเวลา หากเป็นรองเท้าที่ทรงด้านหน้าแคบและแหลม ยิ่งทำให้เกิดการบีบหน้าเท้าและทำให้เจ็บเท้ามากยิ่งขึ้น มายด์จึงหาเวลาไปนวดเท้าอยู่บ่อยๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง เพื่อคลายอาการตึงตัวของกล้ามเนื้อ แต่หากไม่มีเวลาไปนวด มายด์ก็จะแช่เท้าในน้ำอุ่นที่ผสม บาธ แอนด์ มาสสาจ ออยล์ กลิ่นอโรมาติกวู๊ด เพื่อคลายความเมื่อยล้าของฝ่าเท้า นอกจากนี้ยังเน้นการดูแลสุขภาพผิวบริเวณเรียวขาให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นด้วย บอดี้ บัตเตอร์ เป็นประจำร่วมกับการออกกำลังกาย เพราะช่วยให้เรียวขาเฟิร์มกระชับปราศจากผิวเปลือกส้ม และระหว่างสัปดาห์ก็จะสครับผิวบริเวณส้นเท้าด้วย อโรมาติก วู๊ด อโรมาเธอราปี ซอลท์ สครับ เพื่อกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และลดการเกิดส้นเท้าแห้งและด้านได้อีกด้วย”

“กมลพร” เผยว่า “ปัญหาที่หมิวค่อนข้างกังวัลใจเกี่ยวกับช่วงขา คือ ผิวเปลือกส้ม หรือเซลลูไลท์ที่หลงเหลืออยู่ช่วงที่น้ำหนักตัวขึ้นเยอะๆ ทำให้เวลาที่เจออากาศร้อนๆ จะเป็นผื่น คัน และมีรอยแดงได้ง่าย และยังทำให้ผิวเราไม่เรียบเนียน แต่หมิวก็ไม่เป็นกังวลเพราะมีตัวช่วยอย่าง บอดี้ บัตเตอร์ ที่ใช้เป็นประจำ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียนกระชับ และในระหว่างสัปดาห์ก็จะสครับผิวด้วย อโรมาติกวู๊ด อโรมาเธอราปี ซอลท์ สครับ เพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพ พร้อมเผยเซลล์ผิวใหม่ที่แลดูกระจ่างใส อีกหนึ่งปัญหาที่มักพบบ่อยบริเวณเท้า คือ ฝ่าเท้าแห้ง และตาปลา เรารับมือด้วยการทาครีมบำรุงอย่าง บอดี้ บัตเตอร์ บริเวณฝ่าเท้าและสวมถุงเท้าเวลานอน เพื่อให้ผิวบริเวณเท้ายังคงความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา ส่วนปัญหาตาปลานั้นก็แก้ไขด้วยการแช่เท้าในน้ำอุ่น เพื่อให้ตาปลานิ่มลง จากนั้นใช้หินขัดเท้าหรือแปรงขัดเท้าถูเบาๆ บริเวณตาปลาระหว่างอาบน้ำ ผิวก็จะเนียนนุ่มและยังคงสุขภาพดี”

“ณภศศิ” เล่าว่า “เนื่องจากมายด์ชอบออกรอบตีกอล์ฟเป็นประจำ ในแต่ละวันก็จะต้องเดินและยืนเป็นระยะเวลานาน ทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยบริเวณเท้าและเรียวขา นอกจากนี้ท่าทางในการตีกอล์ฟก็ส่งผลให้เท้าเราบิดและผิดท่าได้ เลยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณฝ่าเท้า ข้อเท้า เกิดการตึงตัวและอักเสบได้ง่าย การยืดกล้ามเนื้อก่อนการเล่นกีฬาจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก นอกจากนี้มายด์ยังใช้วิธีการนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อด้วย บาธ แอนด์ มาสสาจ ออยล์ บริเวณฝ่าเท้าโดยไล่ขึ้นไปถึงบริเวณน่อง ส่วนบริเวณขาก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นอย่าง บอดี้ บัตเตอร์ โดยจะทาหลังอาบน้ำ นอกจากจะทำให้ผิวเราเนียนนุ่มชุ่มชื้นแล้วยังช่วยลดผิวเปลือกส้มได้อีกด้วย ซึ่งเราก็มีเทคนิคง่ายๆ เพียงใช้ควบคู่กับการออกกำลังกายเป็นประจำ เพียงเท่านี้เราก็สามารถมีเรียวขาที่สวยเนียนนุ่มอย่างมีสุขภาพดีแล้ว”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *