ททท. กระตุ้นตลาดอินเดียในงาน “Consumer Fair”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี และสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ จัดงาน “NAMASTE Thailand Festival” และ “Amazing Thailand Festival 2023” ระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคม 2566 ณ กรุงนิวเดลี และเมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่าน Soft Power ภายใต้ธีม 5F (Food, Fashion, Film, Fight และ Festival) เร่งกระตุ้นนักท่องเที่ยวอินเดียเข้าสู่ประเทศไทยเกิน 1 ล้านคน ตามเป้าหมายในปี 2566 ภายหลังสาธารณรัฐอินเดียยกเลิกตรวจ RT-PCR ผู้เดินทางจากไทยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นายธเนศวร์  เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ กล่าวว่า “หลังจากกระทรวงสาธารณสุขอินเดีย ประกาศยกเลิกมาตรการที่กำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศจีน สิงคโปร์ ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และไทย ต้องแสดงผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบ ภายใน 72 ชั่วโมงและจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกลดลงอย่างต่อเนื่อง ททท. เล็งเห็นโอกาสในการเร่งกระตุ้นตลาดอินเดียอย่างต่อเนื่อง จึงได้ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี และสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ จัด 2 งานเพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่าน Soft Power ภายใต้ธีม 5F อาทิ การเดินแฟชั่นผ้าไทย, การสาธิตมวยไทย, การนำเสนอสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย, เทศกาลงานประเพณี, กิจกรรม workshop ทำอาหารไทยและแกะสลักผักผลไม้, การออกร้านจำหน่ายสินค้าไทย เป็นต้น”

อินเดีย หนึ่งในตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพหลักของประเทศไทย ตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 นักท่องเที่ยวอินเดียกว่า 285,470 คนเดินทางเข้ามาประเทศไทย ซึ่งถือว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลก ททท. คาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้งสองพื้นที่ จะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 55,000 คน สามารถสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ได้มากกว่า 800,000 คน-ครั้ง ช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอินเดีย กระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทาง ตลอดจนส่งเสริมให้อินเดียเป็น 7-Digit Market ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยเกิน 1 ล้านคน ตามเป้าหมายในปี 2566

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *