Shichi ร้านอาหารญี่ปุ่น โดย “วิน-ตู่”

วันนี้ ได้มีโอกาสมาร่วมงานเปิดตัวร้านอาหารญี่ปุ่น Shichi สาขาแรกในห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลชิดลม และได้ชิมเมนูอาหารญี่ปุ่นที่สดอร่อย โดยได้รับการการันตีจากคู่รักและยูทูปเบอร์ชื่อดัง วิน-มาวิน ทวีผล และ ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านด้วย ว่าวัตถุดิบส่วนใหญ่อิมพอร์ตจากประเทศญี่ปุ่นโดยตรง

Shichi สาขาแรกในห้างสรรพสินค้า ณ Public Lane ชั้น 2 เซ็นทรัลชิดลม

มาวิน คอนเฟิร์มว่า “กล้าพูดได้เลยว่า วัตุถุดิบเป็นจุดเด่นของร้านครับ พวกเราไปเลือกกันมาเอง เมื่อก่อนคือแบบ พูดตรงๆ เราต้อง supply เขามา ปัจจุบันเราบุกเองเลย เพราะเรามีหลายสาขาแล้ว”

คู่รักและยูทูปเบอร์ชื่อดัง วิน-มาวิน ทวีผล และ ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ กับหุ้นส่วน ร่วมเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น Shichi อย่างเป็นทางการ

ตู่ พูดว่า “หลายๆ คนมาทานที่ร้านเรา ไม่ว่าจะเป็นเนื้อ ปลาต่างๆ อยากให้มาลองทาน ไม่เหมือนที่อื่นๆ จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องซอสหรืออะไรอื่นๆ เราก็นำเข้ามาจริงๆ”

บรรยากาศภายในร้านอาหารญี่ปุ่น Shichi

ปัจจุบันนี้ Shichi มีทั้งหมด 10 สาขา ส่วนใหญ่เป็น Stand Alone ยกเว้นสาชาที่ 10 ในห้างสรรพสินค้า สาขาแรกที่ราชพฤกษ์ มาวิน เล่าพร้อมรอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจว่า “การตอบรับจากคนราชพฤกษ์เยอะมาก และเราก็แตกหน่อมาที่บางนา ซึ่งพื้นที่จะเยอะสุดมีประมาณ 2 ไร่ได้ และครบวงจร เรามี Shichi แบบเทปันยากิ 2 ที่ และ โอมากาเสะ 3 ที่บางนา อารีย์ และ สยาม ปีนี้ บุกเต็มตัว”

“Shichi Roll” (โรลแซลมอนราดซอสเมนไทโกะ) เมนู Signature ที่ขายดีที่สุด
“Carrera Roll” (โรลปลาไหล ชีส ฟัวกราส์)

ตู่ เสริมว่า “จริงๆ เราไม่ได้ตั้งใจจะทำตั้งแต่ตอนแรก ทางเซ็นทรัลติดต่อมาเราก็ดีใจมากที่เขาแบบว่าเห็นว่า ร้านเรามีศักยภาพ เราเปิดในห้างช่วงปีใหม่ ฟีดแบคดีมาก เราก็เลยคิดว่าเข้าห้างน่าจะเป็นอีกสไตล์หนึ่งของเรา”

“Tobiko Spicy Inaniwa” (เส้นอินานิวะผัดสไปซี่)
“Salmon Box” (แซลมอนสับ ไข่ปลาแซลมอน)

เมนูอาหารญี่ปุ่นที่แนะนำวันนี้ คือ “Shichi Roll” (โรลแซลมอนราดซอสเมนไทโกะ) เมนู Signature ที่ขายดีที่สุด, “Top 7 Aburi” (ซูชิอาบุริ 7 คำ), “Ebi Tempura” (กุ้งทอดเทมปุระ), “Carrera Roll” (โรลปลาไหล ชีส ฟัวกราส์), “Shichi Dynamite” (ซี่โครงเนื้อวากิวย่างถ่าน), “Salmon Box” (แซลมอนสับ ไข่ปลาแซลมอน), “Shichi Sashimi” (ปลาดิบรวม 7 อย่าง), “Tobiko Spicy Inaniwa” (เส้นอินานิวะผัดสไปซี่), “Katsu Curry Don” (ข้าวแกงกะหรี่หมูทอด), “Unagi Don” ( ข้าวหน้าปลาไหล) และ “Shirauo Salad” (สลัดปลาเงิน)

“Shichi Sashimi” (ปลาดิบรวม 7 อย่าง)
“Top 7 Aburi” (ซูชิอาบุริ 7 คำ)

มาวิน พูดว่า “อย่างเนื้อวัว เรานำเข้ามาจากคาโกชิม่า (Kagoshima) เนื้อวากิวที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นเราคัดมาเองเลย”

“Shichi Dynamite” (ซี่โครงเนื้อวากิวย่างถ่าน)
“Unagi Don” ( ข้าวหน้าปลาไหล)

ตู่ พูดว่า “เวลามีเมนูใหม่ๆ มา เราต้องมาชิมว่าได้หรือยัง ซอสโอมากาเสะของเราตามแบบของญี่ปุ่น เราก็ต้องชิมก่อนทุกคอร์สก่อนที่จะออก เพื่อให้ลูกค้า มันเข้ากันหรือยัง มันเริ่มต้นแบบนี้ อร่อยหรือยัง Step ถูกต้องหรือยัง Step ของการกินโอมากาเสะ จะเริ่มต้น มันก็จะมีแบบ ปลาที่รสชาติอ่อนที่สุดไปถึงเข้ม”

“Ebi Tempura” (กุ้งทอดเทมปุระ)
“Shirauo Salad” (สลัดปลาเงิน)

มาวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “มันเริ่มจากทาน Starter ที่เปิดรสชาติ มีความเปรี้ยวนิดนึง ไล่ไปเรื่อยๆ ผมรู้สึกว่า “การกินอาหารญี่ปุ่นเหมือนการเปิดประสบการณ์” เพราะว่าทุกเดือน ทุกซีซั่น ทุกฤดู อาหารจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ และความสุขของเราคือเราได้เปลี่ยนเมนูใหม่ตลอดเวลา และการใส่ใจคุณภาพที่ดี”

ด้วยความหลงใหลของอาหารญี่ปุ่น จนทำให้ทั้งคู่ “วิน-ตู่” ตัดสินใจเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นของตัวเองและประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้

ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ และ วิน-มาวิน ทวีผล

มาวิน เผยว่า “ผมว่าอาหารญี่ปุ่นไม่เหมือนอาหารชาติอื่น เพราะว่า แค่ปลาสดๆ คุณภาพดีๆ แล่มา จิ้มโชยุ ใส่วาซาบิ ก็อร่อยแล้ว มันมีความต่าง มันคือพิถีพิถัน ความสด และความใส่ใจในการทำ อยากให้ทุกคนมาลองชิม เปิดประสบการณ์กับเราดู ไม่ผิดหวังแน่ ถ้าเราไม่ดีจริง เราคงโตไม่ได้ถึงทุกวันนี้”

ตู่ พูดว่า “เราดูไปถึงเรื่องมีดที่ใช้แพงมาก อุณหภูมิของมือของเชฟ เราส่งเชฟเราไป Train ที่ญี่ปุ่น และสลับเชฟญี่ปุ่นมาที่เมืองไทย

มาวิน เสริมว่า “ผมก็สะสมมีดด้วยนะ ก่อนโควิดมา เราเอาเชฟเราเป็นเรียน โอมากาเสะ ที่ญี่ปุ่นเลย ไปแลกเปลี่ยนความรู้กัน เมื่อถึงเวลาเราก็เชิญเชฟญี่ปุ่นดังๆ มาทำคอร์สโอมากาเสะที่เรา” ปีนี้ มีแพลนจะเปิดอีกสาขาหนึ่งในห้างสรรพสินค้า ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว มาวิน พูดว่า “อยากขยาย แต่ไม่อยากเร็วเกินไป อยากให้ชัวร์ว่า มันตรงกลุ่ม ตรง target จริงๆ และก็คุณภาพสำคัญมากๆ ถ้าขยายเร็วเกินไปแล้วคุมไม่ได้ก็ไม่เอา อยากให้ทุกที่คุณภาพเท่ากันและเราเป็นแบบ The Best of Japanese จริงๆ”

Shichi Japanese Restaurant

โซน Public Lane ชั้น 2
เปิดให้บริการทุกวัน 10.00-22.00 น.
Tel: 065-5977-444
Facebook: https://www.facebook.com/shichibkk/

ชมบรรยากาศได้ที่ https://vt.tiktok.com/ZS8AEkavt/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *