“พระอาทิตย์ขึ้นดูนก” บุรีรัมย์ “พระอาทิตย์ตกดูช้าง” สุรินทร์

“พระอาทิตย์ขึ้นดูนก พระอาทิตย์ตกดูช้าง” เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงอัตลักษณ์ของ 2 จังหวัด สุรินทร์และบุรีรัมย์ จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ ภายใต้โครงการ “เที่ยวเมืองช้างสุรินทร์ ใครไปก็หลงรัก” เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรองให้บ่อยครั้งขึ้นและสัมผัสวิถี วัฒนธรรม รวมทั้งกิจกรรมใหม่ๆ เริ่มวันที่ 29 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

เส้นทางท่องเที่ยวนี้ จะเริ่มที่จังหวัดบุรีรัมย์กับภาพที่หายากของ “นกกระเรียนพันธุ์ไทย” (Eastern Sarus Crane หรือ Antigone Antigone Sharpii) สัตว์ป่าสงวนซึ่งเคยสูญพันธุ์ไปจากประเทศไทยและกลับคืนสู่ธรรมชาติได้อีกครั้ง นกกระเรียนเป็นสัญลักษณ์ของคุณงามความดี มักมีคู่ตัวเดียวตลอดชีวิต ถือเสมือนว่าได้พบกับความสุข สมบูรณ์ และรักแท้

เดินทางต่อไปที่จังหวัดสุรินทร์ เมืองเกษตรอินทรีย์ เพื่อเติมพลังมื้อกลางวันด้วยอาหารและเครื่องดื่มที่แปรรูปจากข้าวหอมมะลิพันธุ์พื้นเมือง “ข้าวปะกาอำปึล” (Authentic Traditional Surin Rice) ที่แซตอม ออร์แกนิคฟาร์ม (Satom Organi Farm) หรือ อาหารถิ่นที่ชุมชนท่องเที่ยวบ้านหนองบัว

จากนั้นสร้างประสบการณ์ วิถีคน วิถีช้าง และเสริมสิริมงคลต้นปีกับสัตว์ประจำชาติไทย ณ โครงการคชอาณาจักร องค์การสวนสัตว์ (Elephant Kingdom Surin by Zoological Park Organization of Thailand) ในแพ็คเกจกิจกรรม “กวยอาเจียงเลี้ยงช้าง” เริ่มต้นด้วยการไหว้ มู พระครูปะกำ, ตรวจสุขภาพอารมณ์ช้างเบื้องต้น, ปากท้องต้องรู้ ช้างกินอาหารเป็นยา, นั่งอีแต๋นชมบ้านชาวกูย ผูกช้างไว้ในเรือนชาน, ชมอิริยาบถและความสดใสน่ารักของช้างสุรินทร์ ช้าง FC และปิดท้ายด้วย สาธุ 99 ลอดท้องช้างเสริมสิริมงคล

แพ็คเกจราคาเริ่มต้นเพียง 350 บาท/ท่าน รวมอัตราค่าบริการเริ่มต้นต่อคน รวมอาหารว่าง เครื่องดื่ม พาหนะท้องถิ่น การบริหารจัดการเส้นทาง และค่าประกัน

พิเศษสุด รับพาสปอร์ตท่องเที่ยวเส้นทางจาก ททท.สำนักงานสุรินทร์ เมื่อเที่ยวกินเช็คอินครบ พบนกและช้าง ลุ้นรับของที่ระลึก (Limited Edition) จำนวน 299 ชิ้น เป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ โทร. 0 4451 4447-8 โทรสาร. 0 4451 8530
E-mail: tatsurin@tat.or.th, http://www.tourismthailand.org/surin
Facebook: ททท.สำนักงานสุรินทร์-ศรีสะเกษ

โครงการคชอาณาจักร (องค์การสวนสัตว์) จังหวัดสุรินทร์ โทร 06 2424 9533
Facebook: โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานบุรีรัมย์ โทร. 0 4463 4722-3 โทรสาร. 0 4463 4724
E-mail: tatburiram@tat.or.th
Facebook: ททท.สำนักงานบุรีรัมย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *