“Red Dog” แฮงเอาท์แห่งใหม่ กันเอง อบอุ่น เหมือนมาบ้านเพื่อน

Red Dog Café & Bar สถานที่แฮงเอาท์แห่งใหม่ของชาวนนทบุเรี่ยน รวมถึง “สมเมย์-ณัฐนนท์ ศรีศรานนท์” มือกลองวงลาบานูน (Labanoon) ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง อบอุ่น เหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อน

สมเมย์ ลาบานูน – “เราอยากเปิดเป็นบาร์เล็กๆ ที่ให้รู้สึกว่าบาร์นี้มีความทรงจำและก็เรื่องราว อยากให้รู้สึกว่าวันนี้คุณมีความทรงจำอยู่ที่ร้านแห่งนี้”

“สมเมย์ ลาบานูน” เล่าให้ฟังว่า “จริงๆ แล้วผมกับพี่แบงค์ ‘ธนธรณ เหลืองไพฑูรย์’ ร่วมทำธุรกิจกันมา แล้วเรารู้สึกว่าวันนี้เราอยากทำอะไรสนุกๆ สักหนึ่งอย่าง มันก็เลยมีที่มาที่ไปว่า เราอยากเปิดเป็นบาร์เล็กๆ ที่ให้รู้สึกว่าบาร์นี้มีความทรงจำและก็เรื่องราว ไม่ว่าจะเป็นคนที่มาเที่ยวหรือว่าคนที่จะมาดื่ม อยากให้รู้สึกว่าวันนี้คุณมีความทรงจำอยู่ที่ร้านแห่งนี้”

Red Dog Café & Bar อยู่ในอาคาร 1 คูหา ภายในซอยวัดบางโค อำเภอบางใหญ่ ทำเลเดียวกับบ้านของสมเมย์ โดดเด่นด้วย Sculpture ของน้องหมาสีแดงที่เหมือนคอยต้อนรับอยู่หน้าร้าน ภายในร้านอบอวลไปด้วยบรรยากาศเรดโทนตัดกับภาพลายเส้นสีดำของน้องหมาที่กระจายไปทั่วกำแพงร้าน

“แบงค์” – “บลูด็อก ค่อนข้างดุร้ายน่ากลัว แต่ว่านิสัยของมันจริงๆ เชื่องมาก รักเจ้าของ รักเพื่อนพ้องมาก ก็เลยรู้สึกว่ามันอาจจะตรงกับพวกเราก็ได้”

“สมเมย์ ลาบานูน” พูดว่า “ผมกับพี่แบ๊งค์คุยกันและปรึกษากันตลอด ด้วยเทรนด์สีแดงก็มาด้วย ผมก็เลยจับเทรนด์สีแดงกับชื่อที่คอนเซ็ปต์ที่ตัวเองมีอยู่ในใจ ก็คือถ้าพูดว่า Red Dog ผม พี่แบ๊งค์และเพื่อนๆ ทุกคนมี story ร่วมกัน คือ เมื่อก่อนตอนเด็กเราเคยไปร้าน Red Dog แต่นานมากแล้ว ตอนนั้นมันได้สร้างเรื่องราว ความทรงจำในวัยเด็กให้กับผมและเพื่อนๆ พี่ๆ จนร้านหายสาปสูญไปแล้ว เรารู้สึกว่าวันนี้ สุมมุติว่าเราจะทำร้านหนึ่งร้าน เราอยากให้ความรู้สึกนั้นกลับมา ความรู้สึกเหมือนเราไม่ได้ไปร้านแต่เรามาหาเพื่อน มาดื่มบ้านเพื่อน เราก็เลยรู้สึกว่าเดี๋ยวเราจะเอาร้านนี้กลับมาชุปชีวิตให้มันมีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง”

“แบงค์” พูดว่า “พอเราตีโจทย์ออกมาเป็น Red Dog เราก็ไปดูว่าใช้หมาพันธุ์ไหนดีที่สื่อคำว่า Red Dog ได้ดี ก็ไปดูบลูด็อก ค่อนข้างดุร้ายน่ากลัว แต่ว่านิสัยของมันจริงๆ เชื่องมาก รักเจ้าของ รักเพื่อนพ้องมาก ก็เลยรู้สึกว่ามันอาจจะตรงกับพวกเราก็ได้”

จริงๆ แล้ว ก่อนที่จะมาเป็นร้านนี้ อาคารหลังนี้ได้ถูกปล่อยร้างมานานแล้ว เปลี่ยวและมืดด้วย จนกระทั่งได้ถูกทำให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง โดย “สมเมย์ ลาบานูน” และ “แบงค์” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Cafe & Bar

“สมเมย์ ลาบานูน” เล่าว่า “คือก่อนหน้านี้เราวางไว้ว่าจะมีกาแฟ แต่สุดท้ายการที่เราจะทำออกไป ถ้าเรายังไม่มีความรู้มากที่สุดเรื่องกาแฟ ผมก็กลัวเป็นห่วง บวกในซอยผมร้านกาแฟเยอะมาก เราเลยปรับมาเป็นบาร์เล็กๆ ดีกว่า”

Red Dog Café & Bar เปิดมาได้ไม่กี่เดือนแต่ได้รับการตอบรับเกินคาด “สมเมย์ ลาบานูน” ยิ้มและยอมรับว่า ถึงแม้เป็นร้านเล็กๆ กับรายได้ที่ได้รับ เขาก็มีความสุขแล้ว คนตื่นเต้นและ กลายเป็นลูกค้าประจำ โดยเฉพาะ Signature Drink คือ “Red Dog” ที่มาพร้อมกับความอลังการของเปลวไฟ

“สมเมย์ ลาบานูน” พูดว่า “เราจะมี Signature หนึ่งอย่าง เมื่อก่อนผมกับพี่แบ๊งค์คิดว่าคอนเซ็ปต์ในการทำร้าน เราก็คิดว่า ถ้าวันนี้เครื่องดื่มสักหนึ่งชนิดที่คนชอบลืมหรือคนกลัวมีอะไรบ้าง เราก็นึกถึงเหล้าเชียงชุน คนรู้สึกว่าโหดร้ายวะ มันแรง ดื่มไปต้องปวดหัวแน่เลย เราก็เลยคุยกับบาร์เทนเดอร์ ก็คือน้องชายของพี่แบงค์ เราจะออกแบบ Signature ร้านโดยการใช้เหล้าเชียงชุนทำอย่างไรได้บ้างให้ดื่มแล้วรู้สึกว่าไม่คิดถึงเชียงชุนเลย แต่รู้สึกว่าแม่งเผาหัววะ มาแก้วแรกแล้วร้อน แต่กลิ่นเชียงชุนต้องไม่มี แล้วอร่อย หอม เลยตั้งชื่อว่า “Red Dog” หลักๆ จะเป็นตัวเหล้าเชียงชุน จะเป็นช๊อตประมาณ 50% ของส่วนผสม และก็จะมีโซดา วอดก้า และน้ำสูตรพิเศษของเราที่ทำให้ตัวนี้หอมขึ้นมา”

Red Dog – signature drink

นอกจากเครื่องดื่ม Cocktail, Mocktail และ Craft แล้ว Red Dog Café & Bar ยังมีเมนูเด็ดให้ลองอีกด้วย “เนื้อย่าง Red Dog” ใช้เนื้อส่วน Top Sirloin ที่ให้ความรู้สึกว่ากินแล้วนิ่ม หอม อร่อยย่างมา “ห่อหมก Red Dog” เมนูสูตรคุณแม่ของ “สมเมย์ ลาบานูน” เรียกได้ว่าเป็นห่อหมกในตำนานสืบทอดมาตั้งแต่ปู่ย่าตายาย จนมารุ่นแม่และส่งต่อมาที่ “สมเมย์ ลาบานูน” และพี่สาวใช้สูตรต้นตำรับอยุธยาแท้จริงๆ รสชาติถึงเครื่องและพริกแกงทำเอง ปลาจะไม่มีกลิ่นคาว “หมูอะตือ” คือหมูแดดเดียวที่ใช้เนื้อหมูส่วนสะโพกหมักโดนแดดแค่ 30% ทำให้ได้หมูที่มีความเด้งและก็หอม ทอดออกมามันก็จะมีความหอมไม่แข็งกระด้าง

เนื้อย่าง Red Dog
ห่อหมก Red Dog
ไส้กรอกรวม

“สมเมย์ ลาบานูน” ฝากบาร์เล็กๆ ของชาวชาวนนทบุเรี่ยน ที่กินแล้วรู้สึกว่าเรามีเพื่อน ผมอยากให้บาร์ Red Dog รู้สึกว่าวันนี้คุณเหงา เหนื่อยจากงาน อยากมีเพื่อน ขอให้คิดถึงเรา อยากให้คิดว่าบาร์ Red Dog มาแล้ว มาเจอเพื่อน จะไม่เครียดและเหงาอีกต่อไป

Red Dog Café & Bar

เปิดตั้งแต่ 17.00 น. ถึงเที่ยงคืนครึ่ง อาจมีการเปลี่ยนแปลง

Facebook: Red Dog Café & Bar

https://www.facebook.com/profile.php?id=100082487127424

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *