“เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565” ย้อนรอยประวัติศาสตร์ใน Musical

“เมืองโบราณ ไลท์ เฟส 2565” (Muang Boran Light Fest 2022) กลับมาเพื่อทำให้พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่รวบรวมสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมของประวัติศาสตร์ไทย มีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยความยิ่งใหญ่ของแสง สี ไฟ จัดเต็ม พร้อมทั้งย้อนรอยประวัติศาสตร์ในรูปแบบมิวสิคัล ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ถึง 15 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.30 น.-21.30 น. ณ เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ

การแสดงแสง สี เสียง (Light & Sound) สร้างสรรค์โดย Index Creative Village แปลกตากว่าที่เคย ด้วยการนำเทคนิค เทคโนโลยี มัลติมีเดีย สื่อผสมที่ทันสมัยมาผสมผสานกับสถาปัตยกรรมโบราณ จัดแสดงในพื้นที่ภาคกลาง ทั้งหมด 7 โซน ด้วยไฟระยิบระยับสีสันตระการตา เคลื่อนไหวไปกับท่วงทำนองของบทเพลง อาทิ

“พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท”

ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความเป็นมาของสถาปัตยกรรม โดยพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทได้ถอดแบบมาจากพระที่นั่งสุริยาสอมรินทร์ของกรุงศรีอยุธยาเพื่อสืบสานความรุ่งเรืองของราชธานีจากยุคสู่ยุค โดยใช้ผลึกคริสตัลเป็นองค์ประกอบในการออกแบบสะท้อนถึงความมั่งคั่งรุ่มรวยด้วยศิลปะวัฒนธรรม ที่ทอแสงอย่างเรืองรอง

“พระที่นั่งสรรเพชรปราสาท”

ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคำกล่าวที่ว่า “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว” อันแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนแผ่นดินไทย

“โซนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9”

ถวายความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

“มณฑปพระพุทธบาท สระบุรี”

ที่เจิดจรัสสวยงามเป็นนิรันดร์ทั่วผืนฟ้าไทย เนรมิตให้พื้นที่สนามหญ้ากลายเป็นสวนที่มีมนตร์สะกดมหัศจรรย์ โดยการเพิ่มประติมากรรมต้นไม้และดอกไม้ที่ประดับตกแต่งด้วยดวงไฟอย่างสวยงาม

“สวนพระแม่ธรณีบีบมวยผม”

เพิ่มเทคนิคพิเศษ สร้างไอหมอกครอบคลุมผืนดิน เพื่อเน้นย้ำถึงความหมายของ รูปเคารพพระแม่ธรณีบีบมวยผม อันสื่อสารถึงความอุดมสมบูรณ์ โดยเพิ่มการย้อมสีสันสร้างมิติใหม่ให้มหัศจรรยอ์ลังการ

“พระที่นั่งจอมทอง”

เมื่อยามแสงตะวันลับ แสงจันทร์จักนำพาโลกแห่งศิลปะมาบรรจบกัน โดยประดับไฟเพื่อเสริมให้สถาปัตยกรรมมีมนตร์ขลังมากยิ่งขึ้นด้วยการเน้นที่แสงเทียน

โซนการแสดง “แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล”

ได้รับแรงบันดาลใจจากบทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 นำแสดงโดยรัดเกล้า อามระดิษ ท่ามกลางบรรยากาศโดยรอบพระที่นั่งสรรเพชญมหาปราสาทที่จะพาคุณย้อนไปในอดีต เริ่มตั้งแต่สมัยแผ่นดินสุโขทัยจนมาถึงแผ่นดินรัตนโกสินทร์ จะทำให้คุณรักความเป็นไทย และภูมิใจในความเป็นไทยมากยิ่งขึ้น มิวสิคัลนี้จัดแสดงเฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์ตลอดเดือนเมษายน ตั้งแต่เวลา 19.30 น.

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงนาฏศิลป์ชุดพิเศษ ที่จะทำให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศมากขึ้น ทุกศุกร์-เสาร์ เริ่ม 19.00 น.

วันศุกร์ ประกอบไปด้วยการแสดงชุด “ลีลาอโยธยา เกี้ยวพาราสี”, “แผ่นดินทอง”, “รจนาเสี่ยงพวงมาลัย” และ “ระบำทวารวดี”

วันเสาร์ ประกอบไปด้วยการแสดงชุด “ขวัญข้าว”, “ฟ้อนลาวคำหอม”, “รจนาเสี่ยงพวงมาลัย” และ “ระบำทาวาราวดี”

ปิดท้ายด้วยความสวยงามของการแสดงพลุไฟ เหนือสถาปัตยกรรมไทย เริ่มเวลา 20.15 น. ในวันที่ 19 มีนาคม และวันที่ 1, 6, 13, 14 และ 15 เมษายนนี้

ราคาบัตร

ผู้ใหญ่ เริ่มต้น 300 บาท และ เด็ก (สูงไม่เกิน 110 ซม.) เริ่มต้น 210 บาท (สำหรับวันพุธ พฤหัสบดี และวันอาทิตย์) ซื้อบัตรได้ที่หน้างานหรือ www.icvticket.com

สำรองบัตรเข้าชมมิวสิคัล ได้ที่ www.thaiticketmajor.com

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Facebook Page: Village of Illumination

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *