“ราชินีกล้วย ความเชื่อสู่แฟชั่น” งานศิลปะจากตานี ราชบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนบ้านช่างสกุลบายศรี และ เครือข่ายพันธมิตร จัดงานแสดงศิลปะจากต้นกล้วย “ตานี นวัตกรรมราชินีกล้วย ความเชื่อสู่แฟชั่น” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเรียนรู้ผ่านผลิตภัณฑ์ของใช้จากวัสดุธรรมชาติทางสื่อสารออนไลน์ (Live) ในวันที่ 24 กันยายน 2564 เวลา 16.00 น.

นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ (ททท.) สำนักงานราชบุรี เปิดเผยว่า “จังหวัดราชบุรี เมืองรองที่มีศักยภาพอันดับ 1 ของภาคกลาง และอันดับ 5 ของประเทศ เป็นเมืองแห่งศิลปะเชิงสร้างสรรค์ที่รู้จักกันในนาม ‘เมืองโอ่งมังกร’ ซึ่งสามารถพบเห็นงานศิลปะอยู่ในที่ต่าง ๆ แม้กระทั่งในการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬา ในร้านอาหาร ที่พัก หรือริมฟุตบาท อีกหนึ่งศิลปะจากวัสดุธรรมชาติที่น่าพิศวง มีความสวยงาม ทนทานเสมือนหนัง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ กระเป๋าถือที่ทำจากกาบกล้วยตานี ภายใต้แบรนด์ ‘ตานีสยาม’ และผลิตภัณฑ์ชุด DIY พวงมาลัยบายศรี ของวิสาหกิจชุมชนบ้านช่างสกุลบายศรี ตำบลเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี”

นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ (ททท.) สำนักงานราชบุรี
คุณธนกร สดใส ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านช่างสกุลบายศรี

กิจกรรมออนไลน์ “ตานี นวัตกรรมราชินีกล้วย ความเชื่อสู่แฟชั่น” นี้ สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบสินค้านวัตกรรมและรักสิ่งแวดล้อม โดยคุณธนกร สดใส ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านช่างสกุลบายศรี จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคุณสมบัติของกล้วยตานี กล้วยด่าง การร้อยมาลัยบายศรี และเตรียมของที่ระลึกไว้มอบให้กับผู้โชคดีที่เข้าร่วมสนุกในรายการด้วย

ติดตามชมได้ทาง

Facebook Fanpage: Tanee Siam

และ ททท.สำนักงานราชบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *