“เที่ยวไทยถึงรส” เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยว มุมมองใหม่ ผ่านวัตถุดิบท้องถิ่น

“เที่ยวไทยถึงรส” โครงการความร่วมมือกันระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและเพจ Foodcation เปิดโอกาสให้ชาวไทยและนักท่องเที่ยวทุกคนได้รู้จักเมืองไทยในมุมมองใหม่ ผ่านเรื่องราวของวัตถุดิบท้องถิ่นและวิถีการกินพื้นบ้าน เพื่อเพิ่มรสชาติที่สุดยอด พร้อมสร้างประสบการณ์ใหมในการท่องเที่ยวอีกด้วย

โครงการนี้ เปิดตัวด้วยเชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร แห่งร้านฤดู (LeDu) เจ้าของรางวัลดีกรี มิชลิน 1 ดาว และ อันดับที่ 4 จาก Asia’s Best 50 Restaurants 2021 ที่จะยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นจากภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ มารังสรรค์ให้กลายเป็นเมนูใหม่ที่มีความพิเศษ มีคุณภาพและความอร่อยทัดเทียมระดับ Chef Table อีกทั้งยังผลักดันเมนูจากโครงการนี้ให้กลายเป็นเมนูคู่ครัวและเอกลักษณ์ประจำจังหวัด สร้างความภูมิใจของภูมิภาคต่อไปในอนาคต

เชฟต้น เปิดเผยว่า “นี่จะเป็นประสบการณ์ใหม่ที่จะให้ชาวไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างๆ ได้รู้จักเมืองไทยในมุมมองใหม่ โดยผ่านอาหาร และ วัตถุดิบท้องถิ่น ส่วนตัวมองว่า วัตถุดิบไทยที่อยู่ใน ภูมิภาคต่างๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงมาก วัตถุดิบหลายอย่างล้วนมีประโยชน์และมีคุณค่าอยู่ในตัวเองทั้งสิ้น มีหลายอย่างที่บางคนอาจจะยังไม่รู้จัก จึงอาจถูกมองข้ามไป ผมจึงอยากนำประสบการณ์และความถนัดของตัวเอง นั่นก็คือการทำอาหาร มาเป็นตัวกลางในการบอกเล่าและช่วยยกระดับให้วัตถุดิบของไทยเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นอกจากทำเมนูที่มีความคิดสร้างสรรค์และความพิเศษแล้ว ผมยังคำนึงถึงขั้นตอนที่ไม่ยากจนเกินไป”

เมนูนำร่องของโครงการ ประกอบไปด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นจาก 3 จังหวัด คือ ปลานิล และ มะเดื่อ จากหนองคาย, สาหร่ายไก และ มะแขว่น จากน่าน และ หน่อไม้ไผ่ตง และ กัญชง จากปราจีนบุรี ส่วนจะนำมาปรุงแต่งเป็นเมนูอะไรบ้างนั้น ติดตามได้ทางเพจ
Foodcation

พิเศษ มอบส่วนลด 50% สำหรับเมนูนำร่องเหล่านี้ ณ ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน – 15 กันยายน 2564 (สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *