Blue Tree Phuket กลับมาให้บริการแล้ว ทั้ง Lagoon และ Forest Fit Trails

“บลูทรี ภูเก็ต” (Blue Tree Phuket) สวนน้ำและศูนย์รวมบันเทิงสำหรับครอบครัวและเพื่อนที่มีมาตรฐานระดับโลกแห่งแรกของจังหวัดภูเก็ต กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว หลังจากปิดไปชั่วระยะหนึ่งเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และหลังจากเพิ่งเปิดตัวไปไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้

“บลูทรี ภูเก็ต” ได้ถูกจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ระดับเวิลด์คลาสสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตั้งแต่แรก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์” แห่งแรกของภูเก็ต ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 140 ไร่ ตำบลเชิงทะเล กึ่งกลางระหว่างสนามบินนานาชาติภูเก็ตและหาดป่าตอง ด้วยงบลงทุนกว่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 1.5 พันล้านบาท

แรกเริ่มเลย คอมเพล็กซ์แห่งนี้ เป็นที่รู้จักกันดีในส่วนของสวนน้ำ หรือ Waterpark ที่มีมหาสมุทรสไตล์ลากูนขนาดใหญ่กว่า 17,000 ตารางเมตร ที่เรียกว่า “บลูทรี ลากูน” (Blue Tree Lagoon) ก่อสร้างโดย คริสตัล ลากูนส์ (Crystal Lagoons) บริษัทผู้นำด้านนวัตกรรมลากูนยักษ์ใหญ่ ที่ถูกล้อมรอบด้วยชายหาดเทียม

สิ่งที่น่าสนใจ คือ “บลูทรี ภูเก็ต” ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม อย่างเช่น “บลูทรี ลากูน” ได้ใช้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยเพื่อรักษาความใสของน้ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยใช้สารเคมีน้อยกว่า 100 เท่า และใช้พลังงานน้อยกว่าระบบสระว่ายน้ำธรรมดาถึง 50 เท่ามากกว่านี้ งดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง 100% และยังใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์ การเก็บเกี่ยวน้ำฝน การรีไซเคิล การปลูกป่า

ภายในสวนน้ำแห่งนี้ มีกิจกรรมมากมาย รวมทั้ง สนามเด็กเล่นน้ำ (Tarzan and Jane), สไลด์เดอร์สลิปแอนด์ฟลาย (Slip N Fly), สแปลชโซน (Splash Zone), กิจกรรมไต่หน้าผา, กิจกรรมโหนเชือกข้ามลากูน (Cross-Water Zipline), กิจกรรมฝ่าด่านสุดหฤโหด (Ninja Warrior), และ คิดส์คลับ (Kids Club)

โดยเฉพาะ Ninja Warrior เป็นกิจกรรมค่อนข้างยากและท้าทาย มีมากกว่า 30 ฐาน สำหรับคนที่ไม่ได้รับการฝึกมาอย่างดี เพราะต้องใช้พลังจากแขนอย่างมากและส่วนใหญ่

ก่อนหรือหลังที่มาใช้บริการสวนน้ำ “บลูทรี ลากูน” มี “ทรีเฮาส์” (Tree House) 4 ชั้น ที่เป็นทั้ง restaurant และ beach club รวมทั้งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกด้วย ทั้งยามกลางวันและกลางคืน ที่นี่บริการอาหารแบบ Surf and Turf ที่เสิร์ฟมาทั้งซีฟู้ดและเนื้อแดง

นอกเหนือเหนือจาก Food Trucks ที่จอดกระจายในบริเวณนี้ ยังมีร้านอาหารและคาเฟ่ ในส่วนของ Blue Tree Lifestyle Village ทางด้านหน้าทางเข้าหลักของ บลูทรี รวมถึงเป็นแหล่งช้อปปิ้งด้วย

ในส่วนของ “บลูทรี ลากูน” เปิดให้บริการใหม่ครั้งนี้ ได้โฟกัสกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยมากขึ้น ด้วยการลดค่าเข้าเหลือเพียง 350 บาทเท่านั้น

ส่วนด้านหลังของ “บลูทรี ลากูน” ที่มองเห็นไกลๆ เป็นป่าไม้ยางเนื้อที่ 50 ไร่ ได้ถูกออกแบบให้เป็น Tracks and Trails ภายใต้ชื่อว่า Forest Fit Trails สำหรับการออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ปั่นจักรยานเสือภูเขา ประมาณ 5 กิโลเมตร รวมทั้งเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง ที่สนุกและทำให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ในโซนนี้ ได้เป็นพื้นที่เปิดให้ใช้บริการฟรี สำหรับคนในชุมชนที่นี่

สิ่งที่น่าสนใจในโซนนี้ คือ Pump Track ที่มีนักสเก็ตบอร์ด (Skaters) และนักปั่นเสือภูเขา (Mountain Bikers) ทั้งคนไทย คนท้องถิ่น และชาวต่างชาติที่มาใช้บริการ

MRBADBOY ได้ตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสมาลองใช้สนาม Pump Track แห่งนี้ ถึงแม้ไม่ได้นำจักรยานเสือภูเขามาเอง แต่ที่นี้มีให้เช่าราคา 100 บาท พร้อมหมวกจักรยานด้วย ในช่วงกลับมาให้บริการใหม่นี้

เป็นสนามสำหรับการฝึกเท่านั้น ไม่ใช่สำหรับการแข่งขัน ช่วงเช้าวันที่ MRBADBOY ได้ไปลองเล่น ได้เจอกลุ่มนักสเก็ตบอร์ดชาวญี่ปุ่น มาเล่นและมาถ่ายรายการด้วย

ในโซน Forest Fit Trails มีโซนอาหารท้องถิ่นให้รับประทานด้วย ชื่อว่า “บ้านกับข้าว” (The Local Kitchen)

บลูทรี ภูเก็ต Blue Tree Phuket

ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00-18:00 น.

CALL: 076 602 435

https://bluetree.fun

https://www.facebook.com/BlueTreePhuket/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *