“MORRISON” ภาพยนตร์จินตนาการ “พุทธิพงษ์”

“MORRISON มอร์ริสัน” ผลงานลำดับ 2 ของผู้กำกับ พุทธิพงษ์ อรุณเพ็ง ที่ถูกรับเลือกให้ไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ปูซาน ครั้งที่ 28 (28th BUSAN International Film Festival) ที่ประเทศเกาหลีใต้ จะพาท่านไปสู่การเดินทางอันลึกลับผ่านบาดแผลของสงครามจากมุมมองที่ไม่เหมือนใคร นำแสดงโดย ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์, คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล, โจ คัมมินส์, ไอริณ ศรีแกล้ว และ สหัสชัย ชุมรุม พิสูจน์ในโรงภาพยนตร์

พุทธิพงษ์ เปิดใจ “อยากได้ฮิวโก้ตั้งแต่ตอนเขียนบทเลย ผมเคยทำหนังเป็นอาร์ตไดเรทเตอร์ เรื่อง 999-9999 หลังจากนั้น ไม่ได้เจอเค้าเลย แต่ลองเสี่ยงติดต่อไป หลังจากที่ฮิวโก้ได้อ่านบท เค้าถึงรับเล่น ฮิวโก้บอกว่า ถ้าไม่ใช่ผมก็ไม่รู้จะเป็นใคร ซึ่งผมเองไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรในตัวฮิวโก้ ในการให้เค้ามารับบทนี้”

ฮิวโก้ รับบท จิมมี่ ถือเป็นการคัมแบ็กวงการภาพยนตร์อีกครั้งในรอบ 8 ปี กล่าวว่า “ในชีวิตผมที่ผ่านมา มีบทที่ติดต่อมาหลายบท เรื่องนี้เป็นเรื่องน่าสนใจที่ผมได้อ่าน บวกกับ ภาษา ภาพที่เห็นใน กระเบนราหู ทำให้ตัดสินใจว่า ผมต้องเล่นเรื่องนี้ คาแรกเตอร์ในเรื่องเป็นอดีตนักดนตรี เปลี่ยนอาชีพ เป็นวิศวกร มาตรวจสภาพตึก ซึ่งเป็นโรงแรมร้าง บทบาทค่อนข้างแตกต่างจากชีวิตจริงเพราะเป็นเรื่องของบทนี้โดยเฉพาะ ที่รู้สึกว่า ผมต้องทำ ผมเข้าใจจากการอ่านบทว่าเค้าต้องการให้เป็นผมหนังเรื่องนี้ที่ชอบคือทั้งบทและก็สิ่งที่สัมผัสได้จากมอนิเตอร์ช่วงที่ถ่ายเรื่องมู้ดที่เล่าด้วยกล้อง ผมเป็นแค่ส่วนหนึ่งของฉากก็เท่านั้น”

โจ คัมมินส์ เล่าว่า “The Doors เป็นวงโปรดของผมและเคยดูคอนเสิร์ต 2 ครั้งในปี 1967 และ 1969 ทีอเมริกา การแสดงของเขาเหมือนคนทรง Medium หรือ Shaman สุดยอดมาก ไม่มีใครแสดงเป็นมอริสัน ในหนังเป็นแค่ชื่ออย่างเดียว จริงๆ ถ้ารู้ เขามี Background ในเรื่องนี้ที่ไม่ได้ออก ทุกคนรู้ว่า ผมเป็นพ่อของฮิวโก้ ฮิวโก้เป็นลูก แต่ไม่ได้รู้จักกัน อยู่ในโรงแรมเดียวกัน จะมี Sense คนที่ดูน่าจะเข้าใจว่าเป็นพ่อลูกกัน พ่อชอบจิม มอริสันมาก เลยตั้งชื่อให้ลูก เขาเล่นเป็นวิศวกร ช่วงก่อนๆ เขาเป็นนักดนตรี หนังสนุกมากผมชอบ ผมเรียกว่า “Magic Realism” คล้ายๆ ของเม็กซิโกและลาตินอเมริกาที่มีเรื่องนิยายแบบนี้ ฉากนี้อาจจะเป็น Realistic มาก ฉากนี้อาจจะเป็น Art มาก”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *