365 วันของคนรักกาแฟเดินทางเที่ยวเมืองรอง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการ “365 วันแห่งการเดินทางของคนรักกาแฟที่เที่ยวเมืองรอง” เพื่อส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวเมืองรองด้วยการนำเสนอคาเฟ่และกาแฟที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น พร้อมมอบส่วนลดและของรางวัลสุดพิเศษให้แก่ลูกค้าทรูและดีแทคทั่วประเทศที่เดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง

นางสาวสมฤดี  จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.กล่าวว่า “จากความสำเร็จของกิจกรรม 356 day coffee ที่นำร่องชวนนักท่องเที่ยวไปดื่มด่ำกับกาแฟซิกเนเจอร์ของภาคเหนือทั้ง 17 จังหวัด ถือเป็นการขยายฐานตลาดและเพิ่มการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวคุณภาพผ่านเทรนด์ของการดื่มชา กาแฟ และโกโก้ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวสายคาเฟ่ หรือ Café Hopper ผู้ที่ชอบเดินทางไปคาเฟ่หรือร้านกาแฟได้เป็นอย่างดี ผนวกกับในปัจจุบันมีจำนวนคาเฟ่ ร้านกาแฟจำนวนมากในพื้นที่ต่าง ๆ จึงเป็นเสมือนหมุดหมายในการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ให้เกิดความต้องการอยากออกเดินทางไปชิมกาแฟ ไปถ่ายภาพสวยๆ ในร้านกาแฟที่ต่างๆ  ทั่วประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อต่อยอดความสำเร็จดังกล่าว ททท. จึงจัดทำโครงการ365 วันแห่งการเดินทางของคนรักกาแฟที่เที่ยวเมืองรองขึ้นมาเพื่อมุ่งเน้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์(Experience Tourism) แก่นักท่องเที่ยวโดยใช้อาหารมาเป็นเครื่องมือในการสร้างแรงบันดาลใจในการออกเดินทางผ่านการนำเสนอร้านกาแฟที่มี Signature Menu ที่รังสรรค์เมนูแปลกใหม่จากวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นซึ่งให้ความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์โดยให้นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้เรื่องราวของชุมชนในแต่ละจังหวัดเมืองรองผ่านการชิมเมนูกาแฟ ตลอดจนสามารถบอกเล่าเรื่องราว ส่งต่อประสบการณ์ความประทับใจนี้ให้แก่ผู้อื่นผ่านสื่อโซเชียลของตนเองต่อไป ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) สร้างแรงบันดาลใจแก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางสู่เมืองรองพร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวอันนำไปสู่การกระจายรายได้สู่ชุมชนอันนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพอย่างยั่งยืนต่อไป”

นางสาวสรรค์พิจิตร เอี่ยมชีรางกูร Head of CRM/Reward บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า “ในปีนี้บริษัทฯ มีแผนการส่งเสริมการตลาดภายใต้แนวคิด “เมืองรอง สัญญาณแรง” ที่อยากเชิญชวนให้ลูกค้าทรูและดีแทคได้ “เที่ยว กิน เล่น พัก ช้อป” ใน 55 จังหวัดเมืองรองของประเทศไทย ซึ่งความร่วมมือกับ ททท. ในครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีในการจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้แก่ลูกค้าที่เดินทางท่องเที่ยวเมืองรองผ่านการซื้อสินค้าและบริการที่ร้านกาแฟในเมืองรอง ซึ่งบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คาดว่าลูกค้าฯ จะได้รับความสุขและความประทับใจระหว่างการเดินทางในอีกมุมมองใหม่ผ่านถ้วยกาแฟและจะกลายเป็น “ถ้วยกาแฟ” ถ้วยโปรดที่คุณจะจดจำตลอดไป”

เพียงซื้อสินค้าและบริการกับร้านกาแฟที่ร่วมรายการครบ 300 บาท มีสิทธิ์รับส่วนลดจากทางร้าน นอกจากนี้ลงทะเบียนรับของที่ระลึกจาก ททท. เป็นแก้วกาแฟที่ออกแบบมาในคอนเซ็ปต์ “Muang Rong The Series on Coffee Cup” จำนวน 10 แบบ จาก 10 เมืองรอง ได้แก่ แพร่ ลำปาง นครสวรรค์ อุตรดิตถ์ นครพนม ศรีสะเกษ จันทบุรี ราชบุรี นครศรีธรรมราช และตรัง จำกัด 1,000 คนแรกเท่านั้น

ดูรายละเอียดร้านกาแฟที่ร่วมรายการได้ที่แอปพลิเคชั่น True ID และ DTAC หรือโทร 1672 Travel Buddy

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *