ศิลปินชาวมองโกเลียแสดงอาร์ต บาเซิล ฮ่องกง 2567

Flowers Gallery นำเสนอผลงานเดี่ยว “Middle Child” ของศิลปินชาวมองโกเลีย จันต์สันโครอล เออร์เดเนบายาร์ (Jantsankhorol Erdenebayar) ที่งานอาร์ต บาเซิล ฮ่องกง 2567 BOOTH 3D23 Convention & Exhibition Centre, Hong Kong ระหว่างวันที่ 28 – 30 มีนาคม 2567

การฝึกฝนของศิลปินเน้นในเรื่องของการรู้จักตระหนักรู้ถึงตัวตนเชื้อสายของเขา เจาะลึกเข้าไปถึงสายใยความผูกพันของบรรพบุรุษและความทรงจำส่วนตัวเกี่ยวกับนิทาน สุภาษิต ปริศนา และความเชื่อของชาวมองโกเลียพยายามแยกแยะผู้มีชีวิตและบุคคลออกจากผู้ประดิษฐ์และผู้มีอำนาจ ด้วยประติมากรรมและการประกอบทางชีวภาพของเขา ศิลปินสังเกตุถึงการต่อต้านและแนวคิดเรื่องการกลับชาติมาเกิดในสภาวะต่างๆ ของที่เป็นอยู่ ซึ่งท้ายที่สุดก็ให้ผลถึงความรู้สึกปรองดองและความหวังที่ได้รับการหล่อเลี้ยงภายในและนอกสภาพแวดล้อมทางสังคมวัฒนธรรมของมองโกเลีย

ผลงานถูกจัดแสดงทั่วบูธ ชิ้นงานได้ถูกรวบรวมและสื่อถึงสัญชาตญาณของการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปแบบไม่อาจหยุดยั้งได้ ชิ้นส่วนเหล่านี้ถูกพบได้ทั่วภูมิทัศน์ของมองโกเลีย– เขาแพะและซากไม้ที่ถูกทิ้ง – ที่ซึ่งเบื้องหน้าเต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมที่ถูกท้าทายด้วยสภาวะอากาศที่ยากลำบากและที่ราบทุ่งหญ้าบริเวณกว้างที่ไม่มีต้นไม้ ตลอดจนทรัพยากรที่มีจำกัดและถูกใช้ไป

สำหรับผลงานในชื่อ แฮตทริก (2023) เป็นส่วนต่อขยายของวัตถุที่ถูกกู้คืนที่ยังคงต้องพยายามรักษาสมดุล ในขณะที่โครงสร้างรองรับที่ดูแห้งแล้งและเสริมกำลัง ทำให้นึกถึงการเผชิญปัญหาการเอาชีวิตรอดกลไก ประติมากรรมใช้รูปแบบมานุษยวิทยาที่แปลกประหลาดเพื่อกระตุ้นการรับรู้ทั้งทางร่างกายและจิตวิญญาณเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการ สิ่งเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นอุปมาสำหรับการวางตำแหน่งที่ละเอียดอ่อนของวัฒนธรรมที่ต้องเผชิญกับโลกาภิวัตน์ที่รวดเร็วและภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *