ณ สัทธา แสดงประติมากรรมดอกไม้ประดิษฐ์ ครั้งที่ 2

ณ สัทธา อุทยานไทย อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี แหล่งเรียนรู้ทางศิลปวัฒนธรรมไทยและเรื่องราวของบุคคลสำคัญและพระอริยสงฆ์ผ่านหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสขนาดเสมือนจริง เปิดงานแสดงประติมากรรมดอกไม้ประดิษฐ์สุดอลังการ “Nasatta Summer Flower Carnival ครั้งที่ 2” ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2566 จนกระทั่ง 30 กรกฎาคม 2566 ทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์ เวลา 9.00 – 17.30 น.

เทศกาลฤดูร้อนสุดอลังการครั้งที่สองนี้ จัดโดยโครงการ ณ สัทธา อุทยานไทย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บริษัท ศิริเลิศ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ถูกจัดแสดงบนพื้นที่สวนป่ากว่า 30 ไร่ที่ถูกเนรมิตให้กลายเป็นแดนสวรรค์สุดจิตนาการของ 12 จุดเช็คอินประติมากรรมดอกไม้ยักษ์พร้อมเทคโนโลยีที่ตื่นตาตื่นใจ ผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทยโดยการแต่งชุดไทยถ่ายรูปสวยๆกัน

เราเริ่มเดินเข้าไปในอาคารสีขาวเพื่อจะพบจุดแรกที่มีชื่อว่า “Into the Giant World” กับประติมากรรมดอกไม้สีเหลือง ที่จัดตั้งเปรียบเสมือนเครื่องสักการะรูปปั้น 3 มหาราช ผู้กอบกู้รักษาเอกราชไทย คือ พระบรมราชานุสรณ์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและสมเด็จพระปิยมหาราช

เดินไปทางขวามือจะเป็นจุดที่สอง “ทุ่งผีเสื้อ Cressida” เหมือนผีเสื้อหลากหลายสีกำลังบินผ่านหัวของเรา พร้อมกิมมิคของกระจกเงาขนาดยาว ที่ทำให้มีลูกเล่นมากขึ้นในการถ่ายรูป

จุดที่สามเรียกว่า “Flower of Mist Fall” ในอาคาร ณ สัทธานุสรณ์ ซึ่งจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสส์ของ 12 บุคคลสำคัญบนชั้นหนึ่ง และ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในพระอิริยาบถและพระจริยาวัตรต่างๆ บนชั้นสอง การแสดงดอกไม้ในอาคารนี้เป็นรูปแบบ Floral Art กับ Projection Mapping ดึงดูดความสนใจได้ดีทีเดียว

จากนั้นเดินมาเรื่อยๆ จะมาถึงทางเข้า ณ สัทธาปฏิมา จะพบจุดที่สี่ “Enlightenment Flower (ดอกไม้แห่งการตรัสรู้)” กับดอกไม้ที่วางเรียงรายไปยังประติมากรรมพระพุทธรูปสมัยสุโขทัยเหลืองอร่าม โดดเด่นท่ามกลางดอกไม้

จุดที่ห้าคือ “Cliff Of Blue Flower (แนวป่าดอกไม้ฟ้า)” อยู่หลังถ้ำพุทธชาดก ที่ใช้จัดแสดงเรื่องราวขององคุลีมาร กับดอกไม้ยักษ์สีฟ้า ใกล้ๆ คือ จุดที่หก “Magic Forest” เป็น Projection Mapping กับ Hologram Effect ใต้ถุนบ้านอีสาน

เดินข้ามสะพานไม้หรือสะพานคอนกรีตที่ประดับไปด้วย 12 นักกษัตร และผ่านโขลงช้าง จะพบจุดที่เจ็ดคือ “Colorful Flowers (สีสันของดอกไม้)” กับดอกไม้หลายสีสันกำลังห้อยระย้าอย่างสวยงามในบริเวณ สัทธาถิ่นเรือนไทย ประกอบไปด้วยบ้านไทยจำลองตามลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่เด่นชัดของแต่ละภาค

ก็จะเป็นจุดที่แปด “Himmapan Forest (ป่าหิมพานต์)” เป็นไฮไลท์ของเทศกาลดอกไม้นี้ เต็มไปด้วยดอกไม้ ผีเสื้อและน้ำตก หลายคนใช้เวลาจุดนี้นานหน่อย อยู่บริเวณ ณ ลานไท ณ สัทธา

ผ่านสวนบอนไซขนาดใหญ่มากมาย จะเป็นที่จัดแสดงของจุดที่เก้า “Summer Bloom” และจุดที่สิบ “Flower Carousel” ซึ่งอยู่ในโดมและมีกระจกล้อมรอบภายใน

“Spring” ณ ลานอวโลสัทธา ตรงข้ามพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรมหาราชลีลา พระผู้ทัศนาดูโลกเผ้าดูแลและคอยช่วยเหลือสรรพสัตว์ที่ตกอยู่ในห้วงทุกข์ จำลองจากศิลปะจากราชวงศ์ซ้อง ประเทศจีน เต็มไปด้วยดอกแดนดิไลออน (Dandelion) รอบๆ ใต้ต้นไทรขนาดใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านอย่างสวยงาม พร้อมผีเสื้อหลากหลายสีบินว่อน กับชิงช้าเป็นพร็อพถ่ายรูป

ก่อนมาถึงทางออกจะเป็นจุดสุดท้ายที่ 12 คือ “Spider Lily” สีแดง ที่เรียงรายระหว่างสะพานทางเดินและท่าน้ำ

ภายในงานยังมี อาหาร ขนมหวาน และออกร้านของ OTOP จังหวัดราชบุรี หมุนเวียนกันมาให้หได้ช้อปได้ชิม

บัตรราคา 200 บาท ผู้ใหญ่ 150 บาท ผู้สูงอายุ และ 100 บาทสำหรับเด็ก ได้ทาง http://www.nasatta.com/, https://www.facebook.com/nasatta.thai, Instagram, Twitter, TikTok: nasatta_thai, Line: @nasatta_thai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *