รสดีเด็ด_อู๋ สานต่อจากแม่ ผู้บุกเบิกตามห้างกว่า 3 ทศวรรษ

รสดีเด็ด_อู๋ ROD-DEE-DET AUU หนึ่งในร้านอาหารแรกๆ ในเฟสแรกของการรีโนเวทฟู้ดฮอลล์ Food Hall กับคอนเซ็ปต์ใหม่ของ Street Food ภายใต้ชื่อใหม่ว่า Gourmet Eats ได้ถูกออกแบบในสไตล์เรโทร โทนสีขาว ชวนให้หวนรำลึกถึงสาขาแรกๆ ที่สยามสแควร์

ร้าน รสดีเด็ด_อู๋ ในโซนใหม่ Gourmet Eats ชั้น G สยามพารากอน

อู๋-พุฒิศักดิ์ เศรษฐพิทยากูล อายุ 36 ปี ลูกคนเดียวของคุณแม่ ที่รู้จักกันดีในนาม เจ๊เกียว พูดว่า “เรามีส่วนร่วมในการออกแบบร้านใหม่ของเรา เราต้องการให้ร้านออกไปในทาง Street Food ย้อนยุคสมัย รสดีเด็ดสยามสแควร์ ซึ่งเป็นรากฐานที่เกิดของร้านรสดีเด็ด_อู๋ ณ วันนี้

อู๋-พุฒิศักดิ์ เศรษฐพิทยากูล สืบสานต่อจากแม่ โดยใช้ชื่อว่า รสดีเด็ด_อู๋

“อยากให้ลูกค้าได้อรรถรสในการทานครับ รู้สึกถึงอารมณ์การทานแบบ Street Food ข้างนอก แต่พอทานในนี้ ลูกค้าจะได้รับบรรยากาศและการบริการที่สะดวกสบายมากชยิ่งขึ้นครับ” อู๋ ได้เสริม

อู๋-พุฒิศักดิ์ เรียนจบโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ทำงานโฆษณาและทำหนังกับ production house แห่งหนึ่งเป็นเวลา 10 ปี ก่อนที่จะมาสืบทอดร้านรสดีเด็ดต่อจากคุณแม่ของเขา

รสดีเด็ด_อู๋ เสนอเนื้อชิ้นโตๆ เต็มปากเต็มคำ

อู๋ พูดว่า “พอดีแม่ไม่สบาย เขาป่วย และอยากให้เรามาช่วยดูงานร้านอยู่ช่วงหนึ่ง แค่ช่วงหนึ่งเท่านั้น เขารู้ว่าเราไม่อยากออกจากงาน เพราะว่าเราทำงานด้านนี้และเราเรียนมาและเราชอบ ผมมาช่วยงานร้านตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้ไปๆ มาๆ และเห็นว่า แม่เราเริ่มอายุมากขึ้นแล้ว ถ้าไม่ใช่เรา ก็คงไม่มีใครดูต่อ เพราะว่า แม่เป็นผู้บุกเบิกนำรสดีเด็ดตามห้าง”

อู๋-พุฒิศักดิ์ เศรษฐพิทยากูล และแม่ เจ๊เกียว

อู๋ได้คลุกคลีกับร้านรสดีเด็ด ที่สยามสแควร์ ตั้งแต่ที่เขายังเป็นเด็ก แม่ของเขาช่วยอาม่าดูแลร้านที่สยามด้วย จนวันหนึ่งแม่คุยกับอาม่าว่า จะออกมาเปิดร้านใหม่ตามห้าง เริ่มจากห้างบางลำภูกว่า 30 ปี ตามด้วยห้าง New World ตั้งฮั่วเส็ง แฟชั่น และโรบินสันรัชดาและสุขุมวิท มีทั้งหมดเกือบ 20 สาขา ห้างจะรู้จักแม่ในนาม เจ๊เกียว

หลังจากออกจากงานมาได้ 5 ปี อู๋ได้เริ่มการเป็นเถ้าแก่น้อยของตัวเอง ที่ The Mall บางกะปิ ทำได้ 2 ปี สุดท้ายร้านไปไม่รอด เพราะว่า เขาไม่รู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจอาหาร การดูแลลูกน้อง ดูแลของ ซื้อวัตถุดิบ ควบคุมมันอย่างไรให้มันอยู่ได้

“ผมรู้จักการรู้ระบบร้านว่าเป็นอย่างไร การเตรียมของวัตถุดิบ เช่น เนื้อไม่ให้เสีย การดูแลและเอาใจใส่ลูกน้อง การบริการลูกค้า รวมถึงเงินที่ให้ cover ไปด้วยกัน”

MRBADBOY เป็นคนรุ่นเก่า ทันพอได้ลิ้มรสชาติ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ร้านรสดีเด็ด ที่สยามสแควร์ กลิ่มหอมของเนื้อตุ๋นกับเครื่องยาจีน มันช่างเย้ายวนใจ เหมือนต้องมนต์สะกดทำให้เดินเข้าไปในร้านทุกครั้งที่มาที่นี่ รสชาติเข้มข้นจัดจ้าน ถึงแม้ว่าชิ้นเนื้อชิ้นเล็กไปหน่อย เกือบจะเป็นเศษเนื้อ กินคู่กับน้ำส้มพริกตำสีเขียว เผ็ดได้ใจ เรียกเหงื่อได้ดีทีเดียว

พอได้มีโอกาสมาทาน ร้านรสดีเด็ด_อู๋ MRBADBOY ยังคงได้กลิ่นหอมหวลของน้ำซุปเนื้อแบบที่คุ้นเคยจากร้านดั้งเดิม แต่ที่นี่ให้ความแตกต่าง ได้รสชาติละมุน ให้ความรู้สึกผู้ดีหน่อยๆ ไม่เข้มข้น และเนื้อเป็นชิ้นเป็นอัน แบบเต็มปากเต็มคำ ให้เข้ากับลูกค้าของห้าง

หม้อไฟรวมเนื้อ เมนูใหม่ของ รสดีเด็ด_อู๋

อู๋ พูดว่า “ใช้สูตรเดิมของร้านรสดีเด็ดต้นตำรับ แต่แม่มาปรับปรุงให้เข้ากับห้าง จริงๆ มาตราฐานของรสดีเด็ดจะเน้น เนื้อสด เป็นหลัก หมูเป็นลูกชิ้นอย่างเดียว แม่ปรับให้หลากหลายขึ้น มีหมูตุ๋น หมูสด เครื่องในหมูบ้าง สำหรับผม ผมรู้สึกว่า ลูกค้าต้องการกินอะไรที่เต็มๆ คำจริงๆ ต้องการให้เป็นเนื้อ ก็เป็นเนื้อเป็นชิ้นจริงๆ ก็เลยจะควบคุมตรงนี้ให้มากกว่า ผมเป็นคนชอบกินเนื้อเหมือนกัน ไปกินที่ไหนแล้วมันไม่สะใจเรา”

ข้าวหน้าไก่ เป็นจานเด็ด ที่อยู่คู่กับ รสดีเด็ด

พอมาถึงช่วงต่อของอู๋ เขาพูดว่า เขาได้เพิ่ม กระเทียมเจียว โดยการอบกระเทียบแบบไม่มีน้ำมัน แบบกรอบๆ แทนการทอด และลดความเข้มข้นของน้ำซุปต้นตำรับให้ soft มากขึ้น เพื่อกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น รวมทั้งคนต่างชาติด้วย

ปัจจุบันนี้ รสดีเด็ด_อู๋ มีสองสาขา

สยามพารากอน (Siam Paragon), BTS สถานีสยาม (Siam)

เอ็มควอเทียร์ (EmQuartier), BTS สถานีพร้อมพงษ์ (Phrom Phong)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *