“หมอปลาย” ออกหนังสือตามคำบอกของ “ท่านยม”

“กว่าจะเป็นปลาย พรายกระซิบ” หนังสือเล่มแรกในชีวิตของหมอปลาย ผู้ซึ่งเรียนจบถึงปริญญาเอกแต่ผันมาเป็นหมอดู เปิดเผยความลับค่อนข้างเยอะที่ไม่สามารถออกสื่อได้ รวมถึงเรื่องราวของท่านยมตั้งแต่แรกพบจนมีชื่อเสียงทุกวันนี้

หมอปลาย เล่าให้ฟังว่า “จริงๆ เราเรียนด๊อกเตอร์เพื่อจะหางานทำ แต่ว่าการที่มาเรียนพุทธศาสนามันก็มีที่มาที่ไปค่อนข้างยาวพอสมควร ซึ่งตอนแรกปลายจะเรียนอีกคณะหนึ่ง และก็ถูกบีบมาคณะหนึ่ง ต้องกลับมาเรียนที่เมืองไทย จริงๆ ปลายไม่อยากเป็นหมอดู ค่อนข้างที่จะไม่ชอบและก็ไม่ถูกใจเลยกับคำนี้ ใครเรียกหมอดู หมออาจารย์ อย่าเข้ามาใกล้ พอมาวันหนึ่งที่จะต้องมาเป็นหมอดูและมีการเลือกว่าควรจะทำอะไร มันก็เกิดเหตุที่ว่างานที่ดูดวงมันเข้ามาเต็มเวลา ไม่ใช่แค่ Part Time”

หมอปลายเป็นคนไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ แต่ทำใมเชื่อเรื่องท่านยม?

“ก่อนที่ปลายจะมาเป็นหมอดู ปลายได้คุยกับท่านยม ท่านบอกว่าจะทำงานหรือไม่ทำงาน มันค่อนข้างที่จะหนักพอสมควร คำพูดที่ท่านยมพูดออกมาเกี่ยวกับความเป็นความตายตลอด เราก็บอกท่านยมว่า ถ้าอยากให้หนูเป็นหมอดูจริงๅ ให้หนูดังสิ ไม่เชื่อและคิดว่าท่านไม่มีอยู่จริงหรอก ก็เลยท้าไปแบบนั้น แต่สิ่งที่มันได้คือท่านมีจริง ก็เลยกลายเป็นว่าหมอปลายกับท่านยมเป็นของคู่กันไปเลย ซึ่งจริงๆ แล้วองค์หลักของปลายเป็นพระศิวะ พระแม่อุมา พระแม่ศักติ”

ทำใมถึงออกหนังสือเล่มนี้?

“ท่านยมเคยพูดว่า ผมอยากได้หนังสือตอนที่เริ่มออกรายการเยอะๆ ท่านยมบอกว่าควรจะมีคนรู้จักท่านยม แต่ที่นี้พอบอกท่านยม เขาจะรู้จักหมอปลายก่อน ปลายอยากให้ทุกคนที่อ่านหนังสือเล่มนี้ได้รู้เลยว่า ทำใมท่านยมถึงมา แล้วทำใมถึงกว่าจะมาเป็นหมอปลายยากขนาดไหน เพราะว่า หลายๆ คนคิดว่าหมอปลายได้ทุกอย่างมาง่ายๆ เป็นหมอดูแป๊ปเดียวดังเลย แต่จริงๆ เปล่า ชีวิตเราหนักมากกระท่อนกระแท่นสุดฤทธิ์”

คนอ่านได้อะไรจากหนังสือเล่มนี้?

“จริงๆ ค่อนข้างมีหลายจุดประสงค์ จุดประสงค์แรกที่ทำหนังสือเล่มนี้ก็คืออยากให้ทุกคนรู้ว่า ชีวิตของคนๆ หนึ่งที่อยู่ดีๆ ชีวิตก็เปลี่ยนกลายมาเป็นเชื่อเรื่องจิตวิญญาน มันต้องเจออะไรบ้าง แต่ก่อนเล่นกับพี่ ที่เราไม่รู้ว่าเขาคือกุมาร โชคดีที่คุณพ่อคุณแม่พอจะเข้าใจ พอจะฟังบ้าง จุดประสงค์ที่สองคืออยากให้ทุกคนได้เริ่มเชื่อกับสิ่งที่มองไม่เห็น เพราะว่าปลายก็เป็นคนรุ่นใหม่และจบปริญญาเอกพุทธศาสนาด้วย มันค่อนข้างจะย้อนแย้งกันนิดนึง เพราะว่าพระพุทธศาสนาก็ไม่ค่อยอยากให้เชื่อในเรื่องของพระเจ้า มีพระเจ้าหลายองค์ มันก็เลยเหมือนกับว่า ตอนนี้เราไปมูสิ่งศักดิ์สิทธิ์ค่อนข้างเยอะ ไหว้พระแม่ลักษมี หรือเทพเยอะไปหมด ขอพรไปหมด แต่เราก็ไม่รู้ว่าเทพตรงนี้คือเทพฮินดู หลายๆ คนคิดว่าเป็นเทพพุทธด้วยซ้ำ ปลายก็อยากให้ทุกคนได้รู้ว่าท่านยังมีอยู่จริงและก็ท่านสามารถทำให้มนุษย์เชื่อได้”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *