“เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2567” เริ่มแล้วที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์

“เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ประจำปี 2567” ภายใต้แนวคิด “สุขทันทีที่งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย” เชื่อมโยง Soft Power กับเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละภูมิภาค ภายใน 9 โซนกิจกรรม พร้อมตอกย้ำการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ณ ฮอลล์ 1-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 1 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.

นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวและได้ตั้งเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็น “ศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว” หรือ “Tourism Hub” โดยจะต่อยอดพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างรอบด้าน เพื่อให้พร้อมรับนักท่องเที่ยวคุณภาพ  ยกระดับเมืองรองให้เป็นเมืองหลักด้านการท่องเที่ยว ขยายโอกาสในการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในทุกพื้นที่ ด้วยศักยภาพของ Soft Power of Thailand ที่ทรงพลังและแข็งแกร่งในหลายสาขาที่สามารถชูเป็นจุดขายได้ และการจัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” นับเป็นโอกาสดีที่จะสะท้อนภาพการท่องเที่ยวไทยให้ชาวไทยและชาวต่างประเทศได้สัมผัสด้วยหัวใจหลักที่คำนึงถึงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และดำรงรักษารากเหง้าของวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว เพื่อร่วมกันส่งมอบประสบการณ์แห่งความสุข รอยยิ้ม และความหมายแก่นักท่องเที่ยวอย่างลึกซึ้งในทุกมิติ

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ปีนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. มุ่งเน้นให้เกิดการสร้างพลังของ Soft Power และ Sub-Culture หรือ วัฒนธรรมย่อย มาเป็นจุดขายสะท้อนเอกลักษณ์ท้องถิ่นและแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละภูมิภาค ควบคู่กับการนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ใหม่ ๆ ทั้งในเมืองท่องเที่ยวหลักและเมืองรอง รวมทั้งสร้างความตระหนักรู้ถึงการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบผ่านการจัดงานในรูปแบบลดโลกเลอะ Zero Waste to Landfills พร้อมผนวกเทคโนโลยีนวัตกรรมสมัยใหม่เข้ามาเป็นเครื่องมือในการส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางรับความสุขทันทีที่เที่ยวไทย ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรแบบครบวงจร 360 องศา

9 โซน อาทิเช่น “Amazing Thailand” พบแคมเปญททท. ที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวผ่านเทคโนยีสมัยใหม่ LED Box และ VR Dome แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวโดย VISTA Virtual Influencer, ถ่ายรูปเส้นทางท่องเที่ยวของไทยในรูปแบบ Green Screen และ Hologram สินค้าที่ระลึกสุดเก๋, Traveller Bar and Space, พักชิลล์สไตล์แคมป์ปิงกับกาแฟ Showcase รักษ์โลก และข้อมูลท่องเที่ยวจาก เคาน์เตอร์ 1672 Travel Buddy เพื่อนร่วมทาง

“Colorful Burapha” นำเสนอสีสันของภาคตะวันออก ในแนวทาง “ยืนหนึ่งสายกิน สุดฟินเรื่องเที่ยว เต็มเหนี่ยวสายศรัทธา (มู) เรียนรู้เรื่องรักษ์” พบจอ LED ขนาดใหญ่พาเที่ยวตะวันออก อาหารซีฟู้ดสด ๆ และผลไม้จากท้องถิ่น ผ่อนคลายกับสมุนไพรและโซนนวด เลือกซื้ออัญมณีสุดเก๋เสริมมงคล, “หมู่บ้านภาคกลาง”: สนุกไปกับบรรยากาศสงกรานต์มนต์รักลูกทุ่ง ภายใต้คอนเซปต์ “กลางบุรี” เมืองแห่งความสุขสนุกสนาน ทั้งบ้านเรือนไทย เกมงานวัด ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน บ้านผีสิง ตลาดบกและตลาดน้ำ, “หมู่บ้านภาคเหนือ”: ยกเมืองเหนือมาให้สัมผัสผ่านการเล่าเรื่อง “Faithival ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง” พบกิจกรรมทำบุญปี๋ใหม่เมือง สรงน้ำพระ ปักตุงมงคล เสริมสิริมงคลรับปี๋ใหม่เมือง พร้อมจำลองบรรยากาศขี่มอเตอร์ไซด์ชมวิวธรรมชาติภาคเหนือ และคอกาแฟห้ามพลาดกับบูธ “365 Days of Coffee at North”, “หมู่บ้านภาคใต้” กับ Southern Village “#หลบใต้ บ้านเรา” พาสัมผัสเสน่ห์ของพหุวัฒนธรรม ผสมผสานไปกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ จัดเต็มของอร่อย ของดี และงาน Craft ภาคใต้ พร้อมสนุกไปกับเวทีหรอยเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และลานรำวงเวียนครก, “หมู่บ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” ชวนลัดเลาะม่วน ๆ แซ่บ ๆ กับคอนเซปต์ “Isan Festi “เว้า” #เล่าเรื่องเมืองอีสาน” พบไฮไลต์บั้งไฟตะไลล้านจากบ้านกุดหว้า จ.กาฬสินธุ์ ผสานเทคโนโลยีสื่อผสมสุดล้ำพร้อมเพิ่มดีกรีความม่วนกับไฮไลต์ ISAN Soft Power 4 เรื่องเล่า ทั้งอาหารอีสานเรื่องสินค้าและผลิตภัณฑ์ การแสดงเชิงวัฒนธรรม และภาพยนตร์ไทยอีสานที่ได้รับความนิยม

“เวทีกลาง” เสิร์ฟความสุขสนุกสนานทั้งการแสดงทางวัฒนธรรม และการแสดงร่วมสมัย ลิเก โขน โนรา เพลงฉ่อย ตลกหลวง กลองยาว แตรวง หมอลำ ล้านนาโชว์ และเพลิดเพลินกับศิลปินชื่อดังครบทุกแนว อาทิ 4EVE, Tilly Birds, POLYCAT, FELLOW FELLOW, INDIGO, มอส ปฏิภาณ, อะตอม ชนกันต์, แว่นใหญ่, กลัฟ คณาวุฒิ, ต่อ ธนภพ, วง DICE, THE PALACE, สุนทราภรณ์, ศรราม น้ำเพชร + ดำดง, ต่าย อรทัย, แอน อรดี, ไรอัล กาจบัณฑิต, นัน อนันต์, ปรีชา ปัดภัย ฯลฯ และ “Sustainable Tourism Goals” ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์การเดินทางอย่างรับผิดชอบในโลกแห่งจินตนาการสุดพิเศษไปกับ ต้นไม้ Mindcraft ยั่งยืน ภายใต้แนวคิด STGs สู่ Net Zero Carbon Tourism

วันที่ 1 เมษายน ททท. เตรียมส่งสัญญาณด้วยกิจกรรมสำคัญเพื่อเริ่มต้นเดือนแห่งเทศกาล “มหกรรมเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” ชวนสัมผัสเสน่ห์ของประเพณีไทยผ่านการแสดงขบวนแห่สงกรานต์จาก 5 ภูมิภาค ท่ามกลางบรรยากาศรื่นเริงเถลิงศกปีใหม่ไทยก่อนใคร พร้อมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวตามแนวคิด “ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว” รับความเป็นสิริมงคลในเทศกาลปีใหม่ไทย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center 1672 Travel Buddy

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *