“หม่ำ-เท่ง-โหน่ง” คัมแบค “นากรักมากม๊าก…มาก”

ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ “นากรักมากม๊าก…มาก” จากการร่วมมือของ 4 บริษัทได้แก่คุณพรชัย ว่องศรีอุดมพร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการบริษัท แบล็คดรากอน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, คุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เนชั่นกรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), คุณอรอร อัครเศรณี กรรมการผู้จัดการบริษัท เนชั่นกรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), คุณสง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัดและบริษัท บั้งไฟฟิล์ม จำกัด นำทีมนักแสดง หม่ำจ๊กม๊ก, คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์, ณดา-นริลญากุล มงคลเพชร, นุ้ย เชิญยิ้มและรัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น พร้อมผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรงโหน่งชะชะช่า และโปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ มิกซ์-เพทาย วงษ์คำเหลา เข้ากราบสักการะขอพรหลวงปู่โตพรหมรังสี ณ วัดระฆังโฆสิตารามระหว่างพิธีบวงสรวงเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ณ วัดมหาบุศย์

“นากรักมากม๊าก…มาก” ผลงานชิ้นแรกที่ 3 นักแสดงตลกชื่อดังของเมืองไทยหม่ำจ๊กม๊ก, เท่งเถิดเทิงและโหน่งชะชะช่า กลับมาร่วมงานกันบนจอภาพยนตร์ในรอบ 14 ปีและยังเป็นภาพยนตร์ที่โหน่งชะชะช่า บินเดี่ยวนั่งแท่นผู้กำกับเป็นครั้งแรกหลังก่อนหน้านี้เมื่อ 17 ปีก่อนเคยชิมลางกำกับภาพยนตร์ร่วมกับตลกรุ่นพี่เท่งเถิดเทิงมาแล้ว

“นากรักมากม๊าก…มาก” เรื่องราวของนางนากพระโขนงที่ต้องข้ามเวลามาถึงยุค 2024 พร้อมภารกิจตามจีบพี่มาก เมื่อนางนาก (ญดา-นริลญา) ที่กลายเป็นผีนางนากสุดเฮี้ยนกำลังตามล่าหาพี่มาก (คริส พีรวัส) ผัวรักที่เพิ่งรู้ว่าเมียของตนได้เสียชีวิตกลายเป็นผีไปเสียแล้วแต่ในขณะที่เธอกำลังอาละวาดจนชาวบ้านแตกกระเจิงสมเด็จโตที่ชาวบ้านนิมนต์มาให้ช่วยปราบนางนากก็ได้ยื่นข้อเสนอให้เธอว่า‘หากอยากกลับมาอยู่ร่วมกับไอ้มากอีกครั้งก็จงทำให้ไอ้มากรักเอ็งให้ได้ภายใน 30 วันโดยห้ามใช้อิทธิฤทธิ์ใด ๆ เป็นอันขาดไม่อย่างนั้นนางนากจะต้องกลับมารับโทษกรรมและจะถูกลบความทรงจำที่มีต่อไอ้มากจนหมดสิ้น’นางนากรับปากด้วยความดีใจแต่เรื่องกลับไม่ง่ายดายอย่างที่คิดเพราะสมเด็จโตส่งนางนากไปตามหารักแท้กับพี่มากในปี 2024!

โหน่ง ชะชะช่า กล่าวว่า “หนังเรื่องนี้เป็นโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องคอมเมดี้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของหม่ำ-เท่ง-โหน่งพาร์ทความรักจะเป็นในส่วนของน้องคริสพีรวัสและญดา-นริลญาครับในส่วนของการเตรียมตัวผมเชื่อว่าพี่หม่ำจะเตรียมสิ่งดี ๆ ให้น้องเสมอในมุมที่พี่หม่ำไม่ตลกเวลาที่เขาจะให้อะไรใครเขาต้องมั่นใจก่อนว่าเราทำได้สำหรับเรื่องที่ถูกจับตามองผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกนั้นผมไม่ตื่นเต้นอะไรนะเพราะผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสผมก็คือพี่หม่ำพี่ที่เคียงข้างเรามาเสมอหันไปอีกฝั่งก็เจอพี่เท่งพี่ ๆ ทั้ง 2 คนเป็นที่ปรึกษาที่ดีครับและเรื่องนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีที่เรา 3 คนหม่ำ-เท่ง-โหน่งได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งเคลียร์คิวงานกันยากมากเพราะแต่ละคนงานเยอะอยู่แล้วครับ”

คริส เผยว่า “ก่อนที่จะมาทำพิธีบวงสรวงที่วัดมหาบุศย์ผมและน้องญดาเดินทางไปสักการะและขอพรหลวงปู่โตพรหมรังสี ณ วัดระฆังโฆสิตารามมาด้วยสำหรับเรื่องนี้ผมจะรับบทเป็น “คริส” หรือเป็นพี่มากแต่จะเป็นพี่มากแบบโมเดิร์น ถามว่าผมกดดันไหมเพราะหนังเกี่ยวกับย่านากเคยทำมาแล้วหลายเวอร์ชั่น ตอนแรกผมก็แอบกดดันนะแต่ผมเชื่อใจในทีมงานและมีผู้ใหญ่อย่างพี่หม่ำ, พี่เท่งและพี่โหน่งมาช่วยอยู่แล้วก็คิดว่าจะเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นที่ทุกคนจะรักมาก ๆ และมีความเฉพาะตัวของพวกพี่ ๆ เขาด้วยผมว่าทุกอย่างจะเป็นเอกลักษณ์ในแบบของเราครับ”  ญดากล่าวเสริมว่า “ในเรื่องนี้เล่นเป็นนางนาก 2024 เลยแต่ก็ต้องมีความเป็นออริจินัลด้วยก็ดีใจที่ได้กลับมาเล่นหนังที่เกี่ยวกับความเชื่อความศรัทธาอีกครั้งก็มีบนย่านากเอาไว้ด้วยก็อยากให้ทุกคนเข้าไปชมในโรงภาพยนตร์กันนะคะไม่อยากให้คาดหวังว่าเหมือนเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ไหมเพราะเรื่องนี้เป็นแบบใหม่ทั้งหมดค่ะ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *