“ธัญญ่า” เคยควง “เป๊ก สัณณ์ชัย” เที่ยวบาร์โฮส

ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล เล่าเรื่องราวชีวิตตั้งแต่จุดเริ่มต้นเข้าวงการจนถึงชีวิตครอบครัวที่เหมือนรถไฟเหาะตอนนี้กับสามีเป๊กสัณณ์ชัยแค่มองตาก็รู้ใจกันลั่นเคยควงสามีเที่ยวบาร์โฮสมาแล้ว เผยลูกสาวสุดที่รักน้องลีย่าเริ่มมีโลกส่วนตัวไม่ติดพ่อแม่แล้วในรายการ WOODY FM ทาง Podcast: WOODY FM, Facebook: Woody, YouTube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

เรื่องที่คนน่าจะรู้จักเราที่สุดคือ?

ธัญญ่า :มันเริ่มมาจากถ่ายโฆษณาคือฮานามิตอนที่ถ่ายกับแอนดริวเกร็กสันอันนั้นเป็นโฆษณาตัวแรกที่คนรู้จักแต่อาจจะไม่รู้จักชื่อว่าคนนี้ชื่อธัญญ่านะก็มีคนมาขอลายเซ็นเพราะช่วงนั้นยังไม่มีกล้องแล้วพอหลังจากนั้นที่คนรู้จักชื่อจริงๆในตอนที่เราเล่นหนังเซ็นสัญญากับไฟว์สตาร์หนังที่เริ่มมีชื่อเสียงจริงๆคือเรื่องกระโปรงบานขาสั้นมีเล่นกับธันโทนวนิช, กัปตันละครเรื่องแรกคือเหมือนฝันเล่นกับพี่แซมยุรนันท์

แล้วก็ข้ามมาเป็นตัวร้ายในตอนนั้นที่เกิดสุดคือเรื่องอะไร?

ธัญญ่า :เล่นเรื่องสามีตีตรากับทองประกายแสดออกพร้อมกันเลยออนแอร์วันเดียวกันแต่ก็โชคดีนะการที่เล่นบทร้ายแล้วยังไม่เคยโดนใครเกลียดหรือว่าจะมาตบหรืออะไรอย่างงี้มีแต่แบบชอบจังเลยมาเล่นอย่างงี้ดีจังแล้วจะบอกว่าการที่วู้ดดี้มาชวนไปเป็นพิธีกรทำให้เราบุกเบิกและรู้ว่าเราก็ทำพิธีกรได้นินาเพราะจริงๆเราเป็นคนที่กลัวมากกับการทำพิธีกรเพราะว่ามีคนติดต่อมาหลายคนแล้วไม่กล้าเลยแต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าทำไมอาจเพราะเป็นวู้ดดี้มั้งก็เลยได้ทำด้วยกันรู้สึกว่ามันเป็นการเริ่มต้นที่เราต้องเรียนรู้อะไรใหม่ๆคือตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าจะทำได้หรือไม่ได้แต่รู้สึกว่าต้องลองพอทำแล้วเหมือนเป็นการเรียนรู้ครั้งใหม่แล้วทุกวันนี้เด็กรุ่นใหม่ที่มาถามว่าเป็นพิธีกรได้ยังไงทำไมเป็นได้คือเขารู้สึกว่าไม่สามารถที่จะพูดได้ซึ่งเราเคยรู้สึกแบบนั้นมาก่อนว่าไม่มีทางที่ฉันจะเป็นพิธีกรได้แต่พอเราเจอกับทุกวันได้เรียนรู้จากวู้ดดี้มดดำพี่ตั้กคือทุกวันนี้ไม่ได้รู้สึกว่าเราเป็นพิธีกรที่เก่งแต่รู้สึกว่าฉันก็ทำได้นะแต่ก็พยายามเก็บเกี่ยวกับคนเก่งๆมาเรื่อยๆเวลาเราเจอ

อนาคตหลังจากมีละครซีรี่ส์อยากทำอะไรอีก?

ธัญญ่า :สิ่งใหม่ที่ทำอยู่ก็คือเรื่องซีรี่ส์วายเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับตัวเองแล้วก็ยังไม่รู้ว่าจะประสบความสำเร็จหรือเปล่าแต่เราต้องการให้เด็กๆทั้ง7คนเกิดอยากให้เขาได้เติบโตในวงการบันเทิงแล้วก็มีแฟนคลับเป็นโปรเจกต์ที่ลุ้นมากเลยเพราะว่าอันนี้ไม่ได้เป็นการรับจ้างผลิตแต่ลงทุนเอง (ทำเอง) ทุกอย่าง

ได้เรียนรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับซีรี่ส์วาย?

ธัญญ่า :ปวดหัว (หัวเราะ) ด้วยความที่เราต้องรับผิดชอบเยอะขึ้นเป็นเด็กใหม่ทั้งหมดและมีหลานเราเล่นด้วยจะมีการเวิร์คช็อปกันเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับบาร์โฮสหลายคนจะมองว่าเป้นการขายบริการทางเพศหรือเปล่าเป็นบาร์พวกผู้หญิงมาซื้อผู้ชายหรือเปล่าซึ่งจริงๆมันไม่ใช่มันแค่เป้นการเอนเตอร์เทนเฉยๆแล้วจบแค่นั้นบาร์เราจะมีกฎว่าห้ามออกไปต่อกับแขก

อย่างถ้าวู้ดดี้จะไปเที่ยวบาร์โฮสก็โอเคใช่ไหมไม่ผิดใช่ไหม? 

ธัญญ่า :จริงๆมันเหมือนไปผับค่ะแบบถ้าเราต้องการมีเพื่อนมาร่วมโต๊ะแล้วก็คุยด้วยเต้นด้วยซื้อดริ้งคนนี้แล้วก็มาซึ่งจบแค่นั้นซึ่งต่อจากนั้นเขาจะชอบกันเองหรือเป็นแฟนกันหรืออะไรก็อีกเรื่องหนึ่งแต่ถ้าจ่ายเพื่อไปต่อเพื่อไปมีเซ็กส์ไม่มีตอนที่เราไปก็เอาพี่เป็กไปด้วยเพราะเราพาเด็กในซีรี่ส์ไปด้วยเพื่อไปดูว่าวิธีการทำยังไงไปใกล้บรรยากาศอะไรแบบนี้

ชีวิตพวกคุณ 2 คนมันเหมือนรถไฟเหาะ?

ธัญญ่า :มันก็เรื่อยๆแล้วอ่ะก็มีบ้างรถไฟสะดุดก้อนหินก็ยังคงมีอยู่บ้างคือมันรู้ใจกันแล้วอ่ะแค่มองตาก็รู้ใจ

ตอนนี้น้องลียาอายุเท่าไหร่?

ธัญญ่า :14ปีแล้วโตเป็นสาวแล้วตอนนี้ก็ยังเป็นเด็กขี้อายอยู่ตอนเราเด็กๆก็จะเป็นคนขี้อายมากตอนโตแล้วค่อยกล้าแสดงออกซึ่งลียาเหมือนจะเป็นมากกว่าด้วยซ้ำด้วยความที่ไปอเมริกาตอนเขาเด็กๆที่เอาลูกหนีไปแล้วตอนกลับมาคนก็มาถ่ายรูปเขาเยอะเขาก็เหมือนตกใจแล้วก็กลายเป็นกลัวการถ่ายรูปไปเลยนั่นคือตอนเด็กแต่พอเขาเริ่มโตก็เริ่มชอบเล่นติ๊กต๊อกแล้วรู้สึกว่าอยู่ในโลกส่วนตัวของเขาอยากเต้นอยากทำอะไรก็จะในติ๊กต๊อกแต่ถ้าอยู่ดีๆเราเอากล้องไปถ่ายเขาไม่ได้เขาจะต้องอยากและอนุญาติที่จะโพสหรืออะไรแบบนี้

ตอนนี้ธัญญ่าและพี่เป๊กเหมือนอกหักจากลูกตัวเอง?

ธัญญ่า :ใช่ (หัวเราะ) คือตอนเด็กเราก็จะมาที่1ติดเราอยากนอนกับเราถ้าวันไหนเรากลับดึกเขาก็จะนอนไม่หลับต้องรอแต่พอเริ่มโตอายุ12เขาแยกห้องไปนอนกับหมาเอาหมาไปนอนด้วยไม่นอนกับพ่อกับแม่แล้ววันแรกเราก็จริงเหรอลูกจะนอนเองจริงๆเหรอคงแป๊ปเดียวเดี๋ยวเขาก็กลับมาตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ยังไม่กลับมาเลย (หัวเราะ) แยกห้องไปเลยไม่ต้องการนอนกับพ่อกับแม่แล้ว

เราทำใจกันได้หรือยังว่ามันต้องเป็นแบบนี้?

ธัญญ่า :ก็ได้แล้วประมาณหนึ่งแต่รู้สึกแบบนอนด้วยได้ไหมอ่ะคืนนี้ไปนอนกับหม่ามี๊ไหมอะไรแบบนี้บางทีก็มีง้อๆอะไรแบบนี้บางทีก็มานอนแต่เขาจะเป็นคนที่ชอบเปิดทีวีมีเสียงทีวีนอนแต่เราจะเป็นคนชอบนอนเงียบๆมืดๆ

เป็นห่วงอะไรมากที่สุดเกี่ยวกับน้องลียา?

ธัญญ่า :อาจจะความปลอดภัยเพราะว่าสังคมตอนนี้เราก็เห็นข่าวเยอะกังวลในเรื่องของการที่เราจะปล่อยให้เขาไปไหนมาไหนซึ่งพี่เป็กก็จะกังวลมากเกินไปเขาก็จะรู้สึกอึดอัดแล้วด้วยความที่เขากำลังเป็นวัยรุ่นอยากไปไหนเองอยากทำอะไรเองซึ่งเราเข้าใจเขานะเพราะว่าเราก็ผ่านช่วงนั้นมาก่อนแล้วก็มีพี่ชายแล้วก็เข้าใจว่าทำไมพ่อกับแม่ถึงอนุญาติให้พี่ชายไปโรงเรียนเองเขาอยากไปกับเพื่อนก็ไปเองได้แต่เราโอ้โหจนมหาวิทยาลัยเขายังไม่ค่อยปล่อยเลยพอมามีลูกเองก็เลยเข้าใจแบบมันห่วงไปหมดเลย

ตอนนี้ในวัย14เขาก็ยังมีโลกของเขาไหม?

ธัญญ่า :ไม่ถามนะคะด้วยความที่ตัวเขาเหมือนโตช้ากว่าเพื่อนคือถ้าเอาเพื่อนเขามาเทียบจะดูโตเป็นสาวกันหมดแล้วแต่ลียายังมีความเป็นเด็กอยู่ยังชอบเล่นอะไรเป็นเด็กๆอยู่ยังไม่ใช่เป็นสาวที่จะชอบผู้ชายมีแฟนก็เคยถามเขานะว่าลียามีคนมาชอบบ้างไหมมีใครมาจีบไหมเขาก็บอกว่าโอ้โหลียาเนี้ยนะจะมีใครมาจีบเหมือนเขายังเด็กแล้วก็ตัวเล็กเขาก็มีความชัดเจนในสิ่งที่เขาต้องการมากขึ้นในสไตล์การแต่งตัวอยากเรียนต่อด้านไหนไปเรียนประเทศอะไร

ติดตามได้ทาง Facebook: Woody, Instagram: Woodytalk, YouTube: Woody, Twitter: @Woodytalk, TikTok: woodywoody, LINE: @woodytalk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *