ปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์วงการเพลง เริ่มแล้ว

“Grammy RS Concerts” เป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของหน้าประวัติศาสตร์วงการเพลงไทยที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของ 2 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ “แกรมมี่” และ “อาร์เอส” ที่ผนึกกำลังสร้างความร่วมมือทางธุรกิจอย่างเป็นทางการครั้งแรก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Across the Universe Joint Venture” โดยรวบรวมศิลปินตั้งแต่ยุค 90 และยุค 2000 จากทั้ง 2ค่ายมารวมตัวกัน

ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญนี้ เรียกความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศของการแถลงข่าว ณ โรงละครอักษรา King Power ซอยรางน้ำ ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก วินาทีประวัติศาสตร์ได้ถูกเริ่มขึ้นโดย 2 แม่ทัพใหญ่คุณเจ๋อ ภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และ คุณตั้ม วิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)

นายภาวิต กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สุดที่ความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นได้ ผมขอขอบคุณ และมีความสุขมากที่บุคลากรที่มีคุณภาพ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังจากทั้ง 2 ฝ่าย จะมีโอกาสได้ทำงานร่วมกัน เพื่อมอบความสุขที่พิเศษและยิ่งใหญ่ที่สุดให้กับแฟนเพลงชาวไทยทุกคน เราจะใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อทำให้คอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นที่น่าจดจำ และเป็นกรณีศึกษาที่เป็นประโยชน์อย่างไม่ลืมเลือน สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณทีมงานอาร์เอสมิวสิคทุกท่านที่ร่วมกันผลักดันและสร้างปรากฎการณ์ระดับประเทศในครั้งนี้ให้เกิดขึ้น”

นายวิทวัส กล่าวว่า “อาร์เอสและแกรมมี่เป็นเพื่อนร่วมสร้างอุตสาหกรรมเพลงของไทยมาด้วยกัน ครั้งนี้เป็นโอกาสพิเศษมากๆ ที่เราได้มารวมตัวกันเพื่อสร้างปรากฎการณ์ความสุขที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนให้กับแฟนๆ รวมถึงมอบความสุขให้กับศิลปินทั้งสองบริษัท ได้ร้องเพลงและเต้นกันแบบเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ในมุมของธุรกิจ ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นความร่วมมือในรูปแบบ JV เพื่อการจัดคอนเสิร์ต Grammy RS โดยเฉพาะ ซึ่งทั้งสองฝ่ายลงทุนเท่ากัน ช่วย Support กันในทุกด้านของการทำงาน ในขณะเดียวกันเราก็คาดหวังให้แฟนคลับ ศิลปิน ทีมงานทุกๆ คนมีความสุขจากการเข้าร่วมและเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างปรากฎการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ของคอนเสิร์ต Grammy RS ได้ด้วยกัน”

“Grammy RS Concerts” ครีเอทโดย ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส-หน่วยงาน Showbiz GMM Show พร้อมคุณศักดิ์สกุล แก้วมาตย์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส-ผลิตและสร้างสรรค์งาน IDEAFACTและ คุณป่านแก้ว สัตยาวุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่าย-ผลิตและสร้างสรรค์งาน GAYRAY จะเกิดขึ้นรวมทุกความทรงจำที่คิดถึง ทุกเพลงฮิตซาบซึ้งน้ำตาไหล ใส่ครบทุกแนวเพลง ฮิปฮอป ป๊อป ร็อค ลูกทุ่ง ทุกท่าเต้นที่เคยคัฟเวอร์รุ่นบุกเบิก จัดเต็มทุกแฟชั่น เสื้อผ้า หน้าผม ประกบกันตัวต่อตัว เพลงต่อเพลง เมดเล่ย์ต่อเมดเล่ย์ พร้อมเซอร์ไพรส์การรวมตัวข้ามค่าย ข้ามวง ข้ามทุกขีดจำกัด และซีนไฮไลท์ ที่จะทุกคนจะสนุกและประทับใจ ให้สมการรอคอยมากว่า 40 ปี ที่กำลังจะเกิดขึ้นทั้ง 3 คอนเสิร์ตใหญ่ในวันที่ 29-30 กรกฎาคม, 9-10 กันยายน และ 28-29 ตุลาคม ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ป๋าเต็ด กล่าวว่า “ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา แกรมมี่และอาร์เอส เหมือนสร้าง Universe ของตัวเอง ต่างคนมีจักรวาลของตัวเอง ไม่เคยมาเชื่อมต่อกันมาก่อน ถ้าเป็นละครไทย พี่ต้อม เรนโบว์ ก็จะบอกว่า “ดั่งขมิ้นกับปูน เคล้ากันไม่มีวันเข้ากันได้” แต่ถ้าพูดแบบสบายๆ สไตล์พี่เบิร์ด “ลิ้นกับฟัน พบกันก็เป็นเรื่องใหญ่ น้ำกับไฟถ้าไกลกันได้ก็ดี” แต่ก็มีบางเรื่องเหมือนจะไกลแต่ก็ใกล้ เช่น วันหนึ่ง อาร์เอส มีพี่ทัช เท้าไฟ ทางแกรมมี่ก็มีพี่เจ ฝากเลี้ยง หรือแกรมมี่ปล่อยพี่มอส ปฏิภาณ ออกมา อาร์เอสก็ปล่อย เต๋า สมชาย ออกมา ซึ่งเรารู้กันอยู่แล้วว่าทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกันด้วยแต่ก็ต้องแยกกันไปอยู่คนละจักรวาล เรื่องแยกเพื่อนสนิทเรื่องเล็ก แยกวงยังทำมาแล้วเลย เช่น เขามีวงชื่อ สาว สาว สาว อยู๋ดีๆ ก็เกิดการทิ้งกันไป “ทิ้งๆ กันไป ฉันคงจะหลงลืมเธอสักวัน” อีกฝ่ายหนึ่งก็เลยกดดัน “นั่นแหละคือความกดดัน ที่ฉันต้องทนต้องเจอ” สองเพลงนี้เป็นการระบายความรู้สึกของการแยกวงของคนทั้งคู่ เมื่อแยกกันไปแล้ว แต่ละจักรวาลก็มีการรวมกลุ่มรวมทีมเพื่อให้มีความรู้สึกว่าความอบอุ่นเกิดขึ้น ฝั่งแกรมมี่มี 6 2 12 ขณะที่อาร์เอสมี The Next ทั้งสองจักรวาลก็มีท่าเต้นน่าจดจำและเพลงฮิตมากมายออกอัลบัมรวมเพลง”

ศิลปินก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน งานนี้กองทัพศิลปินตัวแทนศิลปินจาก “Grammy” และ “RS” ต่างตบเท้ามาร่วมงานอย่างคับคั่งบนเวทีเดียวกันนำทีมโดย ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, มอส ปฏิภาณ, เต๋า สมชาย, ทาทา ยัง, นุ๊ก สุทธิดา, 2002 ราตรี – แคท, ญาญ่าญิ๋ง, เบลล์, หว่าหวา, Girly Berry – กิ๊บซี่, กิ๊ฟท์ซ่า, เบลล์, แนนนี่, เป๊ก ผลิตโชค, ไอซ์ ศรัณยู, แดน, บีม, แอม เสาวลักษณ์, แหม่ม พัชริดา, โบ สุนิตา, ปาน ธนพร, นิว – จิ๋ว, ลิเดีย, อ๊อฟ ปองศักดิ์, ดัง พันกร, โจ๊ก โซคูล และ ฟลุ๊ค ไอน้ำ ร่วมพูดคุยและมีตัวอย่างความสนุกมาให้แฟนเพลงได้ย้อนวันวานกลับไป เป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนถึงวันคอนเสิร์ตจริง

ความสนุก ความฮา เรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน จากศิลปิน 2 ค่าย

ติดตามได้ที่ Facebook, Instagram: GRAMMYRSCONCERTS, Twitter: @GRAMMYRS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *