เทศกาลไทยโตเกียว เริ่ม 20-21 พ.ค.นี้

บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เตรียมลุยงานใหญ่ เทศกาลไทยโตเกียว (Thai Festival Tokyo) ในวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ ณ Yoyogi Park ย่าน Shibuya กลางกรุงโตเกียว โดยการนำ Soft Power ด้านวัฒนธรรม ได้แก่ อาหาร ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ การออกแบบแฟชั่นไทย ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย และ เทศกาลประเพณีไทย

เทศกาลไทยโตเกียว จัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2543 ในฐานะ “เทศกาลอาหารไทย” ที่สวนโยโยกิ ในเขตชิบูย่า กรุงโตเกียว เพื่อมุ่งหวังให้อาหารไทยเป็นที่นิยมในญี่ปุ่นและดึงดูดผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นสถานเอกอัครราชทูตไทยจัดงานต่อเนื่องทุกปีที่สวนสาธารณะโยโยงิ ในปี พ.ศ. 2548 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “เทศกาลไทย” เพื่อเผยแพร่เสน่ห์ที่หลากหลายนอกเหนือจากอาหารไทย นาฏศิลป์ เครื่องดนตรี ดนตรี ฯลฯ

ปัจจุบันจำนวนผู้เยี่ยมชมเพิ่มขึ้นเป็น 350,000 คน มากกว่าครั้งแรกถึงสิบเท่า และเป็นงานระดับนานาชาติที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่จัดขึ้นในโตเกียว อีกทั้งยังเป็นเทศกาลไทยที่ใหญ่ที่สุดในโลกและถือเป็นต้นแบบเมื่อจัดขึ้นในแต่ละประเทศ จากความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ได้แพร่กระจายไปยังจังหวัดอื่นๆ เช่น โอซาก้า นาโกย่า ชิซูโอกะ และเซนได

สมัครออกร้านได้ทาง 02-658-7557, Line: @gyucreative, Email: info@gyucreative.com

ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.thaifestivaltokyo.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *