กระตุ้นคนรุ่นใหม่ ท่องเที่ยวภาคใต้ ด้วย “วาฬเกยใต้”

“วาฬเกยใต้” เวอร์ชั่นใหม่ของเพลง “วาฬเกยตื้น” ของ GUNGUN หรือ กัญจน์กันต์ ปรีชาวุฒิคุณ นักร้องแนวอินดี้ ที่ฮิตชั่วข้ามคืนมียอดวิวใน YouTube มากกว่า 160 ล้านวิว ได้ถูกทำขึ้นมาใหม่เพื่อใช้ในการโปรโมทการท่องเที่ยวทางภาคใต้ โดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

กัญจน์กันต์ ปรีชาวุฒิคุณ หรือที่รู้จักกันในชื่อ GUNGUN

กัญจน์กันต์ ได้กล่าวขอบคุณ ในงานเปิดตัว Music Video “วาฬเกยใต้” ณ ห้อง The Mitr-ting Room ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ว่า “ก่อนอื่นๆ ต้องขอขอบคุณท่าน ผอ. (นิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) มากที่ให้โอกาสผมมาได้แสดงและได้ร้องเพลง “วาฬเกยใต้” ผมก็รู้สึกตื่นเต้นและก็ประทับใจในสถานที่ต่างๆ ที่ได้ไปมามาก”

GUNGUN มี First Impression กับการท่องเที่ยวภาคใต้ครั้งแรก

กัญจน์กันต์ เล่าว่า “ได้ไปถ่ายทำ 2 จังหวัด คือชุมพรและภูเก็ต ไปชุมพรก่อน ที่ผมประทับใจมากเลย ก็คือเกาะไข่ เพราะว่า ผมไม่เคยไปหาดไหนสวยขนาดนี้มาก่อน ก็คือสัตว์ทะเลตอนนี้เยอะมาก และก็น้ำใสมาก มีปะการังที่สวยงามมากๆ ผมได้ไปดำด้วยตัวเอง อย่างที่เห็นใน MV สวยมาก ๆ ดำเอง ถ่ายเองด้วย ส่วนวัด ได้เข้าไปถ่ายสักซีนสองซีน ประทับใจว่าที่มีสิ่งก่อสร้างที่สวยงาม ผู้คนก็มากันเยอะแล้วนะช่วงที่ผมไป สำหรับที่ Phuket Old Town ส่วนตัวผมเป็นคนชอบช้อปอยู่แล้ว ชอบช้อปของเก่าๆ ของ Handmade อะไรพวกนี้ ที่นี่มีอาหารที่อร่อย ของ Handmade อย่างที่ผมใส่ห้อยคออยู่ ผมก็ซื้อมาจากที่นั่น”

GUNGUN ที่ชายทะเล ชุมพร
GUNGUN ที่ Phuket Old Town

เพลง “วาฬเกยใต้” นี้เป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ “ชีพจรลง South…Wow แล้วไปให้ถึง” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวภาคใต้ หลังโควิด-19 ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ผ่านกลยุทธ์ Music Marketing หวังกระตุ้นคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อ เดินทางไปท่องเที่ยวภาคใต้มากขึ้น โดยเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยว Gen Y กลุ่มอาชีพอิสระ กลุ่ม Millennial Family โดยเน้นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของธรรมชาติที่สวยงาม อาทิ ท้องทะเล หาดทราย และหมู่เกาะ รวมถึงวัฒนธรรมที่ดีงาม และอาหารที่เอร็ดอร่อย

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “ส่วนหนึ่ง เป็นการต่อยอดจากแคมเปญของ ททท. “คิด … แล้วไปให้ถึง” ส่วนของภาคใต้ ในช่วงหลังโควิด เราต้องเร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวให้เกิดความคึกคักเหมือนเดิม เพราะว่า ที่จริงแล้ว ภาคใต้ถือว่าเป็นพื้นที่สำคัญอีกพื้นที่หนึ่งในประเทศไทย ในเรื่องของการท่องเที่ยว ในปีๆ หนึ่งที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเที่ยวจำนวนมาก แต่เนื่องด้วยโควิด นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศหายไปหมด ก็คงต้องพึ่งพาตลาดคนไทยเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม หลังจากโควิดแล้ว คนไทยส่วนใหญ่ก็ออกเดินทางท่องเที่ยวกัน แต่ปรากฎว่า ส่วนใหญ่จะท่องเที่ยวอยู่แถวๆ ใกล้ๆ กรุงเทพ โดยยังไม่ไปไกลมากนัก ส่วนคนที่เที่ยวภาคใต้ก็จะเป็นคนใต้เที่ยวใต้กันเอง อย่างไรก็ตาม เราก็ยังต้องการให้คนไทย หรือภูมิภาคอื่น เดินทางท่องเที่ยวภูมิภาคของเราด้วย

นิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ และ GUNGUN พูดถึงเบื้องหลังการถ่ายทำ Music Video “วาฬเกยใต้”

“ถึงแม้จะมีโควิด ทำให้เศรษฐกิจแย่ แต่ในทางกลับกัน โควิดกลับช่วยให้ธรรมชาติได้มีการฟื้นฟู ตรงนี้ต้องบอกว่า ภาคใต้ของเรา ธรรมชาติสวยงามมาก มีการฟื้นตัว ไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเลที่สวย ใสสะอาด สัตว์ทะเล เต่าทะเลต่างๆ ขึ้นมาวางไข่ ปลาวาฬออกมาแหวกว่าย ดังนั้นก็จะเป็นโอกาสดีที่เราจะต้องไปกัน เพื่อจะได้ชื่นชมความงามของภาคใต้ แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการสร้างความรับรู้ ทำอย่างไรทำให้คนได้รู้จักภาคใต้ของเราในแง่มุมสวยงามแบบนี้ เพราะว่าไลฟ์สไตล์คนปัจจุบัน ก็มักจะชมพวก YouTube บ้าง สื่อออนไลน์บ้าง ดู MV กันบ้าง ก็เลยคิดว่า เราน่าจะดึงเอาคนที่มีความเป็น magnet เข้ามา น้องกัญจน์กันต์ ที่มีเพลงดังมากกว่า 100 ล้านวิว เนื้อหาของเพลงค่อนข้างเข้ากับภาคใต้ดี จึงคิดว่า น่าจะเป็นโอกาสอันดี ที่เรามาร่วมงานกัน และก็พาน้องไปถ่าย MV กัน”

GUNGUN เดินทางไปสองจังหวัด ทั้งอ่าวไทยและอันดามัน

นายนิธี ได้พูดถึง 2 จังหวัด ชุมพรและภูเก็ต ทั้งสองฝั่งทะเลของประเทศไทย คือ อ่าวไทยและอันดามัน ที่ใช้ในการถ่ายทำ Music Video ของเพลง “วาฬเกยใต้” ว่า “จุดหนึ่งก็ที่จังหวัดอ่าวไทย แถวชุมพร เพราะว่า มีชื่อเสียงในเรื่องของปลาวาฬ ฉลามวาฬโผล่ขึ้นมา มาแหวกว่าย รวมทั้งมีวาฬชนิดอื่นๆ ด้วย ขณะเดียวกันทางฝั่งอันดามัน ไม่ว่าจะเป็นภูเก็ต กระบี่ ก็มีความสวยงามเช่นเดียวกัน และยังมีวัฒนธรรมที่เป็นไทยเชื่อสายจีน ที่เราเรียกว่าบาบ๋า ย่าหยา ซึ่งก็จะเป็นเสน่ห์ที่หาได้ยากอีกอย่างหนึ่งของชาวใต้ ซึ่งบางคนอาจจะไม่รู้ รวมทั้งอาคารที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส ฝั่งของชุมพรก็จะเป็นเรื่องของทะเลที่บริสุทธิ์ และก็มีเรื่องของวิถีชีวิตชาวประมง สำคัญของภาคใต้ ตรงกับเพลงพอดีเหมือนกัน มันเหมือนเขียนไว้เพื่อภาคใต้โดยเฉพาะ”

ชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคประเทศไทย, กัญจน์กันต์ ปรีชาวุฒิคุณ, นิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ และ นันทิญา อังคณากานต์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความสุข และลูกค้า บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด

ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษมากมาย อาทิ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กับข้อเสนอพิเศษ อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร สปา ต่าง ๆ กว่า 50 ราย ผู้สนใจสามารถเลือกรับสิทธิพิเศษได้จาก 2 ช่องทาง คือแอปพลิเคชั่น True ID และ www.trueyou.co.th ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ตามรอย GUNGUN กับ 5 แพคเกจทัวร์

นอกจากนี้ สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) และสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) จัดแพคเกจทัวร์ 5 เส้นทาง ตามรอย Music Video “วาฬเกยใต้” ผ่านเครือข่ายกว่า 100 บริษัท

ติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่

www.facebook.com/tiewtaitiewngai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *