“The Little Mermaid” คุ้มค่า เปิดตัวอันดับ 1 ในไทย

“The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย” ได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันที่ดีที่สุดของดิสนีย์โดยผลงานการกำกับของร็อบมาร์แชลล์ (Rob Marshall) จนทำให้ขึ้นแท่นภาพยนตร์ทำรายได้เปิดอันดับ 1 ในประเทศไทยตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉายพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้และไปสัมผัสสุดยอดประสบการณ์แบบนี้บนจอยักษ์ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

“9/10 สวยงามประทับใจ”หนึ่งในความเห็นจากแฟนคลับดิสนีย์ที่ส่งเสียงชื่นชมภาพยนตร์ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวและอารมณ์ความรู้สึกเวอร์ชันแอนิเมชันออกมาได้อย่างครบถ้วนแถมยังเเป็นเงือกน้อยในเวอร์ชันที่เติบโตขึ้นจาก1989 ทำให้ได้เห็นถึงความหลากหลายและความเปลี่ยนแปลงของคาแรคเตอร์ตัวละครจากจินตนาการของผู้สร้างสำหรับใครที่เติบโตมากับแอนิเมชันเรื่องนี้การกลับมาในเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันจะพาเราได้ย้อนวัยและปลุกประสบการณ์ร่วมของเรากับเจ้าหญิงดิสนีย์ขึ้นมาอีกครั้ง

นอกจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้มครบรสแต่ยังคงรักษาเส้นเรื่องเดิมของแอนิเมชันแล้วจนได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็น “ไลฟ์แอ็กชันที่ควรค่าแก่การไปดู”นักวิจารณ์ยังต่างพากันชื่นชมบทเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ทีมผู้สร้างบรรจงปรับแต่งใหม่ให้มีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้งทั้งเพลง “Part of Your World” โดยฮัลลีเบลีย์เพลง “Under the Sea”, “Kiss the Girl หรือ “Poor Unfortunated Soul” โดยเมลิสซาแม็กคาร์ธีที่เซอร์ไพร์แฟนด้วยพลังเสียงในคาแรคเตอร์เออร์ซูล่าได้อย่างสมจริงรวมถึงเพลงที่ถูกสร้างขึ้นใหม่สำหรับเจ้าชายอีริค “Wild Uncharted Waters” โดยพระเอกผู้มีเสนห์ล้นเหลืออย่างโจนาห์ฮาวเออร์-คิงทั้งหมดนี้ผ่านการตีความและถ่ายทอดออกมาได้อย่างงดงามในแบบฉบับไลฟ์แอ็กชันถือเป็นองค์ประกอบที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สมบูรณ์แบบและเต็มอิ่มตลอด2 ชั่วโมง15 นาที

“HALLE BAILEY โดดเด่นในทุกด้าน เสียงเพราะมากจริงๆ” ความเห็นจากคุณขจร เจียรนัยพานิชย์ (แฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ๊อบส์) ชื่นชมความสามารถอย่างไรที่ติของฮัลลี เบลีย์และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ทำให้นักวิจารณ์เทคะแนนให้กับภาพยนตร์ “เงือกน้อยผจญภัย” คือฝีมือการแสดงและการร้องเพลงระดับเทพของนักแสดงและนักพากย์ทุกคนโดยเฉพาะฮัลลีเบลีย์ผู้รับบทเจ้าหญิงแอเรียลเงือกน้อยที่ทำให้ทุกคนชื่นชมและอวยยศพร้อมพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเธอเหมาะสมในบทบาทขงเจ้าหญิงแอเรียลแบบไม่มีที่ติน้ำเสียงทรงพลังสะกดคนดูได้ทั้งโรงฯและเรียกน้ำตาให้กับแฟนดิสนีย์อีกด้วยไม่เพียงเท่านี้ความโดดเด่นและมีเสน่ห์ในการแสดงของโจนาห์ฮาวเออร์-คิงและฆาบิเอร์บาร์เดมก็ได้ใจคนดูไปเต็มๆและที่เซอร์ไพร์คนดูทั้งโรงฯได้คือเมลิสซาแม็กคาร์ธีที่สามารถถ่ายทอดคาแร็คเตอร์เออร์ซูล่าออกมาได้อย่างดีและไม่ทิ้งกลิ่นอายการแสดงในแบบฉบับของเธอที่จะเรียกเสียงฮาเป็นระยะๆปนกับความน่ากลัวนอกจากนี้ทีมพากย์ที่ทำให้เรื่องนี้มีสีสันและสนุกสนานมากขึ้นด้วยเดวีดดิกส์กับเสียงพากย์เซบาสเตียน, อควาฟินากับเสียงพากย์สกัตเติ้ลและเจคอบเทรมเบลย์กับเสียงพากย์ฟลาวน์เดอร์

“ทำออกมาได้ดี ภาพสวยมาก เพลงเพราะ” ความเห็นจากคุณกรีน พงศธร ผดุงเกียรติวงศ์ สำหรับแฟนๆชาวไทยที่รับชมภาพยนตร์ “เงือกน้อยผจญภัย” เวอร์ชันภาษาไทยจะได้พบกับ “โบกี้ไลอ้อน พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ” ที่ให้เสียงพากย์เจ้าหญิงแอเรียลร่วมด้วย “แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ” ให้เสียงพากย์เจ้าชายอีริคและ “ครูเจี๊ยบ นนทิยา จิวบางป่า” ที่มาให้เสียงอันทรงพลังในบทของเออร์ซูล่า

ติดตามได้ที่ Twitter: @DisneyStudiosTH, Instagram: @DisneyStudiosTH, Facebook:  @WaltDisneyStudiosTH

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *