“เอกชัย ศรีวิชัย” ยอมรับไม่ชอบ “เอม วิทวัส”

“เอกชัย ศรีวิชัย” รังแกเด็ก “เอม วิทวัส” ว่าเป็นนักร้อง 78 คีย์ แถมร้องเพลงจนคนแก่ในงานเป็นลม วิดีโอคอลคุยกันสดๆว่าทั้งคู่ทะเลาะกันจริงหรือไม่ งานนี้ไม่ดูไม่ได้ เพราะเราจะได้เห็นเรื่องราวดีๆ พร้อมมุมมองชีวิตของเอกชัยไปพร้อมกันในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ทำไมไปปู้ยี่ปู้ยําเด็กรุ่นลูกรุ่นหลานแบบนั้นคะ?
ก็มันอึดอัด เราเห็นเขาไปรับงานโชว์ แล้วแบบอะไรอะ มีวง แล้วร้องเพลง แล้วก็ไปรับงานโชว์ตามในผับ รับงานโชว์อีเวนต์ทั่วไปแล้วร้องเพลง 78 คีย์

พูดกับเขาดูไม่น่าฟังเลยนะคะ หมั่นไส้แบบนี้?
ก็มันไม่ชอบไง

ทำไมเดี๋ยวนี้พี่เอกดุล่ะคะ?
ไม่ได้ดุ ก็มันไม่ชอบเขา ไม่ชอบ

แต่คนเขาจะเข้าใจพี่เอกไม่ดี?
ก็แล้วแต่จะเข้าใจ ก็มันเป็นสิทธิของผมไหมล่ะ ที่ผมจะพูด

ใช่ค่ะ แต่บางทีก็ไม่ควรใช้สิทธิพูดในที่สาธารณะ?
คืออย่างนี้อาจารย์ ผมว่าคนเรามันจะพูดอะไร จะทำอะไร เราต้องมีสติของเราอยู่แล้ว และเราต้องรู้ว่าสิ่งที่เราพูดไปมันเหมาะหรือไม่เหมาะแค่ไหน คนนี้มันพูดได้แค่ไหน ถ้าถามว่ากับอาจารย์ ไม่ใช่เวลาที่เรานั่งกันอยู่ที่โต๊ะตรงนี้ เราก็คุยกันได้ทุกเรื่อง ส่วนมากอาจารย์เป็นคนแนะนำเป็นคนบอกว่าอะไรควรไม่ควร อาจารย์เป็นคนดูเหมือนไม่มีสาระ แต่อาจารย์มีสาระนะ(ยิ้ม) ไม่ได้ด่า เพราะฉะนั้นเวลาอะไรที่ผมจะพูดถึงคนที่ 3 ผมก็ต้องรู้ว่าสิ่งที่ผมพูดออกไปจะกลับเข้ามาหาตัวเองอย่างไร ซึ่งในปัจจุบันนี้ ผมรู้สึกว่าเขารับงานนะ เอาเขารับงานโชว์ตามผับ โชว์ตามอีเวนต์ล่าสุดก็ไปจังหวัดสุราษฎร์ธานีมา ร้องเพลงจนคนเป็นลมคือคนน่าจะอึดอัดในการดู

เขาร้องเพลงไม่เพราะเหรอคะ?
คือถ้าผมฟัง ผมก็เป็นลมเหมือนกันนะ เหมือนป้าเขานั่งฟัง เป็นลมเลย

ตายจริงหนูตาบวมเลย เพราะร้องไห้เสียใจใช่ไหมลูก?
มันก็มีน้ำตาตกในบ้างอาจารย์

หนูเจออะไรมาบ้าง แม่เห็นข่าวแล้วเขาว่าหนู?
คือจริงๆดวงหนู จะต้องไปโด่งดังได้ไกลกว่านี้ ใช้คำว่าซุปตาร์เลยก็ได้ค่ะ แต่มีผู้ใหญ่บางท่านคอยแบบว่าสกัดกั้นอยู่ ก็พยายามให้ข่าวหนูที่แบบ

ได้ข่าวว่าร้องเพลง 16 คีย์เหรอ?
อาจารย์มันเป็นศาสตร์ชั้นสูงค่ะ

นักร้องชื่อดังยังทำไม่ได้เหมือนเอมเลย?
อยู่แล้ว(หัวเราะ)

พี่เอกหมั่นไส้ ร้องเพลงก็ไม่เพราะยังอุสารับงานได้?
ป๋า หวัดดีจ๊ะป๋า (หัวเราะ)

สุดท้ายเอกชัยก็เลยพูดตรงกับอาจารย์ยิ่งศักดิ์ ถึงเอมว่า ในความเป็นจริงผมรักเหมือนลูก เขาก็อยู่ด้วยกัน อยู่เรื่อยๆ เอมเป็นเด็กน่ารักมากนะ เป็นคนที่รู้ประสีประสามาก เป็นเด็กที่รู้จักที่ต่ำที่สูง แล้ววันนี้เห็นเขารับงาน เราก็คิดจะทำอย่างไรให้ลูกได้งาน ได้เงินเยอะๆ และมันก็ไปรับงานได้เล่นคอนเสิร์ตด้วยกัน และเอมยังพูดอีกว่า ตนเองนับถือ และเคารพในตัวป๋าเอกชัยมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *