“เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน” ณ ศาลาเฉลิมกรุง

​คอนเสิร์ต เชิดชูครูเพลง 103 ปี ชาติกาล “เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน” จะอบอวลไปด้วยบทเพลงคู่ ผลงานการประพันธ์ของครูสมาน กาญจนะผลิน (ศิลปินแห่งชาติ) ที่จะถูกถ่ายทอดโดยศิลปินคุณภาพหลากรุ่น ณ ศาลาเฉลิมกรุง ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00 น.

ศิลปินที่จะมาถ่ายทอดเพลงคู่ เพลงหวาน ได้อย่างไพเราะและน่ารักในคอนเสิร์ตที่จะถึงนี้ อาทิเช่น วิชัย ปุญญะยันต์ – จิตติมา เจือใจ ในเพลง “วอนรัก”, วินัย พันธุรักษ์ (ศิลปินแห่งชาติ) – อุมาพร บัวพึ่ง ใน “ถนอมรัก”, ภู ภูริวัจน์ – อ้อ ขวัญรวี ใน “ที่รักน้องคอย”, ชมพู สุทธิพงษ์ – เมจิ ภัทรานิษฐ์ ใน “นกเขาคูรัก” และ สปาย ภาสกรณ์ – ผิงผิง สรวีย์ ใน “พ่อแง่–แม่งอน” บรรเลงดนตรีโดย วงเฉลิมราชย์ ควบคุมวงโดย อ.วิรัช อยู่ถาวร (ศิลปินแห่งชาติ) รวมทั้ง สุวัจชัย สุทธิมา,  อรวี สัจจานนท์, พลอย ทิพย์รมิดา, ธัช กิตติธัช, แบ็งค์ เฉลิมรัฐ, อลิส ธนัชศลักษณ์ และ ซาย ภิสา สวนศรี

​ครูสมาน กาญจนะผลิน นับเป็นบรมครูแห่งวงการนักประพันธ์เพลง ที่มีความรู้ความสามารถทางด้านดนตรีเป็นเลิศ เล่นเครื่องดนตรีหลายชนิดได้ดีเยี่ยม เป็นผู้ประพันธ์บทเพลงได้หลายประเภท มีความรอบรู้ในเพลงไทยเดิม ซึ่งในลักษณะของเพลงไทยเดิมนั้นทำนองจะล้อกับเพลงไทยสากล จึงสามารถผสมผสานดนตรีไทยเดิมให้เข้ากับดนตรีสากลได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการนำมาแต่งเป็นเพลงคู่ ซึ่งได้ร่วมประพันธ์กับครูเพลงหลายท่าน อาทิ ครูสุนทรียา ณ เวียงกาญจน์ ครูชาลี อินทรวิจิตร ครูเกษม ชื่นประดิษฐ์ ฯลฯ ประดับไว้ในวงการเพลงมากมาย อาทิ สัญญารัก รัก เธออยู่ไหน เรือนหอรอรัก มะลิเจ้าเอ๋ย หยาดเพชร จูบเย้ยจันทร์ มหาชัยอาลัยท่าฉลอม สาบานรัก อุทยานรักไทรโยค ฯลฯ รวมถึงผลงานเพลงเดี่ยวที่ประพันธ์ไว้รวมกว่า 2,000 บทเพลง จนได้รับรางวัลการประพันธ์เพลงและเรียบเรียงเสียงประสานมากมาย และได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง(เพลงไทยสากล) ปี 2531

​บัตรราคา 1,200 บาท จำหน่ายที่ศาลาเฉลิมกรุง โทร. 0-2225-8757-8 และไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา www.thaiticketmajor.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *