“มาเบล-นุ้ย-หลิว” ร่วมเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนต้นแบบ

เวทีประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี “To Be Number One Idol” จัดโดย กรมสุขภาพจิต เพื่อสนองต่อพระดำริของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการ To Be Number One ในการที่จะปลุกพลังสร้างกระแสความต้องการของเยาวชนที่จะเป็นคนเก่ง คนดี มีคุณภาพของสังคมและประเทศชาติ เป็นกลุ่มพลังของคนรุ่นใหม่ที่พร้อมเป็นกลไกสำคัญขับเคลื่อนสังคมต่อไปในอนาคต ได้ถูกจัดเป็นปีที่ 13 แล้ว ณ MCC HALL ชั้น 4 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

ภายในงาน นายแพทย์ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต เป็นประธานฯ ครูใหญ่แห่งบ้านทูบีฯ หม่อมหลวงยุพดี ศิริวรรณ เลขาธิการมูลนิธิและที่ปรึกษาโครงการฯ และคณะกรรมการและครูผู้สอน นุ้ย เกศริน หลิว มนัสสวี ร่วมพูดคุย ก่อนชมโชว์จาก ทีม Awesome (Teen Dancercise Thailand Championship), ศิลปินมาเบลจากวง PiXXiE (มิ้นท์ IDOL รุ่นที่ 9) และ “เก่งและดี” จากศิลปิน “To Be Number One Idol รุ่นที่ 12”

การเฟ้นหาสุดยอดเยาวชน 40 คนจากทั่วประเทศ จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – พฤษภาคม และ เกณฑ์การประกวดคือต้องเป็นสมาชิก To Be Number One อายุระหว่าง 15-18 ปี เกรดเฉลี่ยผลการเรียนในปีที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 2.75 มีความกตัญญูรู้คุณ ซื่อสัตย์ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม มีมนุษย์สัมพันธ์ดี มีความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) มีจิตอาสา มีความสามารถพิเศษ เช่น การร้องเพลง การเต้น และมีบุคลิกภาพดี  จากนั้นมีการเข้าเก็บตัวเพื่อพัฒนาทักษะด้านต่างๆ เป็นเวลา 5 สัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นวิชาการ, การร้องเพลง, การเต้นและการแสดง รวมถึงการพัฒนาบุคลิกภาพอย่างเหมาะสม และต้องผ่านการประกวดประชันความสามารถและพัฒนาการบนเวทีทุกวันเสาร์ โดยมีกรรมการ ท็อป ดารณีนุช, หลิว  มนัสวี, ชิน ชินวุฒ และกรรมการพิเศษแต่ละสัปดาห์ คัดเลือกสุดยอดเยาวชนจนเหลือระดับประเทศ 16 คน

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Daily Hi-Light ช่อง NBT ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.30 – 14.55 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน – 12 พฤษภาคม 2566

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *