“ชัยฟาร์ม” สวนดอกไม้ แลนด์มาร์คใหม่ นครสวรรค์

“ชัยฟาร์ม” สวนดอกไม้นานาพรรณ และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์ เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่น่าจับตามองสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป

คุณพิชิตชัย ชูสุวรรณ์ ประธานกรรมการ ชัยฟาร์ม และภรรยา คุณฉวีวรรณ ภู่ประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ ได้ทำการเปิดตัว “ชัยฟาร์ม” อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 พร้อมกับเล่าความเป็นมาคร่าวๆ

คุณพิชิตชัย กล่าวว่า “แรงบันดาลใจทำตั้งแต่เดิม คือ ภรรยาผมชอบดอกไม้ ผมก็อยากทำดอกไม้ให้กับภรรยาผม ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่อยู่ที่กรุงเทพ หรือที่นี่ แต่เดิมผมมาทำสวนทุเรียนที่นี่ เราก็มีที่ดินที่จะปลูกดอกไม้ให้กับภรรยาเราได้ชื่นชมได้ มันก็ทำให้เป็นอาชีพได้ ต้้งแต่ผมมาปลูกทุเรียน เกษตรกรที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นชาวนาหรือชาวไร่ ไม่ได้ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร กับการที่เขาต้องลงทุน ผมมองว่าน่าจะมีที่อื่นที่จะมาทดแทนกับการทำนา ทำไร่ ผมไม่เคยทำเกษตรเลย ผมไม่สามารถดึงดูดให้ใครมาทำได้ เราก็อยากจะทำให้เป็นแบบอย่าง แต่พอเราทำขึ้นมาแล้ว เรามีสวนดอกไม้ต่างๆ นานาพันธุ์ที่เข้ามา มันสามารถจะสร้างรายได้ให้กับมนุษยชาติเราในประเทศไทยได้มากมาย คือ ผมมีสวนชัยฟาร์มอยู่ที่นี่ แต่คนที่จะเดินทางมาเที่ยวสวน เขาต้องเริ่มจากบ้านเขา ไม่ว่า ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ หรือกรุงเทพมหานคร เขาจะต้องผ่านร้านอาหาร ปั้มน้ำมัน และร้านขายของต่างๆ พร้อมที่จะจับจ่ายในเส้นทางที่เขาผ่านไปมา ผมก็เลยทำให้เป็นแลนด์มาร์คสำหรับถ่ายรูป”

คุณฉวีวรรณ เสริมว่า “ก่อนหน้านี้ เราปลูกปอเทืองมา ชาวบ้านหลายๆ คนได้ค่าเทอมลูก เราก็เลยมีความสุข ดังนั้น เรามาเริ่มอีกครั้ง มาที่นี่ มาพบ มาชิม มาช้อป ที่สำคัญ มาแชะ สวยมาก ด้านหน้าเป็นดอกหงอนไก่ อีกด้านเราหว่านปอเทือง เราเพาะต้นกล้าอีก 60,000 ต้น วันที่ 18 ขายออกทั้งหมด และลงต้นสร้อยไก่ 6 สี แปลงถัดไปอีกแสนกว่าต้น มากาเร็ตสีม่วงเป็นพู่สวยมาก แปลงดอกไม้ตรงนี้ประมาณ 20 ไร่ พื้นที่ทั้งหมดเป็น 3 เจนเนอร์เรชั่น ถ้าใครเห็นต้นยางใหญ่ๆ ฝั่งโน้น คุณยายซื้อไร่ละ 100 บาท สวนต้นยางป่าด้านหลังคุณแม่ซื้อไร่ละ 300 บาท ส่วนเจนหนูและพี่ชัย ไร่ละ 300,000 บาท ที่นี่จะสวยทั้งปี เราจะปลูกพืชหมุนเวียนไปเรื่อยๆ ตรงนี้เป็นฟลามิงโก้และทะเลถ่ายรูปสวยมาก หรือทางเดินสายรุ้ง ชัยฟาร์มสวยมาก”

หลังจากนั้น ได้เปิดตัวแขกรับเชิญสุดปังอย่าง นักแสดงสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ มาร่วมพูดคุย ถึงความชื่นชอบความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครสวรรค์ ก่อนจะสะบัดชุดสีขาวให้ช่างภาพได้แชะภาพกลางสวนในหลากหลายมุม และนักแสดงหนุ่ม เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข ผู้ซึ่งได้มาที่นี่บ่อย ตั้งแต่ต้นทุเรียน มาปอเทือง จนเป็นจุดท่องเที่ยวใหม่ สำหรับถ่ายรูปกัน

แพนเค้ก เผยว่า “วันนี้เปิดสวนดอกไม้ชัยฟาร์มจังหวัดนครสวรรค์ค่ะ ที่นี่กว้างใหญ่มาก เตรียมต้อนรับคนที่ถ่ายรูป คนที่มาเที่ยว ต้อนรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย ใครที่อยากจะมาเข้ามาถ่ายรูป มาเช็คอินนะคะ ก็มากันได้ที่นี่เลย “ชัยฟาร์ม” ดอกไม้เยอะมาก ชอบดอกไม้ค่ะ ยิ่งเดี๋ยวนี้ที่ไหนก็ตามที่มีสวนดอกไม้ เราก็จะแบบไปถ่ายรูปกัน ยิ่งหน้าร้อนถ่ายรูปกับดอกไม้สวยมาก อยากเชิญชวนทุกคนนะคะให้มาเที่ยวที่ชัยฟาร์มกันค่ะ”

ต่อไป ทั้งหมดได้มูฟไปดู แฟชั่นโชว์กลางทุ่งปอเทือง จากสาวงาม พรรณนิภา สังขวัฒน์ มิสแกรนด์กำแพงเพชร ปี 2020, กมณชนก ก้านบัว มิสแกรนด์ชุมพร ปี 2016, ทิพย์สุดา เปลี่ยนบ่อมาตร์ มิสแกรนด์อุทัยธานี ปี 2020, มินตรา ศัพทเสวี มิสแกรนด์กำแพงเพชร 2019, คณาพร พัฒนพันธ์ รองอันดับ 2 มิสแกรนด์นครสวรรค์ 2020, โชตินภา แก้วจรูญ รองชนะเลิศอันดับ 1 นางสาวถิ่นไทยงาม ปี 2020 ซึ่งทั้งหมดมาในชุดสีชมพู

ชัยฟาร์ม จังหวัดนครสวรรค์

เปิดทุกวัน เวลา 07.00-20.00

ค่าบำรุงฟาร์มเพียง 50 บาท/ท่าน

https://www.facebook.com/Chaifarmnakhonsawan/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *