เที่ยวเกาะพีพี หาดทรายขาว ทะเลน้ำใส เขียวมรกตและบลูแซฟไฟร์

ภูเก็ต (Phuket) ยังคงเป็นจังหวัดที่น่าดึงดูดและเป็นที่สนใจ สำหรับคนกรุงเทพไม่น้อย จนถึงต้องปักหมุดว่า “ต้องไป (Must Visit)” ให้ได้ ในหนึ่งปี แม้ว่าถูกกล่าวหาว่ากลายเป็นเมืองสำหรับชาวต่างชาติไปแล้ว กับค่าครองชีพที่ค่อนข้างสูงทีเดียว รวมไปถึงค่าเดินทางภายในจังหวัดที่ร่ำลือกัน จนถึง ณ ปัจจุบันนี้

เมื่อเกิดโรคโควิด-19 ภูเก็ตกลายเป็นเหมือน “คนป่วยหนัก” เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายหลักของจังหวัดนี้คือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่หลังจากจากปลดล็อคแล้ว ภูเก็ตค่อยๆ เริ่มกลับมาคึกคักและมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

สิ่งที่น่าสังเกต คือ สายการบินนกแอร์ (Nok Air) ที่ MRBADBOY นั่งมาเต็มลำเลย ทั้งไปและกลับ รวมถึงสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ (VietJet Air) และแอร์เอเชีย (Air Asia) ที่เพื่อน ๆ ร่วมทริปได้เดินทางมาและบอกเล่าให้ฟัง นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีทีเดียว แน่นอน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ คือคนไทยนั่นเอง

ภูเก็ตได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน มีเกาะต่างๆ มากมาย มีหาดทรายสีขาวที่ชวนให้อยากไปนอนเกลือกกลิ้ง มีน้ำทะเลสีสดใสสะอาด ทั้งสีเขียวมรกต (Emerald) และสีน้ำเงินดั่งบลูแซฟไฟร์ (Blue Sapphire) ที่สามารถมองเห็นพื้นใต้น้ำและปลาสวยงามชนิดต่างๆ จากบนเรือ … ว้าว ว้าว ว้าว … มันช่างเย้ายวนจริงๆ

อย่างไม่ต้องสงสัย MRBADBOY ได้ตัดสินใจเข้าร่วม “One Day Trip: พีพี ปีเลลากูน เกาะไผ่” กับ Love Andaman ที่มีประสบการณ์มานาน 10 ปี และมีความหมายดีๆ กับชื่อ LOVE (Love: คนรักทะเล, Original: เราคือตัวจริง, Value: ทีมเลิฟอันดามันให้ความสำคัญกับการให้บริการ และ Environment: เลิฟอันดามันให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอนุรักษ์)

เช้าวันรุ่งขึ้น รถตู้จาก Love Andaman มารับเราที่โรงแรมแคสเซีย ภูเก็ต (Cassia Phuket) เพื่อมุ่งหน้าสู่ท่าเรือ Visit Panwa และได้ทำการเช็คอิน ก่อนที่จะเข้าไปรับอาหารเช้าเบาๆ แบบง่ายๆ เช่นข้าวต้ม ขนมปัง ชา กาแฟ น้ำผลไม้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้กินอะไรมา แต่สำหรับ MRBADBOY จัดไปเรียบร้อยแล้ว ณ ที่พักของเรากับวิวทะเลสาปที่สวยงามมาก

ก่อนลงเรือสปีดโบ๊ท (speed boat) เราต้องฟังคำแนะนำจากมัคคุเทศก์สาวพร้อมทั้งอธิบายโปรแกรมเที่ยวตามเกาะต่างๆ ที่เราต้องไปกันเกือบทั้งวัน เราใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือไปเกาะพีพีเล ประมาณ 50 นาที

ไกด์สาว ได้ถามทุกคนว่า “มีใครเมาเรือมั้ยคะ ไม่ต้องกังวลใจ เพราะเรือมี Complimentary และ Happy Bag ให้ตลอดการเดินทาง ขอได้ไม่อั้น” ฟังดูนึกถึงบุฟเฟ่เลย กินไม่อั้น 555

เรือสปีดโบ๊ท สปีดสมชื่อ เล่นเอาผมเผ้ากระเซิงไปตามๆ กัน ได้บรรทุกผู้โดยสารเต็มลำประมาณ 47 คน ตามที่เขียนข้างเรือ ไม่รวมคนขับและเจ้าหน้าที่ประจำเรือ

และเราก็มาถึงอ่าวมาหยา (Maya Bay) เป็นจุดแรก ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ “The Beach” ที่หลายๆ คน รวมทั้งพวกเรา ได้กระตือรือร้นที่จะพยายามมองดูความสวยงามของอ่าว อย่างกับไม่เคยเห็นมาก่อน และพยายามเก็บภาพความสวยงามนั้นไว้ แต่น่าเสียดาย อุทยานไม่อนุญาติให้เรือจอดบริเวณหน้าหาดได้ อดได้สัมผัสความขาวเนียนของหาดทรายขาวเลย

MRBADBOY ได้ตื่นเต้น เมื่อไกด์สาวได้บอกว่า จะพาเราไปสามจังหวัดในคราวเดียวกัน คือ กระบี่ ภูเก็ตและพังงา … ว้าว ว้าว ว้าว … เนื่องจากว่า เกาะพีพีอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี (Hat Noppharat Thara-Mu Koh Phi Phi National Park)

หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วย เกาะพีพีดอน (Koh Phi Phi Don) และเกาะพีพีเล (Koh Phi Phi Leh) เป็นเวิ้งหรืออ่าวใหญ่ที่มีหาดทรายขาวสะอาดสวยงาม น่าเล่นน้ำและดูปะการัง โดยเฉพาะเกาะพีพีดอน ติดอันดับ 1 ใน 10 อันดับเกาะที่สวยงามที่สุดในโลกเลยทีเดียว

เราไปต่อกันที่เกาะพีพีเล ชมความงดงามของอ่าวปิเละ ลากูน น้ำทะเลสีเขียวมรตกใสๆ เหมือนทุกคนลอยอยู่ในห้องโถงขนาดใหญ่ ที่โอบล้อมไปด้วยหน้าผาสูงชัน แต่สบายตากับสีเขียวของต้นไม้

ณ จุดนี้ MRBADBOY และเพื่อนๆ ได้ไปต่อเรือหางยาว เพื่อพาไปชมบริเวณโดยรอบของอ่าว ถ้าใครไม่ได้จอง ก็ถ่ายรูปบนเรือแทน

กลับมาที่ขึ้นเรือสปีดโบ๊ท เพื่อที่จะไปชมถ้ำไวกิ้งแต่อยู่บนเรือ หรือชื่อ ถ้ำพญานาค โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จประภาสถ้ำนี้ ในปี 2515 ตามรูปร่างของหินก้อนหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายเศียลพญานาค และเป็นที่อาศัยของนกนางแอ่นด้วย

เรือพาเรามาที่เกาะพีพีดอน เพื่อดำน้ำแบบ snorkeling กับอุปกรณ์ดำน้ำที่ทาง Love Andaman จัดไว้ให้ หน้ากากดำน้ำ snorkel และ mouthpiece อันใหม่ เพื่อความปลอดภัยจากโรคโควิด-19

MRBADBOY ได้ดีใจมากที่จะได้ลงเล่นน้ำทะเลใสๆ สักที นานมากแล้วที่ได้มาที่นี่ หลงใหลมากกับน้ำทะเลฝั่งอันดามัน น้ำสีเขียวมรกตใสจริงๆ เหล่าปลาต่างๆ ก็ดูจะเชื่องๆ เข้ามาใกล้ๆ คนได้ง่ายๆ ใครมี GoPro ก็ถ่ายใต้น้ำกับปลาได้ภาพวิดีโอสวยๆ

ได้เวลาขึ้นเรือแล้ว ท้องก็เริ่มหิว แต่ยังก่อนสำหรับอาหารกลางวันของเรา ไกด์สาวมีของกินเล่นให้รองท้องไปก่อน แล้วพาเราไป sightseeing ที่อ่าวลิง แต่อยู่บนเรือ ที่เราเห็นฝรั่งหนุ่มสาวบนเรือหางยาว กำลังเล่นกับลิงอย่างสนุกสนาน

เรามาที่อ่าวต้นไทย ที่มีท่าเรือหลัก ร้านอาหารและที่พักมากมาย แต่ตอนนี้ดูเงียบเหงามาก บางร้านก็ปิดตัวไปบ้าง เรากินอาหารแบบบุฟเฟ่ที่ร้านอาหารต้นไทร อยู่ที่นี่ประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังจากนั้น เรามุ่งหน้าไปที่เกาะไผ่ จุดสุดท้ายของทริปนี้ เป็นสถานที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของทะเลอันดามัน หน้าหาดเป็นแนวยาวของหาดทรายขาวโค้งรับกับรูปเกาะงดงามแปลกตา อยู่ที่นี่ประมาณ 1 ชม. ที่ใครใคร่อยากว่ายน้ำต่อ หรือใครใคร่เดินเที่ยวบนหาดทรายขาวและถ่ายรูปเล่นกัน MRBADBOY สังเกตว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น และจะมากับสาวๆ เหมือนมาถ่ายแบบกันเลยทีเดียว แต่ละคู่ก็หาจุดถ่ายรูปแตกต่างกันไป … ว้าว ว้าว ว้าว … ดีจัง มีอาหารตาด้วย

ได้เวลากลับกันแล้ว เรามาถึงท่าเรือ Visit Panwa ประมาณ 4 โมงเย็น หลังจากขึ้นท่าเรือมาแล้ว ทุกคนจะเห็นภาพถ่ายของตัวเองที่ใส่กรอบไม้พร้อมวางอยู่บนโต๊ะ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ปัจจุบันนี้ Love Andaman เปิดเส้นทางในการเดินเรือไปยังเกาะพีพี (Phi Phi Island) ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ และในวันที่ 15 ตุลาคม 2563 จะมีไปหมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์ จะทำการเปิดเกาะให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวและเยี่ยมชมได้ภายในช่วงเวลานั้น สนใจติดต่อได้ที่

Love Andaman

+66 (0) 76 390 250-260, +66 (0) 81 999 8844, +66 (0) 90 948 0888, +66 (0) 61 173 9494, +66 (0) 81 919 0101

https://www.loveandaman.com

https://www.facebook.com/loveandaman

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *