The Art of Thai Fest

ไวตามิ้ลค์ ผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองแหล่งโปรตีนคุณภาพ ยังคงผนึกกำลังกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่อีกครั้งกับแคมเปญ “ไวตามิลค์ ทูโก บิด…เปิดประสบการณ์เที่ยวเทศกาลทั่วไทย” (Vitamilk to Go) หลังจากที่ประสบสำเร็จเมื่อกลางปีนี้กับ “ลิมิเต็ด อิดิชั่น 55 ดีไซน์” ที่โปรโมทสถานที่ ท่องเที่ยว จังหวัด สัญลักษณ์ และวัฒนธรรมอันโดดเด่นของ 55 จังหวัด เมืองรอง พร้อมกับการสแกนบนผลิตภัณฑ์สูตรออริจินอล เพื่อรับแผนที่เที่ยวเมืองรอง ทั้ง 55 จังหวัด รวมถึงการสะสมอิเล็กทรอนิกส์ แสตมป์ 55 ดีไซน์จังหวัดเมืองรองผ่านไลน์ของไวตามิ้ลค์ @Vitamilk

                สำหรับแคมเปญใหม่นี้ ไวตามิ้ลค์ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสีสันความสนุก โดยการส่งมอบความสุขให้แก่คนไทย ในช่วงปลายปีนี้ที่เต็มไปด้วยเทศกาลเฉลิมฉลองมากมาย พร้อมกับกิจกรรมการตลาดแนวใหม่ จาก บรรจุภัณฑ์สินค้าไวตามิ้ลค์ ทูโกที่ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษกับ 8 เทศกาลสำคัญของไทย ได้แก่ เทศกาลโต๊ะจีนลิง, เทศกาลบุญบั้งไฟ, เทศกาลไหลเรือไฟ, เทศกาลปอยเหลินสิบเอ็ด, เทศกาลงานมหัศจรรย์ช้าง, เทศกาลสารทเดือนสิบ, เทศกาลลอยกระทง และเทศกาลแห่พระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธง พร้อมกับไฮไลท์สุดพิเศษ The Art of Thai Fest ที่เพ้นท์ลายกราฟฟิตี้ของ 8 เทศกาลเหล่านี้บนตึกเก่าแก่สุดคลาสสิค Cho Why เพื่อที่จะเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของสายอาร์ตและสายเที่ยว ณ บริเวณกลางซอย นานา – เยาวราช รังสรรค์โดยศิลปินไทยระดับโลก Pomme Chan หรือ คุณปอม-ธัชมาพรรณจันทร์จำรัสแสง เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยเริ่มต้นออกเดินทาง ภายใต้แนวคิดของแบรนด์ “กายพร้อม ใจพร้อม เราทำได้”

                คุณศรัณย์ จุฑารัตนกุล ผู้จัดการใหญ่งานปฏิบัติการ บริษัท กรีนสปอต จำกัดผู้ผลิตนมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์ “ไวตามิลค์ได้รับเกียรติจากทาง ททท. โดยเฉพาะท่านรองผู้ว่าฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ให้เราเป็นพาร์ทเนอร์มาร่วมกันช่วยโปรโมทและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ แล้วไวตามิลค์เอง เติมแรง เติมกาย ทั้งแรงกายแรงใจ เพื่อให้คนมีพลังไปเที่ยว ปีนี้เป็นช่วงที่มีเทศกาลหลายงาน เราก็ได้ทำกิจกรรม 3 อย่างขึ้นมา อย่างแรก เราได้รับเกียรติจากศิลปิน Pomme Chan ที่มาสร้างผลงานไว้บนอาคารเก่าเพื่อที่จะเป็น landmark ที่หนึ่งในเขตท่องเที่ยวเก่าแก่ของเมืองไทยก็คือ เยาวราช ซึ่งอันนี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานที่เราค่อนข้างที่จะ อยากจะให้คนไทยมาช่วยเที่ยงแหล่งท่องเที่ยวใหม่ หลายๆคนอาจจะคิดว่าซอยนานา อยู่ที่สุขุมวิท แต่จริงๆแล้ว ที่เยาวราชก็มี ในส่วนที่ 2 เรานำ 8 เทศกาลมาลงใน packaging ของเรา เราจะช่วยการส่งเสริมวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย และศิลปะไทย อันสุดท้ายก็คือ เราก็มี Vitamilk Thailand Facebook และ Official Line Account ของไวตามิลค์ ที่สามารถเข้าไปดูกิจกรรมต่างๆของเราได้ที่นี่”

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ ท่องเที่ยวไทย ซึ่งประสบความสำเร็จมาก เราพาทุกคนไปเที่ยวเมืองรอง ต้องบอกว่า การเติบโตเที่ยวเมืองรอง อาทิตย์ที่แล้วธนาคารแห่งประเทศไทย เพิ่งประกาศมาว่า ตอนนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยังเป็นฮีโร่อยู่ เพราะว่าจากตัวเลขเที่ยวไทยโดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลังจากที่เราได้แพลนการท่องเที่ยวเมืองรอง ครึ่งปีของปี 2562 ตัวเลขของอุตสหกรรมการท่องเที่ยวถือเป็น 17% ของ GDP ซึ่งก็ถือว่าดีมาก แต่อย่างไรก็ดี การที่เราเป็นฮีโร่ เราก็ยังวางใจไม่ได้เพราะว่าคู่แข่งขันก็มาแรงมากๆในการที่จะโปรโมทแหล่งท่องเที่ยว เราก็มีแหล่งท่องเที่ยวเยอะ แต่นอกจากที่เป็นแหล่งท่องเที่ยง natural base แล้ว วันนี้ก็เป็นอีกการเปิดประสบการณ์ใหม่ ซึ่งเราไม่ได้ไปแค่แหล่งท่องเที่ยว แต่หมายความว่า เราจะไปเปิดประสบการณ์ที่จะไปเที่ยวงานเทศกาลทั่วประเทศของไทย จะบอกว่า 8 แหล่งท่องเที่ยวที่ไวตามิลค์ทำ ททท. อยากให้ทุกท่านได้ไปสัมผัสประสบการณ์จริงแล้วท่านจะหลงรักอัตลักษณ์ความเป็นวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทย ตัวนี้จะเป็นตัวทำให้ สิ่งที่เป็นการแข่งขันของเรา เรามีต้นทุนทางวัฒนธรรมที่ดีมาก มันจะทำให้คนอยากไปเที่ยว และทำให้รายได้และทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยังเป็นฮีโร่อยู่ วันนี้เรามีน้องปอมซึ่งเป็นศิลปินชื่อดังระดับโลกและมีคุณภูริ ที่เป็นนักเที่ยวตัวยง เที่ยวทุกที่ ไปเปิดทุกเทศกาลแล้ว และการท่องเที่ยวแห่งใหม่นี้ ททท. ต้องบอกว่า เห็นแล้วอึ้งมาก ที่เราจะมีผลงานของคุณปอม Live Painting ที่ชื่อว่า The Art of Thai Fest ประกอบไปด้วยเทศกาลต่างๆ เช่น โต๊ะจีนลิง เทศกาลลอยกระทง เทศกาลเผาเทียนเล่นไฟ ที่สุโขทัย มันเป็นสิ่งที่ดีที่ภาคเอกชนร่วมงานกับภาครัฐบาล เราอยากที่จะสนับสนุนทุกคน และอยากให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นฮีโร่จริงๆ ขอฝากเลยว่า เราไปเที่ยว ไปเปิดประสบการณ์”

นอกจากนี้ ไวตามิ้ลค์ยังร่วมมือกับ Pomme Chan ศิลปินชื่อดังระดับโลก ร่วมรังสรรค์ผลงานสตรีทอาร์ท เนรมิตตึกเก่าใจกลางซอยนานา-เยาวราช ให้กลายเป็น The Art of Thai Fest แลนด์มาร์คใหม่ของการท่องเที่ยวที่เล่าเรื่องราวความสนุกและความสุขของเทศกาลไทยบนลายเส้นกราฟฟิตี้ไว้อย่างน่าสนใจ เพื่อกระตุ้นแรงบันดาลใจในการออกเดินทางเปิดประสบการณ์แบบไม่รู้จบ ปิดท้ายด้วยกิจกรรมโปรโมชั่น “บิด…เปิดประสบการณ์กับไวตามิ้ลค์ ทูโก” ชวนคนไทยร่วมสนุกลุ้นของรางวัลมากมาย เพียงส่งรหัสใต้ฝาผ่าน Line:  @Vitamilk

                คุณปอม ได้เล่ารายละเอียดให้กับ MRBADBOY ฟังว่า “ใช้เวลาออกแบบประมาณ 3 อาทิตย์ เราต้องวาดบนกระดาษก่อน แล้วเราก็เอามา mapping หรือ photoshop เพื่อดูว่าเข้ากับตึกมั้ย ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง แล้วหน้างานจริง ทีมมาทำใช้เวลา 6 วัน มีการจัดวางด้วยการที่ ปอมใช้จุดนำสายตาเป็นตัว swirl ที่เป็นเหมือน swirl นมของไวตามิลค์ออกมา ที่เป็นสีขาวๆนมเนื้อๆตรงนี้ เสร็จแล้วเราก็เริ่มเอาเทศกาล ตัวสัตว์ต่างๆ และอื่นๆมาจัดวางไว้ตามนี้ ความยากอยู่ตรงที่มองใกล้ก็ต้องสวย มองไกลๆก็ต้องเห็นครบ มันเรื่องของระยะสายตาด้วยเหมือนกัน อย่างแค่ตัวนี้ตัวเดียว (ลิง ตรงมุมของตึก) เราก็วาดธรรมดา เหมือนลิงยิ้ม แต่ถ้าเราขยับไปทางซ้าย เราก็เห็นว่า ม้นต้องกว้างมากเพื่อที่ว่าเวลาเรามองมุมตรง เราจะเห็นเหมือนในแบบ นี่คือความซับซ้อนของ texture ของตัวอาคาร การจัดวางเป็นเรื่อง composition ตอนออกแบบ เป็นองค์ประกอบภาพ อยากให้มองไกลๆแล้วมัน blend in กันไปหมดเลย ให้รู้สึกเป็นการเที่ยวเมืองไทย แต่ไม่ไดัจำเป็นว่า ต้องไปเจาะว่าเห็นอะไรบ้าง แบบเทศกาลนี้อยู่ตรงไหน อย่างภาพนี้ก็จะเป็นลอยกระทงลอยขึ้นมา อันนี้ก็เหมือนเป็นลิงดูไกลๆชั้นสองจะมีโต๊ะจีนอยู่ แล้วก็มีแบบช้างสุรินทร์อยู่อีกด้านผนังตึก สำหรับโทนสี จริงๆเป็นขาวแดง ลูกค้าไม่ได้กำหนด แต่ปอมแค่รู้สึกว่า มันดูสนุกแล้วมันดูแบบ มันดูตื่นเต้น มันน่าไป มันเด่นดี เลยอยากใช้สีสันเยอะๆหน่อย เมื่อกี๊ เจ้าของอาคารให้ขยายเป็นสามเดือนแล้ว”

                นอกจากนี้ภายในงานทางไวตามิ้ลค์ยังขนเซอร์ไพรส์สุดเอ็กซ์คลูซีฟมามอบให้กับเหล่ามิลเลนเนียลผ่าน Pop Up Café by Vitamilk ครั้งแรกของการนำนมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์มารังสรรค์ให้เป็นเมนูสุดพิเศษหลากหลายเมนู ด้วยพาร์ทเนอร์มากฝีมืออย่าง Majesty Bar and Catering Service ร่วมด้วยนักแสดงและพิธีกรมากความสามารถ ผู้รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ คุณ ภูริ หิรัญพฤกษ์ ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของโปรดักชั่นเฮาส์ที่ทำรายการท่องเที่ยวชื่อดัง Viewfinder มาร่วมแชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยว

“จริงๆตกใจมากนะ เราก็เคยแวะร้านสุดฮิปในซอยนี้แต่ไม่รู้ว่าชื่อซอยนานา ภาพแรกที่เห็นในซอยนี้คือเป็น สุดยอด Landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพเลย คือจริงๆแล้ว ปี 2019 ตัวรายการ Viewfinder เราก็ไปเปิดประสบการณ์ในประเทศไทย โดยที่เราไปเปิดประสบการณ์ในเมืองรอง โดยกลางปีเราก็มีทริปพิเศษที่เราพาทีมเที่ยวไทยไปเปิดประสบการณ์เที่ยวจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นประสบการณ์ใหม่มากๆ เพราะว่าหลายๆคนไปชุมพร ไปดำน้ำและข้ามไปเกาะเต๋า จะเห็นตัวเมืองชุมพรเป็นเมืองผ่าน เราก็เลยตั้งใจที่จะพาทีมเที่ยวไทยของไวตามิลค์ไปลุยไปเจาะกันว่า มีชุมชนอะไร ทำกิจกรรมอะไร ไปที่เป็นแบบพื้นบ้าน แล้วเราให้เขาเปิดประสบการณ์ด้วยการขี่เจ็ทสกี เที่ยวตามเกาะต่างๆ แล้วไปเปิดประสบการณ์ลงไปดำน้ำ มีหลายๆคนไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ และทุกคนก็ประทับใจเพราะว่า เกาะที่นั่นบางเกาะไม่ใช่เกาะที่นักท่องเที่ยวไปกันบ่อยๆ เช่นเกาะทะลุ สวยมาก มีฟาร์มปูหรือธนาคารปู เขาจะเอาปูที่มีไข่มาฝากไว้ที่นี่ เพื่อจะได้ออกลูกเยอะๆแล้วเราก็ได้กินปูที่นั่นด้วยเป็นปูเนื้อตัวใหญ่ๆที่เกาะยอ จริงๆมีประเทศไทยมีหลายเทศกาลมาก อย่างที่เพิ่งไปมาที่ปาย เทศกาลปอยอ่องจ้อด คนบนเขาบนยอดดอยจะแต่งชุดประจำชาติของเขา แล้วเอาเทียนพรรษาคล้ายไม้เกี๊ยะและแห่ลงมาที่วัดแล้วก็มาทำบุญกัน ถ้างานใหญ่ๆ ผมชอบงานประเพณีช้างที่จังหวัดสุรินทร์ มันใหญ่มากๆๆ ที่งานเต็มไปด้วยช้างมากมาย มีการแสดงด้วยคล้ายๆกับโชว์ยุทธหัตถีโดยที่ใช้ช้างที่มีอยู่ร่วมแสดง ก่อนหน้านี้ผมนั่งคุยกับคุณปอมว่า ผมทึ่งมากว่าเขาสามารถถ่ายทอดเรื่องราวของเทศกาลต่างๆลงบนตึกใหญ่มากๆ ทุกมุมจะประกอบไปด้วยเทศกาลต่างๆที่ถูกร้อยเรียงอย่างสวยงาม เป็นงานศิลปะที่ผมต้องปรบมือให้ ผมว่าชีวิตคนเรามันสั้น คือหลายๆคนอาจจะมองว่าเกิดมาต้องใช้ชีวิต แต่ผมมองว่า ชีวิตมันสั้นมากเวลามีอยู่จำกัด ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือว่า เราได้ออกไปเปิดประสบการณ์ ได้ไปใช้ชีวิต แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนเราออกไปเที่ยว ร่างกายต้องพร้อมและจิตใจพร้อมด้วย เราก็ออกไปประสบการณ์ได้”

                ไวตามิ้ลค์ขอเชิญชวนเหล่ามิลเลนเนียลมาร่วมกันเช็ค-อิน แชะ แชร์ เก็บความทรงจำ ครั้งหนึ่งที่ร่วมกันเฉลิมฉลองกับเทศกาลไทยอันทรงคุณค่าที่ The Art of Thai Fest ได้ตลอด 3 เดือนเต็ม ณ บริเวณซอย นานา – เยาวราช ถนนเจริญกรุง สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Vitamilk Thailand และ Line: @Vitamilk หรือ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีๆเหล่านี้เพียงแค่แฮชแท็ก #TheArtofThaiFest #Vitamilk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *