โลเคชั่นสุดชิค กับ 4 MRT ใหม่

แชร์เส้นทางเดินเล่นสุดคุ้มด้วยบัตรมิวพาส บนเส้นทางรถไฟของมหานครสุดชิค ย้อนเวลากับไปสัมผัสวิถีชีวิตชาวบางกอกในพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เขตบางรัก ชมกำเนิดชุมชนจีนแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ในนิทรรศการภายในอาคารพระมหามณฑปฯ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ไปตื่นตากับตึกแถวโบราณสุดคลาสสิคที่อยู่ใกล้แหล่งเรียนรู้มากมายแค่นิดเดียว อาทิ พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว หอศิลป์กรุงไทย บ้านหมอหวาน หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และชมนิทรรศการสุดตระการตาของไทยและจากต่างประเทศที่มิวเซียมสยาม


การเปิดใช้บริการ MRT สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ที่เชื่อมโยงแลนด์มาร์กสำคัญในกรุงเทพฯ ทั้งในเชิงการท่องเที่ยว การเดินทางในชีวิตประจำวัน รวมถึงการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ที่กระจายอยู่ในย่านต่างๆ เหมาะกับการเดินเล่นถ่ายรูปย้อนยุคสไตล์ชาวบางกอกใกล้เกาะรัตนโกสินทร์

ออกสตาร์ทจากสถานีหัวลำโพง แล้วไปย้อนเวลาตามหาชาวบางกอกที่ MRT ท่าพระ ซึ่งมีแหล่งเรียนรู้ที่รวบรวมวิถีชุมชน สภาพความเป็นอยู่ของชาวบางกอก ในช่วงก่อนปี พ.ศ. 2500 มาจัดแสดงที่ พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก หรือ พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เขตบางรัก ซึ่งภายในบอกเล่าเรื่องราวของชาวบางกอกที่มีฐานะปานกลาง ในช่วงก่อนและหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผ่านข้าวของเครื่องใช้ที่ผ่านการใช้งานจริงนำมาแสดงด้วย การเดินทางตามสไตล์ชาวบางกอกมากขึ้นด้วย “รถตุ๊กตุ๊ก” พาหนะสุดคลาสสิคที่เป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร

ลุยย่านไชน่าทาวน์เมืองไทยที่ สถานีวัดมังกรซึ่งกลายเป็นสถานีที่มีประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปให้บริการเป็นจำนวนมาก ด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์บ่งบอกถึงชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีนที่ตั้งรกรากและทำการค้าขายมาตั้งแต่อดีต และเป็นย่านการค้าที่มีชื่อเสียงมายาวนานของย่านเยาวราช ประกอบกับสตรีทฟู๊ดอันเลื่องชื่อระดับตำนานที่มีให้เลือกอย่างจุใจ ในย่านนี้ยังมีพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะสุโขทัย ที่สร้างด้วยทองคำเนื้อเจ็ดน้ำสองขา และได้รับการบันทึกในกินเนสส์บุ๊คว่าเป็นปูชนียวัตถุที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ซึ่งประดิษฐสถานอยู่ภายในวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร

เพลิดเพลินกับ 4 แหล่งเรียนรู้ย่านห้องแถวโบราณที่ MRT สามยอด ถือเป็นอีกแห่งที่สะท้อนตัวตนได้อย่างชัดเจน ผ่านสถาปัตยกรรมของทางเข้าออกเป็นแบบบานเฟี๊ยมตรงตามรูปแบบของห้องแถวโบราณในย่านนี้ โดยผู้ถือบัตรมิวพาส สามารถเลือกเข้าชมแหล่งเรียนรู้ได้ถึง 4 แห่ง “พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว” เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย “หอศิลป์กรุงไทย” โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ซึ่งในอดีตเคยเป็นอาคารสำนักงานใหญ่แห่งแรกของธนาคารกรุงไทย “บ้านหมอหวาน” สถานที่ปรุงยาแผนโบราณของหมอหวานสไตล์โคโลเนียลย่านเสาชิงช้าที่สืบต่อกันมากว่า 4 ชั่วอายุคน และ “หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ” สถานที่จัดแสดงนิทรรศการของศิลปินไทยรุ่นใหม่ที่มีผลงานโดดเด่น ตลอดจนศิลปินอาวุโสที่ได้รับการยกย่อง


ปิดท้ายที่ MRT สนามไชย ชานชาลารถไฟสไตล์ท้องพระโรงสุดตระการตา ที่มีความวิจิตรบรรจงสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในบรรดาสถานีส่วนต่อขยาย ทางออกประตู 1 เป็นทางที่สามารถเชื่อมต่อไปยัง “มิวเซียมสยาม” ได้โดยตรง ซึ่งสามารถเข้าไปชมนิทรรศการถอดรหัสไทย และนิทรรศการลายสักระดับโลกที่เกิดจากความร่วมมือของไทยและไต้หวัน “สักสี สักศรี” ได้อีกด้วย โดยผู้ที่ผ่านมายังย่านนี้  ยังสามารถไปกราบนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดชื่อดังในบริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วย อาทิ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว
บัตรมิวพาส นอกจากจะสามารถใช้เป็นบัตรผ่านเข้าชมแหล่งเรียนรู้ที่ร่วมโครงการได้โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่มแล้ว ยังได้รับส่วนลดพิเศษในร้านค้า ร้านอาหารที่ร่วมรายการอีกด้วย โดยผู้ที่ยังไม่มีบัตรมิวพาส สามารถหาซื้อได้ในราคาสุดคุ้มเพียง 299 บาท จากช่องทางการจำหน่ายที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ พิพิธภัณฑ์ที่เข้าร่วม 32 แห่ง, KTC Touch 23 แห่ง, 7-Eleven ทุกสาขา, สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรของเจ้าพระยาทัวร์ริสโบ๊ท รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ต่อ 529 หรือที่ www.facebook.com/musepass

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *